Lưu Phong, một thanh niên trẻ tuổi sống tại thành phố Urumqi (khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc) đã có màn cầu hôn khiến nhiều người và ngay cả bạn gái của anh ngỡ ngàng. Theo đó Lưu rủ bạn gái ra một quảng trường lớn, nơi anh đã trang trí sẵn từ trước một hình trái tim lớn bằng hoa hồng và quỳ gối để nói lời cầu hôn.

qua-cau-hon-1-1489685007376.jpg

Lưu nói lời cầu hôn, đằng sau là tảng thiên thạch mà anh đã mua để tặng bạn gái

Ngay sau khi bạn gái trả lời đồng ý, những người bạn của Lưu đã mở tấm phông che một phiến đá khổng lồ được đặt sẵn từ trước đó. Lưu cho biết đây là một tảng thiên thạch mà anh đã mua với giá 1 triệu tệ (tương đương 145.000USD), số tiền mà anh dành dụm để mua một căn hộ mới, nhưng giờ đây dùng để mua tảng thiên thạch tặng bạn gái của mình.

Trên thực tế Lưu đã chuẩn bị sẵn kế hoạch mua thiên thạch. Năm ngoái, khi cùng bạn gái đi du lịch đến thành phố cổ Kashgar, Lưu đã nghe nói đến một nhà sưu tập địa phương đang sở hữu tảng thiên thạch ấn tượng nặng đến 33 tấn. Khi Lưu và bạn gái nhìn thấy tảng thiên thạch này lần đầu tiên, Lưu đã hỏi có thích nó hay không và người bạn gái đã trở lời “có”. Lưu đã ghi nhớ điều này và lên kế hoạch tặng cô tảng thiên thạch như một món quà cầu hôn.

Khi được hỏi tại sao Lưu lại chọn một tảng thiên thạch làm món quà cầu hôn, anh cho biết thiên thạch tượng trưng cho một cuộc hôn nhân ổn định và vững bền.

qua-cau-hon-2-1489685007372.jpg
Lưu hạnh phúc khi bạn gái chấp nhận lời cầu hôn của anh

Ngay sau khi câu chuyện của Lưu được truyền thông Trung Quốc đăng tải đã gây nên những ý kiến trái chiều trong cộng đồng mạng nước này, thậm chí nhiều người còn hoài nghi về mức độ thực tế của tảng thiên thạch mà Lưu đã mua. Theo trang web chuyên về không gian vũ trụ Space.com thì 2 tảng thiên thạch lớn nhất được tìm thấy tại Trung Quốc có khối lượng 25 và 28 tấn, do vậy nếu tảng thiên thạch của Lưu có khối lượng 33 tấn thì đây là thiên thạch lớn nhất được tìm thấy ở Trung Quốc, hoặc có thể đây chỉ là một tảng đá giả thiên thạch và Lưu đã bị lừa.

Trong khi đó không ít người lại cho rằng Lưu đã có một hành động lãng mạn vì chấp nhận hy sinh một khoản tiền lớn chỉ để mua thứ mà bạn gái của mình thích. Dù vậy, nhiều người vẫn đặt ra câu hỏi liệu nhà của cặp đôi này có đủ lớn để chứa “món quà cầu hôn” khổng lồ này hay không?

Nhi NguyễnTheo OC/SCMP

Tag :, , , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022