Collagen thường giảm dần theo tuổi tác, dấu hiệu nhận biết rõ nhất là da xuất hiện thâm nám, nhăn nheo, chảy xệ. Muốn tăng cường collagen cho cơ thể, ngoài việc dùng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng bạn hoàn toàn có thể ăn các thực phẩm giàu chất này.

Một số thực phẩm giàu collagen có thể kể đến như cá nguyên da, thịt đỏ, lòng trắng trứng, nước hầm xương, da heo. Trong đó, da heo có hàm lượng collagen dồi dào, là bộ phận rẻ nhất của con lợn mà chợ nào cũng bán.

Theo nghiên cứu, cứ 100g da lợn sẽ chứa 26,4g protein, trong đó 85% là collagen và gelatin. Đây đều là những dưỡng chất giúp nuôi dưỡng da mịn màng, căng bóng, trẻ hóa và ngăn ngừa nguy cơ hình thành nếp nhăn, da chảy xệ.

Ngoài ra, da lợn có vị ngọt, tính mát, bổ âm bổ phế, thanh nhiệt cực kỳ tốt. Thường xuyên ăn da lợn đúng cách sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa, tốt cho người bị thiếu âm, nóng trong.

Dưới thời Đông Hán (Trung Quốc), da lợn được dùng như một vị thuốc để nấu các loại canh chữa bệnh thiếu âm, tiêu chảy.

Tuy có nhiều công dụng như vậy nhưng da lợn lại là bộ phận ít ai muốn ăn, rất khó bán lẻ. Một cân bì lợn chỉ có giá khoảng 40.000 – 50.000 đồng.

cach-lam-da-heo-kho-to-1344.jpg

Để tận dụng lợi ích của bì lợn bạn có thể tham khảo món ăn da lợn kho tộ dưới đây.

Nguyên liệu

- Da lợn: 500g

- Gừng: 1 củ

- Tỏi: 1 củ

- Lá nguyệt quế: 2 – 3 lá

- Nước tương đậm

- Rau mùi

- Hành khô: 1 củ

- Rượu nấu ăn: 2-3 thìa

- Hoa hồi: 2 cái

- Nước tương nhạt

- Đường

- Ớt

cach-lam-da-heo-kho-to-1-1346.jpg

Cách làm da lợn kho tộ

- Rửa thật sạch da lợn rồi cho vào nồi, đổ nước lạnh vào ngập bề mặt da rồi thêm hành lá, gừng cùng 1 thìa rượu nấu ăn vào. Tiếp đến bạn bật bếp đun sôi khoảng 1 phút thì vớt ra.

- Bạn lấy dao khéo léo lọc bỏ phần mỡ thừa rồi thái da lợn thành miếng vừa ăn, tiếp đến đem rửa lại một lần nữa với nước.

- Bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng sau đó cho hành, tỏi, gừng vào phi thơm, tiếp tục bỏ da lợn đã sơ chế vào xào thật đều tay.

- Cho nước lọc vào chảo lượng vừa đủ ngập bề mặt da lợn, nêm vào nước tương nhạt, nước tương đậm theo tỉ lệ 2:1. Đồng thời bạn thêm vào 1 chút đường và muối để món da heo kho tộ đậm đà hơn. Đun khoảng 30 phút là da lợn chín mềm.

- Cho vào nồi da lợn kho tộ ớt đỏ, ớt xanh và rau mùi cắt khúc, vặn lửa to đun khoảng 3 phút thì tắt bếp.

- Bạn múc da lợn kho tộ ra đĩa và thưởng thức. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được da lợn mềm, ngon, đậm vị, ăn không hề ngấy. Món này có thể ăn kèm với cơm trắng hoặc bánh mì đều rất ngon.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022