photo-1-1693381845364904248673.jpg

(Ảnh: ATTRAKT)

Tòa án Seoul đã chính thức bác bỏ yêu cầu của FIFTY FIFTY về việc đình chỉ hiệu lực với công ty quản lý ATTRAKT. Nguyên nhân được đưa ra là do phía FIFTY FIFTY "không đủ bằng chứng". Như vậy, nhóm nhạc không thể chấm dứt hợp đồng với công ty như dự tính ban đầu.

Tình trạng khó khăn của bốn cô gái vẫn còn có thể tiếp tục trở nên tồi tệ hơn nữa nếu buộc phải bồi thường thiệt hại cho công ty. Theo hợp đồng độc quyền tiêu chuẩn dành cho nghệ sĩ văn hóa đại chúng, ATTRAKT có thể yêu cầu bồi thường lên đến 38,7 triệu USD.

Cụ thể, trong hợp đồng nêu rõ rằng nếu một trong hai bên (công ty quản lý hoặc nghệ sĩ) vi phạm các điều khoản thỏa thuận thì bên bị ảnh hưởng có thể yêu cầu bên vi phạm gia hạn 14 ngày nhằm khắc phục hành vi. Nếu vi phạm không được giải quyết, bên bị hại có thể hủy bỏ hợp đồng và có quyền yêu cầu bồi thường.

Một quy định tương tự cũng ghi rõ nghệ sĩ phải bồi thường cho công ty quản lý nếu vi phạm hợp đồng với mục đích đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Theo các chuyên gia, số tiền bồi thường vẫn còn có thể nhiều hơn nữa nếu như ATTRAKT yêu cầu bổ sung nhằm bù đắp những thiệt hại phát sinh do việc đình chỉ hoạt động quảng bá. Như vậy, dù chỉ vừa ra mắt, FIFTY FIFTY hoàn toàn có khả năng rơi vào tình trạng nợ nần chồng chất và không thể vực dậy.

Về phía FIFTY FIFTY, các thành viên vẫn quyết định sẽ đệ đơn lần thứ hai và mong được tòa án chấp thuận yêu cầu hủy bỏ hợp đồng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022