Ở màn trở lại này, ban nhạc đem đến 10 ca khúc bao gồm bài hát mở đường “Soạn” đã được ra mắt và nhận được phản ứng tích cực từ phía khán giả.

1000028128.jpg

Ý tưởng cho album phòng thu thứ hai đã được The Cassette ấp ủ và chấp bút từ đầu năm 2022 đến hết năm 2023, mất đến hai năm để phát triển, hoàn thiện và xuất bản. Album khởi đầu với intro “Từ vực thẳm…” như một cánh cổng mở ra thế giới nội tâm, nghe được tiếng hố sâu hun hút vọng lại những âm thanh từ phía xa, một sự mở đầu với nhiều tầng âm thanh từ tiếng nhạc cụ, chuyến phiêu lưu đã chính thức bắt đầu.

Tiếp nối với “Treo”, cảm giác lửng lơ vô định giữa không trung và vùng vẫy trong bóng tối của “Soạn”, ánh sáng dần le lói qua những ngõ ngách của "November", "Đừng Đi”...mảng màu tươi sáng, ấm áp hơn với những câu chuyện về tình yêu, cuộc sống và kết thúc với “...Đến rìa ánh sáng".

Toàn bộ album được xem như một cuốn nhật ký riêng của The Cassette, chất chứa những lời bộc bạch chân thành và tràn ngập những cảm xúc có vui lẫn buồn. Dòng nhạc chủ đạo cho album lần này là alternative rock nhưng vẫn có những điểm sáng là các bản ballad dạt dào cảm xúc như “Cơn mưa rào năm ấy” hay “Đừng đi”. Sự kết hợp giữa hình ảnh mang tính đối lập cùng đa dạng các thể loại làm cho trải nghiệm nghe nhạc thêm phong phú và truyền tải màu sắc của ban nhạc đến người nghe một cách dễ dàng nhất.

1000028126.jpg

Về những cảm xúc sau khi hoàn thành album, The Cassette cho hay: “Bọn mình cảm thấy vui, một chút hồi hộp vì không biết khán giả sẽ phản ứng như thế nào về album, với cả cũng thở phào nhẹ nhõm vì cuối cùng mọi thứ cũng đã về đến đích”.

Trước thềm phát hành toàn bộ album, The Cassette đã có màn khởi động với khúc ca “Soạn” đầy mạnh mẽ cộng hưởng cùng âm thanh nhạc cụ táo bạo. MV cho ca khúc đã được ra mắt vào tối 4/4 với những hình ảnh đầy ẩn dụ nhưng cũng lột tả được cá tính nghệ thuật của nhóm.

The Cassette là ban nhạc đến từ Đà Nẵng, bao gồm các thành viên Nguyễn Hữu Thiện (Guitar), Nguyễn Thoại Quỳnh My (Bass), Trần Hoài Thân (Vocal/Guitar) và Võ Trần Nguyên Thanh (Drum). Nhóm đã cho ra mắt EP tiếng Anh mang tên “PiCK” vào năm 2019 và album đầu tay “Rừng Đom Đóm” vào năm 2021. The Cassette còn nhận được đề cử cho “Nhóm nhạc được yêu thích nhất” tại lễ trao giải Mai vàng 2022.

Cái tên The Cassette dần nhận được sự ủng hộ nhất định từ phía khán giả và trở thành một trong những ban nhạc indie nổi bật ở Việt Nam. Sau ba năm từ album đầu tay, ban nhạc chính thức trở lại cùng album mới mang tên “Từ vực thẳm đến rìa ánh sáng” ra mắt vào tháng 4/2024.

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022