Đài truyền hình HBTV 6 gần đây đưa tin người đàn ông họ Gong - đang làm việc tại thành phố Ngạc Châu, tỉnh Hồ Bắc - phát hiện sự việc khi về nhà ở một vùng nông thôn cùng tỉnh vào tháng Hai năm nay. Trước sự ngạc nhiên của Gong, cán bộ thôn thông báo rằng người hàng xóm đang đứng tên trên sổ hộ khẩu của gia đình anh. Vợ và con trai duy nhất của Gong cũng chuyển thành vợ con của người này (trên giấy tờ). Nhờ đó, người hàng xóm đã nhận được tiền bồi thường cho việc phá dỡ 120 m2 đất nhà của Gong.

Tuy nhiên, Gong chưa từng bán nhà cho hàng xóm. Mảnh đất của anh cũng không hề bị phá dỡ chỗ nào. Vợ chồng Gong cũng không hề ly hôn. Sau khi tới văn phòng thu hồi đất và phá dỡ địa phương, Gong phát hiện hóa ra các tài liệu này đều là giả mạo. Thậm chí còn có giấy kết hôn giả của vợ Gong và người hàng xóm, cùng giấy khai sinh"con thứ hai" (không hề tồn tại) của hai người.

Gong cho đài truyền hình xem các tài liệu giả và nói: "Tên trong giấy tờ là của vợ tôi.Số ID cũng chính xác nhưng ảnh không phải của cô ấy. Họ làm giả hộ khẩu và thông tin kết hôn".

an-cap-1-5072-1691394155.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=wGvbBMnvVkyutYbqHDtjmg

Anh Gong chia sẻ về câu chuyện lạ đời xảy ra với gia đình mình trên truyền hình. Ảnh: HBTV-6

Gong khẳng định người hàng xóm đã "cuỗm" cả gia đình lẫn tài sản của anh. Gong cũng cho biết người này chưa từng kết hôn và bị rối loạn tâm thần. Bên cạnh đó, việc các tài liệu bị làm giả này dễ dàng vượt qua quy trình xem xét để nhận bồi thường cũng có nhiều dấu hiệu khuất tất.

Ngày 28/7, cảnh sát địa phương thông báo đang điều tra các nghi phạm của vụ việc về tội lừa đảo và giả mạo tài liệu pháp lý. "Hiện các nghi phạm đã bị tạm giữ và chúng tôi sẽ điều tra đến cùng", người phát ngôn của cảnh sát tuyên bố.

Với người dân trên khắp Trung Quốc, vụ việc gây ra phản ứng trái chiều. Một số người coi đây như câu chuyện cười, một số khác kêu gọi pháp luật trừng phạt nghiêm khắc các sai phạm. Một người dân cho biết: "Từng nghe có người ăn cắp wifi hay điều hòa, nhưng đây là lần đầu tiên tôi nghe nói có người 'ăn cắp' vợ con". Một người khác bình luận: "Hồ sơ thông tin hộ khẩu nên được chính phủ lưu trữ, điều này sẽ giúp công tác điều tra dễ dàng hơn. Có bao nhiêu kẻ tham gia trong vụ này? Phải bắt họ chịu trách nhiệm!".

Tùng Anh (Theo SCMP)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022