capture-17276801777401436856302.jpg

Bà Choi Soon Hwa

Sinh ra gần một thập kỷ trước khi cuộc thi đầu tiên được tổ chức vào năm 1952, bà Choi Soon Hwa vừa được công bố là một trong những thí sinh bước vào chung kết cuộc thi năm nay, diễn ra ngày 30-9.

Bà Choi Soon Hwa sẽ tranh tài với 31 người đẹp khác để giành chiếc vương miện danh giá và cơ hội đại diện cho Hàn Quốc tại vòng chung kết Hoa hậu Hoàn vũ ở Mexico vào tháng 11 tới.

81-year-old-model-choi-soon-hwa-joins-miss-universe-korea-2024-1727680283027404027812.jpg

Bà Choi Soon Hwa

Chia sẻ với báo giới, "người đẹp không tuổi" cho biết bà muốn chứng minh với thế giới rằng phụ nữ có thể sống tích cực và khỏe mạnh ngay cả khi già đi.

Trong nhiều thập niên qua, Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ đã áp dụng quy định giới hạn độ tuổi thí sinh từ 18 đến 28 tuổi.

Tuy nhiên, từ năm nay, quy định này đã được dỡ bỏ, mở ra cơ hội cho phụ nữ ở nhiều lứa tuổi tham gia. Năm ngoái, tổ chức này cũng đã loại bỏ quy định giới hạn phụ nữ mang thai, đã kết hôn hoặc từng kết hôn tham gia.

Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Hàn Quốc tuyên bố rằng "tuổi tác không quan trọng trong hành trình vươn tới ước mơ", đồng thời loại bỏ phần thi áo tắm.

Trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ ở nước nhà năm nay, bà Choi sẽ thể hiện tài năng ca hát, trong khi các thí sinh khác sẽ trình diễn các điệu nhảy hoặc trang phục truyền thống "hanbok" của Hàn Quốc.

Người chiến thắng sẽ được quyết định thông qua hệ thống tính điểm dựa trên bình chọn trực tuyến và đánh giá của ban giám khảo.

Các cuộc thi sắc đẹp tại Hàn Quốc đã đối mặt với sự chỉ trích trong những năm gần đây, vì quảng bá chuẩn mực sắc đẹp gắn liền với phẫu thuật thẩm mỹ.

Mặc dù đây là lần đầu tiên bà Choi tham gia cuộc thi sắc đẹp, nhưng bà đã tạo dựng được tên tuổi trong giới thời trang Hàn Quốc.

Sau khi nghỉ hưu ở tuổi 50, bà Choi bắt đầu làm người mẫu ở tuổi 72 để trả nợ.

Kể từ khi ra mắt tại Tuần lễ Thời trang Seoul vào năm 2018, bà Choi đã xuất hiện trên các tạp chí nổi tiếng như Harper’s BazaarElle, cũng như các quảng cáo cho những thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022