TNH_8007_1_.jpg

Chị đẹp đạp gió rẽ sóng đã gần đi đến những chặng cuối cùng, với 5 công diễn đã qua. Bên cạnh sức hút của các chị đẹp cùng những tranh cãi không dứt bên lề, các bản nhạc trong chương trình vẫn âm ỉ leo bước trên các bảng xếp hạng. Không quá bùng nổ về mặt truyền thông, nhưng các phần trình diễn của Chị đẹp luôn đảm bảo được cả yếu tố nghe lẫn nhìn.

Đảm nhiệm phần âm nhạc cho toàn bộ show Chị đẹp vẫn là cái tên quen thuộc DTAP, nhóm đã từng thành công với truyền hình thực tế qua Vietnam Idol 2023 mới kết thúc cách đây không lâu. DTAP hiện nay đã không còn là 3 chàng trai trẻ chân ướt chân ráo sản xuất cho album Hoàng 4 năm trước nữa. Giờ đây, nhóm đã xây dựng thêm INUS Team với hơn 30 thành viên, đủ năng lực để đảm nhận một khối lượng công việc rất lớn. Từ thế mạnh EDM ban đầu, DTAP cũng ngày càng mở rộng để đáp ứng tốt yêu cầu đa dạng mà một show truyền hình như Chị đẹp đạp gió rẽ sóng đặt ra.

Âm nhạc đa dạng qua từng công diễn

Ngay từ vòng đầu tiên, DTAP đã thể hiện rõ khả năng của mình trong việc mang đến 30 bản phối khác nhau cho 30 chị đẹp trong màn chào sân. Trong 30 chị đẹp có người thích đứng yên phô diễn vocal như Giang Hồng Ngọc, Lệ Quyên, Nguyên Hà; có người lại thế mạnh về vũ đạo như Đoan Trang, Diệp Lâm Anh; hay có cả những nghệ sĩ muốn trình diễn mashup như Trang Pháp hay Thu Phương,... DTAP đều đã làm việc khá nghiêm túc và tập trung để đẩy bật thế mạnh của từng chị đẹp. Với những chị đẹp trình diễn bản hit quen, DTAP cài cắm thông minh một số cao trào để giúp các chị bứt phá. Cả Uyên Linh lẫn Giang Hồng Ngọc là những ca sĩ đi hát lâu năm, nhưng đến với Chị Đẹp, họ mới tự tin bung những nốt belting cao nhất trong sự nghiệp.

Hay với những chị đẹp không phải ca sĩ như Vân Hugo, Tú Vi hay Hoàng Oanh, DTAP cũng dành cho họ bản phối nhẹ nhàng, từ tốn để họ có thể hát dễ dàng và vững vàng nhất. Hầu như trong cả 30 tiết mục, dù các chị đẹp có thế mạnh trình diễn hay không, cũng đều thể hiện khá tròn vai. Dấu ấn của DTAP trong sự thành công này là không thể không nhắc đến.

chi_dep_1.jpg

Chị ngả em nâng là tiết mục thành công nhất trong chương trình đến nay, với dấu ấn không nhỏ của DTAP.

Đến các đêm công diễn, DTAP càng cho thấy khả năng của mình khi dàn dựng các tiết mục giữa các chị đẹp có sự chênh lệch nhau về khả năng ca hát. Có một sự phân chia khá rõ ràng đâu là tiết mục “khoe” giọng, đâu là tiết mục “khoe” trình diễn, và DTAP cũng làm khá tốt để nổi bật thế mạnh của từng tiết mục. Tuy nhiên, ở một số công diễn khi mà 2 lĩnh vực này hòa quyện vào nhau, đây là lúc thể hiện khả năng tư duy của nhóm nhiều nhất.

Như ở một trong những tiết mục được đánh giá cao nhất của show là Ai cũng có ngày xưa, cả 3 ca sĩ Mỹ Linh, Thanh Ngọc, Đoan Trang đều sở hữu khả năng ca hát rất tốt. Bài gây ấn tượng ngay từ những phút đầu tiên bằng các âm thanh nhạc cụ truyền thống khác nhau lần lượt được đưa vào, khi vào phần hát thì chỉ còn tiếng piano để đẩy mạnh giọng ca ngọt ngào của cả 3 nữ ca sĩ và khả năng bè phối của nhóm. Tuy nhiên, khi vào cao trào, phần phối khí cũng được làm dày hơn với nổi bật là tiếng trống cùng tiếng guitar điện, để vừa không đi quá xa khỏi không gian âm nhạc của bài hát, vừa tạo một sức nặng vừa đủ cho phần vũ đạo của các chị đẹp.

Vốn có thế mạnh về EDM và bị nhiều khán giả cho là quá lạm dụng các phân đoạn drop, những tiết mục dàn dựng công phu với các nhạc cụ thật như Ai cũng có ngày xưa đánh dấu bước chuyển mình rất lớn của DTAP. Hay ở một tiết mục đột phá về âm nhạc khác là mashup Cún yêu, Tình bạn diệu kỳ, producer Upin (team INUS) cũng làm rất ra chất tới 2 thể loại là pop rock và cheerleading, khiến cho tiết mục rất màu sắc và tràn đầy năng lượng, giúp phần trình diễn vũ đạo của tiết mục thêm phần bùng nổ.

Khi đến với những tiết mục EDM sở trường, DTAP vẫn làm tốt. Chị ngả em nâng, một bản dance pop với phong cách Latin thời thượng, vẫn là ca khúc thành công nhất đến thời điểm hiện tại của chương trình khi thu về gần 3 triệu lượt xem. Hay bản mashup Hoa nở không màu, Bông hoa đẹp nhất với màu sắc Ai Cập huyền bí cũng đang “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội.

Công diễn 5 là bài toán khó và đã thành công

Là nhóm sản xuất đa tài, mạnh về tính giải trí, DTAP phát huy tốt khả năng sáng tạo trong Công diễn 5. Đây cũng là công diễn nhận được nhiều khen ngợi về âm nhạc của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng. Bỏ qua những tranh cãi không đáng có về chuyện bình chọn, kết quả, âm nhạc của Công diễn 5 thuyết phục được số đông người xem.

Điểm đặc biệt của công diễn 5 là một bài được 3 chị đẹp thể hiện nhưng màu sắc âm nhạc vẫn phải khác nhau. Mỗi bài hát được dựng lên thành 3 bản phối phù hợp với cá tính của 3 nghệ sĩ.

TNH_9245_1_.jpg

DTAP là một nhóm sản xuất đa tài.

Trong đó, với ca khúc Anh DTAP đã mang một không gian âm nhạc đầy tính dynamic đủ cao trào nhưng cũng sâu lắng đủ tinh tế qua phần trình diễn của Uyên Linh. Ngoài ra, sự phối hợp tưởng không hợp nhưng lại hợp không tưởng giữa các diva như Mỹ Linh, Hồng Nhung, Lệ Quyên với Giám đốc âm nhạc trẻ DTAP cũng mang đến những tiết mục với màu sắc âm nhạc ấn tượng, mới lạ, trẻ trung nhưng vẫn đảm bảo được tính chuyên môn, sang trọng.

Những bản phối mới lạ, như tiết mục của Thanh Ngọc pha trộn giữa EDM và nhịp 6/8 cùng live band, tiết mục mang vibe Nhật của Lynk Lee, hay việc Mây và Núi được đưa âm hưởng miền Nam vào bài cũng nhận được khen ngợi.

Có thể coi Công diễn 5 là bài toán khó nhất từ đầu chương trình đến giờ nhưng DTAP cũng đã giải thành công, chứng minh cho trình độ sáng tạo của một nhóm sản xuất trẻ nhưng đã xây dựng được thương hiệu trên thị trường, là những người đứng sau thành công của nhiều sản phẩm và chương trình âm nhạc. Đương nhiên, những hạn chế vẫn còn tồn tại nhưng với tư duy và khả năng hiện tại, DTAP được dự đoán còn tiến xa và đóng góp nhiều hơn ở thị trường âm nhạc.

DTAP là nhóm 3 chàng trai 9X gồm Thịnh Kainz (sinh năm 1996 - đảm nhận viết giai điệu), Kata Trần (sinh năm 1997 - nắm chính phần viết ca từ) và Tùng Cedrus (sinh năm 1998 - hòa âm, phối khí). Đảm nhận vai trò Giám đốc Âm nhạc tại Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023, DTAP một lần nữa khẳng định tài năng của mình khi tạo nên không gian âm nhạc giúp các “chị đẹp” tỏa sáng hết mình trên sân khấu, cũng như mang đến cho khán giả trải nghiệm “đã tai” và thăng hoa về cảm xúc.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022