Chị Ánh Tuyết (TP HCM) có con chuẩn bị thi chuẩn IELTS tại IDP vào giữa tháng 11 tới, cho biết bản thân và con rất hoang mang khi nhận thông báo. Sáng hôm sau, chị đã lập tức đi đến trung tâm tiếng Anh mà con chị đang luyện thi để hỏi thực hư. "Nhân viên nói con tôi phải đợi đến đợt thi tiếp khi có thông báo thì sẽ được sắp xếp thi. Tôi lo lắng con sẽ bỏ lỡ kỳ du học mùa xuân 2023" - chị Tuyết nói.

Tại Trung tâm Anh ngữ Yola, một nhân viên ở đây cho hay trung tâm vẫn tư vấn và nhận học viên luyện thi IELTS như bình thường, các lớp đang học không có gì thay đổi. Tuy nhiên, học viên thi lấy chứng chỉ IELTS trong tháng 11 và có thể là những tháng tới sẽ chưa được thi, theo thông báo của Hội đồng Anh và IDP.

trung-tam-yola-16680702280621067329468.jpg

Các lớp học luyện thi IELTS tại Trung tâm Anh ngữ Yola ở TP HCM vẫn diễn ra bình thường

Đại diện một trung tâm du học và luyện thi IELTS lớn tại TP HCM, cho biết sáng 10-11 những học viên chuẩn bị thi vào tháng 11, 12 của trung tâm đã gọi điện đến liên tục để hỏi về vấn đề hoãn thi. Bên Hội đồng Anh và IDP đã chủ động gửi thông báo đến trung tâm để giải thích cho học viên, sau khi được tư vấn, tất cả học viên đã đồng ý tiếp tục chờ đợi thông báo mới.

"Học viên của trung tâm có hai trường hợp bị hoãn thi, một là những em đã thi IELTS bây giờ muốn thi lại để lấy điểm cao hơn. Thứ hai, là những em thi để chuẩn bị hồ sơ du học " - vị đại diện này cho hay.

Đại diện trung tâm thông tin thêm những em làm hồ sơ du học vào đầu năm sau có thể phải dùng lại điểm IELTS cũ.

Theo Trung tâm luyện thi IELTS Đa Minh (Gò Vấp, TP HCM), học viên thi vào giữa tháng 11 đã phải tạm hoãn và đợi thông báo tiếp theo, sẽ có những em không kịp làm hồ sơ đi du học. Những lớp đang luyện thi vẫn diễn ra bình thường, học viên vẫn chuẩn bị sẵn sàng để tham gia thi ngay khi có thông báo.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022