Gần đây, cảnh sát Đài Loan đang cáo buộc một phụ nữ giấu thi thể của cha trong nhiều năm để nhận trợ cấp hưu trí của cụ ông. Người phụ nữ không rõ danh tính được cho là đã sống cùng cha hơn 50 năm. Mẹ và chồng bà đều lần lượt qua đời trước đó.

Cảnh sát bắt đầu nghi ngờ người phụ nữ từ tháng 11 năm ngoái, khi bà bị phạt 60.000 Đài tệ (1.800 USD) vì không cho cơ quan y tế vào nhà phun hóa chất phòng chống sốt xuất huyết. Việc liên tục từ chối các cơ quan chức năng vào nhà đã gióng lên hồi chuông cảnh báo với chính quyền.

giau-xac-1-4040-1715329065.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=4dYl-y93fS__ezAih3MXRw

Cảnh sát Đài Loan khám nhà người phụ nữ sau khi nghi ngờ về tung tích của cha bà. Ảnh minh họa: MK

Sau đó, cảnh sát đến gặp người phụ nữ, thẩm vấn bà này về tung tích người cha già của bà. Ban đầu, bà này khai rằng cụ ông đang ở viện dưỡng lão. Khi cảnh sát tiếp tục tra vấn, bà này thay đổi lời khai và nói rằng cụ ông đã được anh trai bà đưa về đại lục.

Câu chuyện vỡ lở sau khi cảnh sát điều tra và phát hiện người anh trai thực chất qua đời được 50 năm và không có tài liệu nào cho thấy cha của người phụ nữ đã rời Đài Loan. Người phụ nữ lại nói dối tiếp rằng cha bà đã qua đời ở đại lục. Khi không thể xuất trình giấy chứng tử của ông, người phụ nữ khẳng định đang nộp đơn để xin loại giấy này.

Do thấy lời khai bất nhất, cảnh sát tiến hành xin lệnh khám xét nhà của người phụ nữ. Họ tìm thấy một túi nhựa màu đen chứa xương người. Việc chiếc túi chỉ còn xương cho thấy người quá cố đã chết được một thời gian dài.

Trả lời phỏng vấn của hãng truyền thông Mnews Đài Loan, chuyên gia pháp y Gao Da Cheng giải thích rằng thông thường phải mất từ một đến hai năm để thi thể phân hủy chỉ còn lại xương. Mùi tử thi nặng nhất là khoảng hai tuần sau khi chết và sẽ biến mất sau khoảng một tháng.

Cha của người phụ nữ là một cựu quân nhân có hơn 20 năm phục vụ trong quân đội. Cụ ông được nhận lương hưu hàng tháng tùy theo cấp bậc và quá trình phục vụ. Hiện chưa rõ thông tin chi tiết về mức lương của cụ ông này nhưng lương hưu trung bình của một cựu quân nhân Đài Loan thường là 49.379 Đài tệ (khoảng 1.500 USD) mỗi tháng.

Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân cái chết của cụ ông để xác định xem người phụ nữ có phạm thêm tội gì ngoài việc giấu xác cha hay không. Ở Đài Loan, những người phạm tội đối với thi thể của người thân thì mức án có thể sẽ tăng gấp 1,5 lần.

Hiện sức khỏe tâm thần của người phụ nữ không ổn định. Bà này đang được điều trị trong thời gian bị canh chừng.

Tùng Anh (Theo MK.co.kr)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022