Na Anh đã là một ngôi sao lớn ở Trung Quốc từ những năm 1990. Cô luôn được khán giả yêu quý và dành nhiều lời khen khi sở hữu chất giọng đầy nội lực với âm sắc đặc biệt hiếm có tại Trung Quốc. Với hàng loạt các album thành công, Na Anh được truyền thông ca tụng là đại diện xuất sắc nhất có thực lực trong nền âm nhạc đương đại.

na-anh.jpgNa Anh là một trong "tam đại thiên hậu" của xứ Trung.

Tuy nhiên khi tham gia chương trình Ca sĩ 2024, Na Anh lại nhận về chỉ trích chưa từng có từ phía công chúng. Cụ thể, đêm chung kết Ca sĩ 2024 tối 26/7, "thiên hậu" Na Anh đã giành được ngôi vị Quán quân, theo sau đó là Đàm Duy Duy và Tôn Nam. Faouzia là ca sĩ ngoại quốc duy nhất trong top 4 chung cuộc.

Phần trình diễn của Na Anh trong chung kết "Ca sĩ 2024".

Ngay lập tức kết quả gây nhiều tranh cãi vì suốt quá trình diễn ra cuộc thi, các ca sĩ quốc tế luôn dành được kết quả cao, thậm chí có phần lấn át ca sĩ đến từ Trung Quốc.

Trong đó, nữ ca sĩ Canada Faouzia đã có đến ba lần giành hạng nhất và chưa bao giờ nằm ngoài top 3 trong các đêm diễn. Một khoảnh khắc trong đêm chung kết khiến khán giả xứ Trung càng phẫn nộ và cho rằng ban tổ chức chương trình Ca sĩ 2024 đã dàn xếp kết quả chung cuộc.

Vì được phát sóng trực tiếp nên BTC không thể lường trước mọi tình huống để biên tập lại nên đã bị lọt ra nhiều khoảnh khắc đáng nghi vấn. Theo đó, nam ca sĩ Dimash trong phòng chờ có nói thầm vào tai Faouzia nhưng lại quên tắt mic: "Họ bảo là phải để người Trung Quốc xếp trước em" và Faouzia cũng đáp lại: "Ok, không vấn đề gì đâu ạ".

Sau đó, nhà đài đã trực tiếp lên tiếng phủ nhận gian lận trong kết quả chung cuộc: "Chắc chắn là sự thật, không cần phải biện hộ. Âm nhạc không lừa được con người và cũng không thể dùng để lừa người". Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng BTC đang ưu ái ca sĩ nội địa và chèn ép các giọng ca đến từ quốc tế.

Nữ ca sĩ Faouzia gây nhiều ấn tượng với chất giọng nội lực

Theo đó, khán giả khẳng định, chiến thắng của Na Anh là không thuyết phục. Những phần trình diễn của ‘chị đại’ làng nhạc không được đánh giá cao. Chính Na Anh cũng thừa nhận bản thân lo lắng về việc biểu diễn cho Ca sĩ 2024 đến mức mất ngủ ngay trước thềm diễn ra chương trình.

Trong suốt các tập thi, dù được cho là giọng ca chủ lực của đội ca sĩ Trung Quốc nhưng Na Anh vẫn lép vế với các dàn sao nước ngoài, trong đó nhiều lần đứng sau Faouzia mới chỉ sinh năm 2000. Thậm chí khi đấu trong phần thi đơn với khách mời Adam Lambert, cô cũng ngậm ngùi chịu thua.

Một số khán giả nhận định tham gia Ca sĩ 2024 không phải là một quyết định sáng suốt của Na Anh, thậm chí đây có thể là ''vết nhơ'' lớn cho sự nghiệp ca hát của cô nếu tin đồn dàn xếp kết quả không được đính chính rõ ràng.

ava.jpg?width=150Sao Thế giới
Nghi vấn một chị đại của làng giải trí Hoa ngữ bị phong sát

Theo VietNamNet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022