Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Anh (Britain’s Got Talent) hiện tại đang trong giai đoạn ghi hình khởi động để tìm kiếm và sơ loại các tiết mục đăng ký dự thi. Mới đây, một phần thi đã khiến tất cả ban giám khảo và những khán giả có mặt tại buổi sơ loại đều không cầm được nước mắt, đó là một tiết mục đồng ca được thể hiện bởi những người có người thân mất tích.

Dàn đồng ca có tên “The Missing People’s Choir” (Dàn đồng ca của những người mất tích). Chứng kiến phần thi đầy cảm xúc, được hát lên từ nỗi đau và cả sự hàn gắn của mỗi thành viên trong dàn đồng ca, ban giám khảo và khán giả rất xúc động. Mỗi thành viên trong dàn đồng ca này đều là những người có người thân đang ở trong tình trạng “mất tích”.

Số phận của những người này đang ở vào trạng thái “không xác định”. Năm 2014, dàn đồng ca được thành lập với hy vọng, bằng âm nhạc, những “người ở lại” sẽ có thể chung sống với nỗi đau và từ từ hàn gắn sau nỗi khắc khoải chưa biết bao giờ có điểm dừng của việc chờ đợi thông tin về một người thân mất tích.

47-1486033929340.jpg

Sứ mệnh của dàn đồng ca là đi biểu diễn tại các sự kiện để gây quỹ hỗ trợ cho việc tìm kiếm những người mất tích. Tại cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Anh, “The Missing People’s Choir” đã lựa chọn thể hiện ca khúc quen thuộc từng được sáng tác để đồng hành cùng nhóm trong các hoạt động thiện nguyện - ca khúc “I Miss You”.

Ca khúc này được viết bởi một người cha có con trai mất tích, ông là Peter Boxell - một thành viên của dàn đồng ca.

Phải tới tháng 4, chương trình Tìm kiếm Tài năng Anh mới bắt đầu lên sóng truyền hình Anh, nhưng ngay từ bây giờ, phần thi của dàn đồng ca “The Missing People’s Choir” đã được nhắc tới trên khắp các mặt báo của Anh và được coi như một trong những phần thi không thể bỏ lỡ của mùa giải năm nay.

Phần lời của ca khúc “I Miss You” có những câu như: “Tôi luôn nghĩ rằng chúng tôi sẽ mãi an toàn bên nhau… Có thể ngày mai tôi thức dậy và lại thấy người thân thương đó ở bên”.

Những người có mặt tại buổi sơ loại đã chia sẻ rằng tất cả ban giám khảo và các khán giả đã không thể cầm được nước mắt trước phần thể hiện đầy cảm xúc của dàn đồng ca.

Dàn đồng ca “The Missing People’s Choir” đến với Tìm kiếm Tài năng Anh cùng niềm hy vọng rằng nếu họ có thể giành chiến thắng tại cuộc thi, họ sẽ có được một khoản tiền lớn (250.000 bảng Anh, tương đương hơn 7 tỷ đồng) để hỗ trợ cho các hoạt động tìm kiếm người mất tích.

Theo đánh giá của các tờ tin tức tại Anh, câu chuyện mà dàn đồng ca “The Missing People’s Choir” đưa đến Tìm kiếm Tài năng Anh quá cảm động và chắc chắn sẽ làm rung động trái tim người dân Anh.

Thực tế, trong cuộc sống này, có những người bỗng nhiên biến mất một cách bí ẩn, để lại đằng sau họ một nỗi đau khắc khoải khôn nguôi trong lòng người thân. Những câu hỏi không biết bao giờ có lời đáp về số phận của một con người. Sự chờ mong, hy vọng đầy thấp thỏm ấy chính là nỗi đồng cảm khiến các thành viên của dàn đồng ca xích lại gần nhau.

43-1486033929330.jpg
Phần thi sơ loại của dàn đồng ca “The Missing People’s Choir” đã khiến ban giám khảo và các khán giả có mặt tại buổi ghi hình Tìm kiếm Tài năng Anh rất cảm động.

The Missing People's Choir - “I Miss You” (biểu diễn hồi năm 2014)

44-1486033929332.jpg
Ông Peter Boxell có con trai bị mất tích từ năm 1988 khi cậu bé ở tuổi 15. Cho tới giờ, vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về cậu. Ông Peter Boxell đã sáng tác bài hát “I Miss You” dành tặng cho dàn đồng ca và là một thành viên tích cực của nhóm.
45-1486033929334.jpg
Hai nữ giám khảo của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Anh - nữ ca sĩ Alesha Dixon (trái) và MC truyền hình Amanda Holden (phải).
46-1486033929336.jpg
4 vị giám khảo và 2 người dẫn chương trình của Tìm kiếm Tài năng Anh 2017, lần lượt từ trái sang phải: diễn viên hài David Walliams, MC Anthony McPartlin, nhà sản xuất âm nhạc Simon Cowell, diễn viên - MC truyền hình Amanda Holden, ca sĩ Alesha Dixon, và MC Declan Donnelly.

Bích NgọcTheo Huffington Post

Tag :, , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022