Giải quyết đồ ăn thừa sau Tết luôn là vấn đề đau đầu của nhiều gia đình. Hết ba ngày Tết lại tới cúng hóa vàng, Thần Tài, rằm tháng Giêng, tủ lạnh luôn trong tình trạng quá tải đồ ăn. Nhiều chị em hội yêu bếp núc đã sáng tạo ra các món ăn để giải quyết hết thực phẩm tồn đọng như các món trộn, gỏi, bún thang hay pizza bánh chưng, cháo bánh chưng. Kimbap bánh chưng cũng là một món ăn "tiễn" nhiều thực phẩm còn thừa mà hương vị khá mới lạ, được nhiều người yêu thích.

kimbap-banh-chung-don-tu-sau-tet-1675103296.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=HPdt2cUYreB9sQ1rQ55s4A
Kimbap bánh chưng 'dọn tủ' sau Tết

Cách làm kimbap bánh chưng. Video: Helen's recipes

Để làm món này, bạn cần nguyên liệu là bánh chưng, bánh tét, dưa góp, các loại giò, chả, nem chua, giò me... Đầu tiên là công đoạn rán bánh chưng. Bạn có thể rán với nước hoặc một xíu dầu. Lưu ý không rán quá giòn bởi sẽ gây khó khăn khi cuốn và cán thật mỏng dẹt. Các loại giò, chả, nem chua cắt thành thanh dài. Về phần dưa góp, bạn có thể chế biến mới, không nên ăn loại đã làm lâu vì ngấm vị chua, không còn giòn. Dưa góp làm rất đơn giản: Thái dưa chuột, cà rốt, hành lá, su hào rồi thêm gia vị gồm giấm, đường, muối... vào trộn đều, để một lúc cho ngấm và vắt ráo nước.

Khi cuốn, bạn sử dụng mành tre chuyên dụng để cuốn không bị vỡ: Đặt lá rong biển xuống trước, rồi tới bánh chưng rán (có thể cán lại cho mỏng dẹt hơn), xếp chả, giò lụa, chả cá, chả bò, nem chua (tùy thích), dưa góp theo chiều dọc và cuốn thật chặt tay. Vì bánh chưng rán hình tròn, lá rong biển hình vuông nên hai phía đầu sẽ bị "khuyết", bạn có thể cắt bỏ đi.

kimbap-3367-1675224726.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=8gSoTZBmPPvve7So0U7PQQ

Kimbap bánh chưng giòn ngon, đỡ ngán.

Bánh chưng rán là đồ nếp nên khi cắt khá dai, bạn lưu ý dùng dao sắc để vết cắt không bị nham nhở, nhìn ngon mắt. Kimbap bánh chưng có vị dẻo bùi của bánh chưng rán, chua ngọt đỡ ngán của dưa góp, vị đậm đà của các loại giò chả, chấm cùng tương cà hoặc xốt mayonnaise. Đây là cách "hô biến" nhiều món ăn cũ thành món mới hiệu quả, đơn giản, đang gây sốt trên mạng xã hội.

Hà Nguyên

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022