trung-quoc-sap-hoan-thanh-tram-vu-tru-thien-cung-1661083196.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=gWOgqJrXuixPuOgRZdycrg
Trung Quốc sắp hoàn thành trạm vũ trụ Thiên Cung

Mô phỏng module Mộng Thiên ghép nối với trạm vũ trụ Trung Quốc. Video: CGTN

Module thí nghiệm Mộng Thiên đã được lắp ráp và đang trải qua thử nghiệm sau khi chuyển tới Bãi phóng tàu vũ trụ Văn Xương ở tỉnh Hải Nam phía nam Trung Quốc vào đầu tháng 8. Trạm vũ trụ của Trung Quốc sẽ được xây dựng theo cấu trúc 3 module hình chữ T với module lõi Thiên Hòa ở giữa và hai module thí nghiệm Vấn Thiên và Mộng Thiên ở hai bên.

Hiện nay, module Vấn Thiên đang nằm thẳng hàng với module lõi thông qua cổng ghép nối ở mặt trước theo hình chũ I. Vấn Thiên sẽ chuyển tới cổng cố định theo thiết kế ở mặt bên của module lõi với sự hỗ trợ của cánh tay robot một tháng trước khi Mộng Thiên phóng lên quỹ đạo. Khi đó, vấn Thiên và module lõi sẽ có hình chữ L, sẵn sàng tiếp nhận module Mộng Thiên.

Trạm vũ trụ hoàn thiện sẽ có hình chữ T sau khi Mộng Thiên ghép nối và điều chỉnh ở mặt còn lại của module lõi. Module Mộng Thiên phục vụ nghiên cứu vi trọng lực, trang bị nhiều cabin thí nghiệm liên ngành về vật lý chất lưu, vật liệu và khoa học đốt cháy, vật lý cơ bản và thí nghiệm công nghệ hàng không vũ trụ.

An Khang (Theo CGTN)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022