bachi-9893-1721633113.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=mZNi2eeq0l1otfhu0V_eWg

Thịt ba chỉ có khá nhiều cách chế biến từ luộc, chiên đến kho, có thể kết hợp với nguyên liệu khác nhau. Thời gian gần đây, món ba chỉ xốt tắc (xốt quất) trở thành món ăn hot trend trên mạng xã hội, được hàng trăm tài khoản hưởng ứng. Trong đó một số video hướng dẫn cách làm thu hút nhiều triệu view như video của TikToker Genjadao nhận về 5,4 triệu lượt xem hay tài khoản Xuanxemhuongnoi thu hút 3,4 triệu lượt xem.

Cách làm món ăn khá đơn giản nhưng hương vị lạ miệng, bắt cơm. Đầu tiên, băm nhỏ tỏi và hành tím. Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng mỏng vừa ăn, ướp với hạt nêm, hạt tiêu, bột ngọt (hoặc gia vị tùy khẩu vị). Ngoài ra, nguyên liệu đặc biệt khi ướp món này không thể thiếu trứng gà. Bạn đập một quả trứng vào thịt và trộn đều, sau đó ướp khoảng 15 phút. Tiếp theo, bạn trộn vào thịt vài thìa bột bắp trước khi đem chiên để thịt có độ giòn. Bạn chiên tới khi cháy cạnh thì bỏ ra, thấm bớt mỡ.

ba-chi-xot-tac-dua-com-ngay-he-1721623960.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=7Rt3u7fAt3hMbs7RDz1BhA
Ba chỉ xốt tắc đưa cơm ngày hè

Cách làm thịt ba chỉ xốt tắc hot trend. Video: Tiktok Xuanxemhuongnoi

Về phần xốt tắc (quất), bạn lấy khoảng 10 quả, vắt lọc bỏ hạt. Bạn cho 1,5 thìa nước mắm, 1 thìa tương ớt, đường tùy khẩu vị, phần nước cốt tắc. Bên cạnh đó, bạn có thể cho thêm sa tế nếu thích ăn cay. Bạn cho hành tỏi vào phi thơm, đổ phần xốt vừa pha vào đun sôi rồi cho phần thịt vừa chiên vào đảo đều, đun tới khi xốt sánh lại, bám đều vào thịt. Bạn có thể cho thêm ớt tươi, hành thái nhỏ hoặc rắc vừng (mè) trắng cho thơm, cũng có thể trang trí thêm bằng vài lát quất thái mỏng. Miếng thịt cháy cạnh giòn giòn, thấm đều xốt chua ngọt, cay cay nhẹ, ăn "bao ngon".

SuZi Nguyễn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022