Chào độc giả,

Ngồi viết những dòng tâm sự này mà lòng tôi cứ băn khoăn, day dứt mãi không rời với câu hỏi: Tôi đã làm gì với thanh xuân của mình?

Người ta thường bảo thời gian trôi qua nhanh lắm. Mà đúng thế thật, 24 tuổi tốt nghiệp đại học và rời gia đình, quê hương để vào Sài thành lập nghiệp. Trong suốt 13 năm ròng rã đó, bị cuốn vào guồng quay của việc làm, học hành, chỗ ở ổn định mà giờ tôi đã ở ngưỡng bên kia của mức U40 rồi.

Ngẫm nghĩ lại, tôi thấy mình đã bạc đãi với thanh xuân của mình quá. Ân hận, nuối tiếc ư? Chắc chắn rồi. Trong cuộc sống có nhiều nỗi sợ, trong đó bao gồm cả sự cô đơn, lẻ loi. Tết này là một trong những cái Tết đáng nhớ nhất của tôi: một mình thui thủi. Đây là hệ quả của "sắc lệnh trừng phạt" mà cha mẹ tôi đã ký quyết định trước đó một tháng. Tự nhủ: thì cũng ở nhà dọn dẹp, ngủ nghỉ và đi chơi rồi vèo cái sẽ qua nhưng giờ nghĩ lại vẫn thấy tủi thân vô cùng.

Cứ mỗi lần đi cưới thì bạn bè, đồng nghiệp cứ chọc tôi: đi ăn cưới hoài mà không thấy nhục à? Người gì mà ăn của người khác suốt vậy mà mãi không chịu mời. Lúc đầu tôi còn ngoác miệng cười, nhưng giờ thì chỉ biết cười mếu.

Là phụ nữ, luôn sợ già và xấu nên tôi rất sợ tóc bạc. Đã thế, mẹ tôi còn bảo nòi nhà tôi tóc bạc sớm nên tôi càng lo ngay ngáy. Vì vậy, tôi luôn phải nhờ mẹ nhổ tóc giùm. Thế nhưng, do "kỳ án lấy chồng" của tôi cứ kéo dài mãi mà cha mẹ tôi giận hờn nên không thường xuyên ở với tôi nữa. Giờ đây, tôi chỉ có một ước ao, khát khao sẽ có người ở cùng, thỉnh thoảng nhổ tóc bạc giùm cho.

Tôi thích sự sâu sắc, chín chắn, đặc biệt rất thích nuôi cá cảnh, trồng và ngắm hoa hồng (nhưng do không mát tay hay sao mà tôi trồng 6 cây thì tiêu mất 5, cây còn lại thì đang lay lắt). Tuy chân ngắn nhưng tôi dễ thương "bao luôn" - từ mà người miền Nam hay dùng để bảo đảm chất lượng (cười).

Khi thanh xuân dần trôi qua đã kéo theo nhiều tiêu chuẩn chọn chồng của tôi. Vậy nên, giờ đây chỉ mong gặp và kết hôn với một người tử tế, chín chắn và thông minh. Với hy vọng ở hiền sẽ gặp lành, trong năm Kỷ Hợi này tôi sẽ hiện thực hóa được điều đó.

Cảm ơn độc giả.

Độc giả gọi vào số 09 6658 1270 để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc.

  • Họ tên: May
  • Tuổi: 37 tuổi
  • Nghề nghiệp: Giáo viên
  • Nơi ở: Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh
  • Giới tính: Nữ
label-contact-tamsu-7673-1552103473.pngLiên lạc với tác giả

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022