Phi công Phạm Giang Nam quê ở xã Thái Giang, huyện Thái Thụy, Thái Bình. Sau này gia đình anh chuyển lên thị trấn Diêm Điền. Việc anh đi làm phi công trở thành niềm tự hào của dòng họ.

Hôm nhận tin anh hi sinh, người dân xã Thái Giang và thị trấn Diêm Điền bàng hoàng, đau xót.

vu-may-bay-su-22-hen-ngay-ve-tham-nha-lai-la-ngay-truy-dieu-01.jpg Di cốt Đại tá Phạm Giang Nam được đồng đội đưa về với đất mẹ

Bà Phạm Thị Hiên, trú tại thôn Phất Lộc Tây, xã Thái Giang - cô của anh Nam đau đớn kể: “Nó hẹn cuối tuần này sẽ về thăm nhà, thăm quê, tôi mừng lắm, đã để sẵn con gà chờ cháu về sẽ đãi cơm. Thế mà hôm nay, đáng lẽ được đón cháu tôi bằng xương bằng thịt thì tôi lại phải đón tro cốt nó”.

vu-may-bay-su-22-hen-ngay-ve-tham-nha-lai-la-ngay-truy-dieu-02.jpg Bà Hiên khóc nấc khi nói về người cháu đã hi sinh

Bà Hiên khóc nấc: “Khi nghe tin máy bay cháu Nam gặp nạn, tôi đã thấy ruột gan bất an. Nhưng con cháu tôi cứ giấu, nó bảo anh Nam không sao cả. Đến khi tôi xem tivi đưa tin thì ngã quỵ xuống. Hồi nhỏ Nam thường xuyên về quê ở nhà tôi chơi. Nam hiền mà nhường nhịn các em lắm”.

Từ 12h trưa qua, khi đoàn xe đưa linh cữu của anh Nam và đồng đội từ Nghệ An về Hà Nội, bà Hiên cùng nhiều người họ hàng khác đã bỏ cả ăn uống đến nhà bố mẹ liệt sỹ để chờ đón anh lần cuối.

Xót xa vòng hoa của 3 con thơ viếng bố

Khoảng 19h45 tối qua, di cốt của liệt sỹ Phạm Giang Nam đã được đồng đội và người thân đưa về nhà riêng tại thị trấn Diêm Điền.

Khi di ảnh của anh được trang trọng chuyển xuống, cả trăm người dân quê lúa đã bật khóc. Tiếng người thân gọi tên anh lạc giọng.

vu-may-bay-su-22-hen-ngay-ve-tham-nha-lai-la-ngay-truy-dieu-03.jpg Họ hàng chờ đón liệt sỹ 

vu-may-bay-su-22-hen-ngay-ve-tham-nha-lai-la-ngay-truy-dieu-04.jpg Hàng xóm đứng đợi thành hàng lặng lẽ chờ anh Nam

Người cha già của phi công Nam nước mắt giàn giụa như quỵ xuống lúc xuống xe. Đồng đội anh đã nhanh tay đỡ dậy, dìu cụ vào trong khu vực tang lễ. Ba đứa con của anh, ánh mắt thơ dại, ngấn nước tìm cha, khiến cho dân làng không cầm được nước mắt.

Nổi bật lên trong những lẵng hoa tiễn đưa của các tổ chức, đơn vị và bạn bè là vòng hoa màu tím buồn ghi tên các con đưa tiễn bố. Dòng chữ trên lẵng hoa tươi để ngay cổng vào như xoáy vào lòng người ở lại. 

vu-may-bay-su-22-hen-ngay-ve-tham-nha-lai-la-ngay-truy-dieu-05.jpg Nghẹn lòng trước vòng hoa tím của 3 con thơ đưa tiễn bố

vu-may-bay-su-22-hen-ngay-ve-tham-nha-lai-la-ngay-truy-dieu-06.jpg Bố liệt sỹ Nam ngã quỵ trong tay đồng đội của con

vu-may-bay-su-22-hen-ngay-ve-tham-nha-lai-la-ngay-truy-dieu-07.jpg Lễ truy điệu liệt sỹ Phạm Giang Nam tại quê nhà sẽ diễn ra sáng 29/7

Hôm 26/7, máy bay Su-22U, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện bay huấn luyện, mất liên lạc lúc 11h35 và rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

Hai phi công đã hy sinh gồm: Trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó trung đoàn trưởng - Tham mưu trưởng, SN 1978, quê quán Sơn Tây, Hà Nội; Thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm An toàn bay Trung đoàn 921, SN 1972.

may-bay-roi-nghe-an-ok.jpg?width=150Tin
Tiễn đưa phi công máy bay Su-22 về quê nhà: Cho mẹ ôm con trai lần cuối

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022