khoanh-khac-may-song-than-ky-la-tren-bau-troi-1689136142.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=YffcHs-eW5pnxFMYHWeDuQ
Khoảnh khắc 'mây sóng thần' kỳ lạ trên bầu trời

Đám mây sóng thần 'đổ bộ' vào thành phố Ấn Độ hôm 10/7. Video: Anindya Singh

Đám mây khổng lồ xuất hiện ở thành phố Haridwar, Uttarakhand hôm 10/7 khi bang này đang chuẩn bị đón mưa lớn. Theo dự báo của cục Khí tượng Ấn Độ (IMD), bang Uttarakhand sẽ có lượng nước mưa dâng cao trong ba ngày tới, kèm theo giông bão có thể xảy ra suốt tuần.

Thống đốc Uttarakhand, ông Pushkar Singh Dhami, kêu gọi người dân tìm nơi trú ẩn, tránh đi lại nếu không cần thiết. Tuy nhiên, khi thấy đám mây có hình thù bất thường trên bầu trời, hàng nghìn người dân Haridwar lại tràn ra đường để được tận mắt chứng kiến hiện tượng thiên nhiên kỳ vĩ. Nhiều người thậm chí còn lấy điện thoại ra ghi hình lại và chia sẻ trên mạng xã hội.

Chỉ một số ít sợ hãi và tìm nơi lánh nạn. Trong đoạn video do nickname Anindya Singh quay, tiếng còi xe cộ bấm inh ỏi để nhờ những người lấn chiếm lòng đường nhường lối đi. Ngoài ra, video còn có tiếng sấm rền, tiếng gió rít, dự báo một cơn mưa xối xả sắp tới.

Từ khi được chia sẻ, khoảnh khắc trên được lan truyền với tốc độ chóng mặt, hút về hơn triệu lượt xem và hàng nghìn bình luận trầm trồ.

Theo Weather Zone, "mây sóng thần" thường được hình thành do giông bão, mỗi khi không khí lạnh và dày đặc bị gió đẩy vào khối không khí ấm hơn. Các đám mây này sẽ bay khá thấp, liên kết với các đám mây bão mạnh và có thể trải dài tới vài km. Từ trước đến nay, "mây sóng thần" rất hiếm khi xuất hiện ở Ấn Độ.

Tùng Anh (Theo Mail)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022