Tung ra single đánh dấu sự trở lại "Look What You Made Me Do", Taylor Swift đã khiến dân tình có một ngày mệt nghỉ trong những phỏng đoán xung quanh các ẩn ý mà cô giấu trong ca khúc. Và một trong những điều khiến nhiều người cảm thấy khó hiểu nhất chính là hình ảnh con rắn tự ăn đuôi mình trong lyric video.

170826musictaylor1-1503681141711.gif

Taylor Swift tự nhận mình là rắn qua "Look What You Made Me Do" thì ai cũng biết rồi, nhưng vì sao con rắn đó lại tự ăn đuôi mình?

Con rắn tự ăn đuôi là Ouroboros - một biểu tượng bắt nguồn từ Hy Lạp cổ đại mang ý nghĩa của sự tái sinh vĩnh hằng, bất tử. Ouroboros không cần mắt, tai, mũi hay bất kỳ bộ phận nào vì ngoài nó ra thì không có gì tồn tại. Ouroboros ăn đuôi của chính mình để phát triển và cứ thế tồn tại một cách độc lập, không cần bất cứ tác nhân nào bên ngoài (theo Plato, triết gia Hy Lạp).

Hình ảnh con rắn Ouroboros chẳng phải "gậy ông đập lưng ông" như nhiều người hiểu lầm, mà nó thể hiện cho vòng xoay vĩnh cửu của sự sống và cái chết, một vòng tròn mà điểm kết thúc cũng chính là sự bắt đầu, như chính Taylor đã nói trong "Look What You Made Me Do": Taylor ngày xưa đã chết rồi, và đó là sự bắt đầu cho một Taylor mới đang đứng trước mắt chúng ta lúc này.

"Look What You Made Me Do" (Lyric Video) - Taylor Swift

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022