Tối 8/1, ca/nhạc sĩ Trang Pháp đã xuất hiện trong chương trình "360 độ soi" để giới thiệu ca khúc truyền cảm hứng tiếp theo trong album "Bình tĩnh sống" của WeChoice Awards 2017 mang tên "Vội vàng lời chia tay". Bản ballad sâu lắng, mộc mạc, khai thác khía cạnh khác của từ chủ đề "Bình tĩnh sống" là mỗi người không chỉ nên bình tĩnh trong cuộc sống hằng ngày mà còn cả trong tình yêu.

Trong buổi giao lưu, bên cạnh màn hát live lần đầu tiên ca khúc "Vội vàng lời chia tay", Trang Pháp còn nhiệt tình tham gia thử thách giới thiệu MV mới và thể hiện hai bài hát bằng tiếng Pháp và Tây Ban Nha cực nuột của mình.  

Trang Pháp nổ tài hát và nói tiếng Pháp, Tây Ban Nha "cực nuột".

Trang Pháp lần đầu hát live ca khúc "Vội vàng lời chia tay"

Chia sẻ về ca khúc "Vội vàng lời chia tay", Trang Pháp cho biết trong thời gian gần đây, cô cũng có ý định chắp bút viết ballad cho riêng mình và may mắn tìm được chất liệu phù hợp chính là chủ đề WeChoice Award năm nay mang tên "Bình tĩnh sống". Qua ca khúc lần này, Trang Pháp muốn gửi gắm thông điệp: "Trong cuộc đời, chúng ta không thể nào tránh được sóng gió xảy đến với mình thì tình yêu cũng vậy. Quan trọng không phải điều gì đến với mình mà cách mình đối diện với nó như thế nào. Bình tâm chính là thái độ mỗi người cần có không chỉ với cuộc sống mà còn cả trong tình yêu".

Chất liệu để Trang Pháp viết nên những ca khúc chỉ đơn thuần là từ những câu chuyện của chính mình hay bạn bè trong cuộc sống đời thường. "Vội vàng lời chia tay" cũng được lấy cảm hứng từ những điều như thế, từ câu chuyện tình yêu mà Trang Pháp được ngồi lại nghe, tâm sự với mọi người xung quanh mình. Trong thời gian tới, nếu được khán giả ủng hộ thì nữ ca sĩ sẽ đầu tư và cho ra mắt MV chính thức cho ca khúc "Vội vàng lời chia tay". 

rezrin4575tp-1515338972062.jpg

Trong chương trình, Trang Pháp cũng dành thời gian hồi tưởng lại hành trình từ khi mới trở về Việt Nam, "chân ướt, chân ráo" tham gia hoạt động nghệ thuật của mình. 15 ngày đầu tiên ở Việt Nam, Trang Pháp cho biết đêm nào cô cũng khóc, cảm giác chơi vơi, cô đơn vì ba mẹ ở hết bên Bỉ. Thêm vào đó là việc nữ ca sĩ cảm thấy vô cùng áy náy khi làm trái lời ba mẹ, quyết định trở về Sài Gòn nghe theo tiếng gọi của sở thích cá nhân khiến hai người vô cùng buồn lòng. Cách duy nhất để vượt qua trong khoảng thời gian đó chỉ là ngồi bên cây đàn và viết nhạc, có khi lên tới 15 tiếng mỗi ngày.

"15 ngày đầu về Việt Nam tôi gần như mất kiểm soát, không biết quyết định của mình là đúng hay sai. Cách duy nhất để tôi bình tĩnh vượt qua chỉ là đặt niềm tin vào đam mê của mình, có ngày ngồi 15 tiếng bên cây đàn, viết nhạc để tự trấn an bản thân. Trong khoảng thời gian đó, tôi viết rất nhiều ca khúc, hay có, nghe tạm được cũng có. Nhưng dù thế nào thì những ca khúc đó cũng là thứ đã giúp mình bình tĩnh vượt qua khó khăn đầu đời" - Trang Pháp nhấn mạnh cô chưa bao giờ hối hận khi trở về nước để đi theo con đường nghệ thuật. 

rezrin5179tp-1515338972070.jpg

Nói về danh xưng "nữ hoàng nhạc phim" mà khán giả ưu ái dành tặng, Trang Pháp cho biết mối lương duyên với phim ảnh theo cô từ hồi còn đi học, những ca khúc chủ đề phim đều nữ ca sĩ viết một cách rất tâm huyết và mong muốn sau này sẽ tiếp tục giữ được cái duyên ấy để có nhiều bài hát hay hơn nữa.  

Thêm vào đó, khi được hỏi phong cách âm nhạc sẽ hướng tới trong năm 2018, Trang Pháp cho biết bản thân không tự bó buộc mình vào bất cứ một thể loại nào mà muốn thử sức mình ở nhiều màu sắc khác nhau. Hiện tại cô đang ấp ủ ra mắt hai sản phẩm âm nhạc, một là album EDM, sau đó là tuyển tập "The Best Of Trang Pháp" gồm nhiều ca khúc ballad đã ra mắt nhưng được các ca sĩ khác thể hiện lại và phối mới hoàn toàn. 

"WeChoice Awards" - giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp mới: Bình Tĩnh Sống.

Hơn cả sự lạc quan và tinh thần bền bỉ vượt qua khó khăn của cuộc đời, "Bình tĩnh sống" còn có thể hiểu là một lời khích lệ cũng như nhắc nhở về cách sống và cách đối diện với cuộc đời của mỗi người.

Hãy cùng chúng tôi tôn vinh và bình chọn cho những câu chuyện và những nhân vật mà bạn thấy xứng đáng tại http://wechoice.vn/.

Thời gian bình chọn từ ngày 21/12/2017 đến ngày 20/01/2018.

WeChoice Awards 2017 rất hân hạnh khi có sự đồng hành của Tập đoàn TH, thương hiệu thức uống thảo dược TH true Herbal trong hành trình Bình tĩnh sống năm nay.

v-1515421217338.gif

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022