khinh-khi-cau-cho-7-du-khach-roi-xuong-ho-1679891078.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=I2FmAQzFJsjlZroPzeKaFg
Khinh khí cầu chở 7 du khách rơi xuống hồ

Khoảnh khắc khinh khí cầu rơi xuống nước ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Video: AsiaWire

Theo truyền thông Trung Quốc, khinh khí cầu chở 7 du khách bị rơi ở công viên gần thành phố An Thuận, tỉnh Quý Châu, do gặp trục trặc nghiêm trọng cuối tuần qua. Nó bắt đầu giảm độ cao ngay sau khi cất cánh tại vườn hoa anh đào Gui'an vì không thể căng phồng hết cỡ như bình thường. Những cơn gió mạnh xuất hiện trong ngày cũng đập liên tục vào phần bóng cùng lúc, khiến khinh khí cầu không thể chống chịu nổi.

Đoạn video do một nhân chứng ghi lại cho thấy chiếc khinh khí cầu bắt đầu lao xuống từ độ cao gần 20 m và rơi vào hồ nước. Trong lúc khinh khí cầu bị gió kéo trôi trên mặt nước, người dân và du khách đứng trên bờ la hét kinh hãi. Có lúc, tưởng chừng phần giỏ chở du khách bị chìm hẳn xuống dưới nước nhưng người lái kinh khí cầu vẫn cố bật vòi đốt khí để giữ cho phần quả bóng bay căng phồng, giúp tất cả hành khách khỏi bị dòng nước "nuốt chửng".

kkc1-2945-1679904565.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=oT6tmAJaQA-29iwvleUxug

Chiếc khinh khí cầu bị rơi khi đang chở du khách ngắm rừng hoa anh đào ở thành phố Thuận An, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Ảnh: AsiaWire

Sau một thời gian, lực lượng cứu hộ được gọi đến hiện trường và kéo các du khách - trong đó có một trẻ em - lên bờ. Báo chí địa phương đưa tin không ai bị thương trong vụ tai nạn. Ngoài ra, thông tin những người quản lý khinh khí cầu không có giấy phép vận chuyển hành khách cũng bị lộ ra ngoài.

Hiện công viên đã đình chỉ hoạt động ngắm hoa anh đào bằng khinh khí cầu, đồng thời dốc lực điều tra vụ tai nạn.

Năm ngoái, nhiều sự cố liên quan đến khinh khí cầu tương tự cũng xảy ra trên thế giới. Một khinh khí cầu chở 28 du khách ở Ai Cập bị rơi từ độ cao 60 m trong lúc chuẩn bị hạ cánh hồi tháng 7/2022. Chiếc khinh khí cầu này sau đó bị gió thổi bay và đâm vào một khinh khí cầu khác giữa không trung. Hai hành khách bị thương nhẹ và phải được đưa tới bệnh viện gần đó để điều trị.

Một vụ tai nạn khác xảy ra ở California tháng 4 năm ngoái, khi một khinh khí cầu chở 13 khách rơi từ trên trời xuống một cái cây trong khu phố có dân cư sinh sống. Không ai bị thương trong vụ này. Phi công sau đó cho biết một trong các van của khinh khí cầu bị trục trặc, buộc anh này phải hạ cánh khẩn cấp.

Tùng Anh (Theo Mail)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022