Tình hình mưa lũ từ cuối tháng 7 ở Trung Quốc đã gây ra nhiều sự cố cho người dân và du khách. Nhiều lễ hội phải hủy bỏ, hàng loạt danh lam thắng cảnh trên khắp nước này bị đóng cửa do mưa lớn, ngập nặng và lũ lụt. Mới đây tại tỉnh Giang Tây, khá đông du khách đến lễ hội cắm trại trên núi Wugong bị mắc kẹt trên núi. Một số khách du lịch đăng video cho thấy con đường xuống núi nước chảy "như thác đổ".

Tài khoản của du khách mang tên Xinyang Xiaopaicai cho biết mưa lớn ào xuống bất ngờ, khiến con đường mòn biến thành dòng suối chỉ trong vài giây. Nước chảy xiết, gây cản trở cho việc di chuyển. Nhân viên tổ chức cho du khách sơ tán xuống chân núi. Dòng người xếp hàng dài, đi lại một cách trật tự. Một số người sợ hãi, dừng lại không dám đi tiếp vì sợ bị cuốn trôi. Số khác cẩn trọng bước xuống theo dòng nước, tay bám chặt vào lan can vì trơn trượt và sức nước chảy xuống.

du-khach-di-bo-xuong-nui-trong-mua-lu-1691084257.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_Ucl_3UCXxfAeyyFg-kziA
Du khách đi bộ xuống núi trong mưa lũ

Du khách xuống núi trong mưa lũ. Video: Instagram Chinadestination

Cô Ren, một du khách, cho biết ngày diễn ra lễ hội cắm trại có khá đông người. Đêm đó, trời mưa rất to và có sấm sét, ngồi trong lều cũng bị ướt. Sáng hôm sau, do tình hình cấp bách, họ buộc phải xuống núi trong mưa. Thời gian di chuyển từ 7h đến 10h30 phút. Cô biết hành trình rất "thú vị và đáng nhớ trong đời". "Những huynh đệ đã có mặt ở núi Wugong hôm ấy, chúng ta thật sự có duyên phận", cô nói.

Một số du khách khác kể họ phải di chuyển theo các hướng khác nhau xuống núi. Hai người trong số đó vì điều này đã xảy ra tranh cãi. Một số nhân chứng tiết lộ trên đường đi được nhân viên phát áo mưa miễn phí. Quán lẩu dọc đường cho du khách ăn xiên que miễn phí. "Điều này thật ấm lòng", một người họ Cao nói.

Ngày 25/7, nhân viên phụ trách khu du lịch xác nhận với trang tin địa phương hình ảnh trong video xảy ra ở núi Wugong. Khu du lịch đã bố trí nhân viên lên núi để giữ trật tự và hỗ trợ khách di chuyển. Một số sự cố tranh cãi xảy ra dọc đường do nhân viên không kịp thời can thiệp. Tuy nhiên, đến nay, danh thắng này chưa ghi nhận tình trạng du khách bị thương hay ảnh hưởng sức khỏe.

Theo Jinguan News, đài quan sát khí tượng đã đưa ra tín hiệu cảnh báo mưa bão màu vàng (cấp độ nguy hại) vào lúc 5h46 sáng cùng ngày. Lượng mưa ở một số khu vực địa phương lên tới hơn 50 mm. Cơ quan du lịch Trung Quốc cũng cảnh báo du khách không nên leo núi trong những ngày trời mưa. Nếu gặp vấn đề trong quá trình tham quan, du khách cần gọi đường dây nóng của khu du lịch ngay lập tức để được trợ giúp.

100n0z000000npzqt522D-jpeg-9972-1691116712.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=CGfv7ZH18lfA5AFv9z3rxQ

Khung cảnh núi Wugong từ trên đỉnh. Ảnh: Trip.com

Vài năm gần đây, Công viên địa chất núi Vũ Công (Wugong) thuộc tỉnh Giang Tây, Trung Quốc trở thành điểm check in hút khách, nhất là vào hè. Năm 2019, công viên này được xếp hạng thắng cảnh loại 5A cấp quốc gia (cấp cao nhất). Du khách mua vé vào cổng với giá 70 NDT (khoảng 250.000 đồng) để chiêm ngưỡng khung cảnh núi non hùng vĩ, biển mây bồng bềnh, xung quanh bao phủ bởi màu xanh mướt mắt. Mỗi ngày, hàng nghìn lượt khách kéo nhau lên đỉnh núi "săn" mặt trời lặn để ngắm ánh sáng vàng ảo diệu.

Với diện tích hơn 100 km2, núi Vũ Công được chia làm nhiều khu, trong đó nổi bật là danh thắng Đỉnh Vàng (Jinding) cao 1.918,3 m so với mực nước biển. Sau khi vượt qua đoạn đường núi dài, du khách sẽ đến khu vực đỉnh núi bằng phẳng được lát ván gỗ cho du khách tiện ngồi nghỉ chân ngắm cảnh. Vì đường lên núi khá xa nên để bắt kịp khoảnh khắc mặt trời mọc lúc sáng sớm, nhiều người chọn dựng lều cắm trại qua đêm.

Lễ hội cắm trại trên núi Vũ Công lần thứ 16 được diễn ra ngày 22/7 năm nay. Sự kiện này sẽ kéo dài hơn ba tháng, hứa hẹn đón lượng khách đông đúc tới khu vực cánh đồng cỏ Yunzhong, tham gia bữa tiệc văn hóa và âm nhạc ngoài trời. Tuy nhiên, hiện tại lễ hội phải tạm hoãn vì tình hình thời tiết mưa lũ.

Hà Nguyên (Theo News.qq)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022