Gần đây, khu du lịch Sky City Scenic Spot ở Hoàng Thạch, tỉnh Hồ Bắc, gây chú ý nhờ nhiều trò chơi "hot" như: đi cầu kính, tổ chim, ngồi xích đu giữa không trung... Trong đó, cây cầu bàn tay màu vàng, nơi du khách có thể đứng ngắm toàn cảnh hồ Xiandao, núi bên dưới, thu hút du khách "sống ảo".

Cầu được đặt tên "Bàn tay Phật", có bậc thang ở giữa, không lan can cho du khách trải nghiệm cảm giác thót tim khi leo lên lòng bàn tay. Năm 2022, cầu "Bàn tay Phật" thuộc top 10 điểm đến đáng sợ, nguy hiểm nhất Trung Quốc, theo Sina.

ba-n-tay-va-ng-hu-t-kha-ch-o-trung-quoc-1675239883.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=jlqsmSLtOSZawGW--i8E4g
'Bàn tay vàng' hút khách ở Trung Quốc

Du khách trải nghiệm cảm giác mạnh khi leo lên bàn tay vàng. Video: Instagram tourismlife1

Cây cầu tọa lạc tại độ cao khoảng 500 m so với mực nước biển, bên dưới trang bị lưới an toàn. Tuy nhiên, do nằm cheo leo nên nhiều người không dám thử. Một số người gợi ý góc chụp, quay từ dưới lên để có bức ảnh như "đi về phía bầu trời" hay "nấc thang lên thiên đường", hút hàng triệu lượt xem trên douyin (tiktok Trung Quốc), instagram... Giá vé vào cổng khu du lịch là 245 nhân dân tệ (khoảng 850.000 đồng).

Ngoài ra, do thiết kế hình bàn tay màu vàng đưa ra ngoài của cây cầu khiến không ít người liên tưởng đến Cầu Vàng ở Đà Nẵng. Đây cũng không phải lần đầu một khu du lịch của Trung Quốc có thiết kế tương tự Cầu Vàng. Trước đó, cầu Bàn tay tiên (tỉnh Phúc Kiến) dù được giới thiệu là dựa trên truyền thuyết về người con trai lên núi hái thuốc chữa bệnh cho mẹ, nhằm ca ngợi lòng hiếu thảo, vẫn gây tranh cãi vì nhiều người cho rằng nó là sản phẩm nhái của Cầu Vàng, không có gì mới lạ.

top-3-7316-1675242425.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=-TYkAnGE0iPEuWTjM1xTFQ

Du khách leo lên 'Bàn tay Phật' chụp ảnh.

Diệp Tử (theo Sohu)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022