VNE-Elephant-4910-1504599208.jpg

Một con voi ăn rác trong bãi rác thải sinh hoạt ở bìa rừng. Ảnh: Mercury Press.

Đàn voi bị hấp dẫn bởi mùi thức ăn bên trong túi nylon, mải mê bới rác ăn dù xung quanh có nhiều ngọn cỏ xanh non mơn mởn, Sun hôm qua đưa tin. Những ụ rác do người dân địa phương đổ ra ở rìa một khu rừng trong vùng mà chưa có sự cho phép của nhà chức trách, có thể bao gồm nhiều chất thải độc hại.

Chùm ảnh chụp cảnh đàn voi ăn rác được nhiếp ảnh gia Somnath Das chứng kiến và ghi lại bên ngoài rừng Bamonpokhari ở West Bengal. Anh hy vọng loạt ảnh này sẽ thu hút sự quan tâm của mọi người đối với ảnh hưởng của rác thải tới động vật hoang dã cũng như mâu thuẫn giữa con người và tự nhiên.

Những con voi có thể chọn ăn rác thay cỏ do việc sống gần khu dân cư khiến chúng phát triển sở thích với đồ ăn của con người. Voi hoang dã ăn 150 - 170 kg rau mỗi ngày. Chế độ ăn thông thường của chúng gồm mọi thứ từ cỏ và vỏ cây tới thực vật nhỏ, cây bụi, trái cây, cành con và rễ cây.

"Chúng tôi trông thấy cánh đồng trống khi đang trên đường vào rừng để chụp đàn voi. Một số người reo hò phấn khích khi chúng tôi lái xe đến cách đàn voi một khoảng an toàn. Nhưng tôi rất sốc khi chứng kiến chúng đi vào bãi rác. Những con voi tìm kiếm thức ăn từ chồng túi nylon, ăn thức ăn kém vệ sinh và vô số loại thực phẩm khô gói trong túi. Trong số những thứ chúng ăn thậm chí còn có cả giấy vệ sinh", Das cho biết.

"Sự thay đổi khẩu vị thức ăn thu hút đàn voi đi vào nơi con người sinh sống, gây ra những cuộc đụng độ. Chúng không biết nhựa là gì. Chúng chỉ ngửi thấy mùi thức ăn bên trong", Das nói.

Phương Hoa 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022