Cà chua

Cà chua là loại quà chua chứa nhiều vitamin, nhiều nhất là A, C, K và các khoáng chất khác có tác dụng cải thiện sức khỏe về mắt, tăng cường miễn dịch và khả năng tái tạo tế bào trong cơ thể. Bên cạnh đó, vitamin B2 được tìm thấy trong cà chua còn có khả năng điều trị chứng đau nửa đầu. 

Ớt

Ai cũng biết ớt là thứ nguyên liệu đã quá quen thuộc với tất cả chúng ta, ngoài hương vị cay nồng thường thấy. Ít ai biết được ớt còn chứa rất nhiều vitamin A, B6, C - những trợ thủ đắc lực cho hệ miễn dịch, tăng cường sức mạnh trí não, cải thiện làn da, mắt và sức mạnh cơ bắp. Đồng thời, trong thành phần của ớt có lượng lớn chất xơ, kali, mangan, những chất cần cho việc ổn định trọng lượng cơ thể và giảm cholesterol.

qua-o-t-jpeg-1567388531-5300-1-5670-3504-1651371701-0930.png

Thực phẩm màu đỏ tốt cho sức khỏe

Dâu tây

Những trái dâu tây căng mọng, đỏ tươi luôn mang một sự quyến rũ khó cưỡng lại của bất kỳ ai. Quả dâu ngọt lành, đôi khi chua nhẹ thật ra lại chứa rất nhiều vitamin C và K, chất xơ và các kim loại khác cần thiết cho cơ thể chúng ta như kali, mangan. Với dâu tây, bạn có thể làm cho mình một ly sữa chua dâu tây mát lạnh, món dâu tây lắc mỗi khi buồn miệng, hay ly sinh tố đẹp mắt, ngon lành.

Dưa hấu

Thứ trái cây “quốc dân” này là một tập hợp của các vitamin A, C, B1, B6 và những chất chống oxy hóa giúp bạn đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh ung thư,cải thiện tiêu hóa và làm đẹp da, tóc chúng ta. Bạn có thể dùng dưa hấu như một loại trái cây giải nhiệt hằng ngày hoặc chỉ cần dành một chút thời gian để có ngay một ly nước ép mát lạnh, giúp giải tỏa đi sự nóng bức và mệt mỏi.

loi-ich-cua-dua-hau-2-0930.jpg

Thực phẩm màu đỏ tốt cho sức khỏe

Lựu đỏ

Trong thành phần của lựu đỏ có nhiều tác dụng chữa bệnh, và dĩ nhiên quả lựu không là ngoại lệ, đặc biệt là lựu đỏ, lượng dưỡng chất lại càng nhiều hơn. Trái lựu rất giàu vitamin C, dạng không đường và những chất chống oxy khác đặc biệt chất chống oxy hóa trong lựu nhiều gấp 3 lần rượu vang đỏ hay trà xanh. Nếu như mỗi một ngày bạn uống một ly nước ép lựu mỗi ngày sẽ ngăn ngừa được rất nhiều bệnh thường gặp, tăng sức đề kháng, ổn định huyết áp và đẩy lùi nguy cơ xơ vữa động mạch.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022