Giải Sao Mai 2022 đã chính thức được khởi động, từ tháng 5/2022 và việc nộp hồ sơ đã được gia hạn đến hết ngày 15/7.

sao-mai-tro-lai-voi-nhieu-thay-doi-moi-medocx-1656924954593.jpegGiải Sao mai 2019 (Ảnh: VTV).

Cuộc thi Sao Mai năm nay cũng có nhiều đổi mới, không chỉ phát trên sóng Đài truyền hình Việt Nam, Sao Mai sẽ có mặt trên các nền tảng mạng xã hội như Youtube, Facebook, Tik Tok,…

Sao Mai 2022 sẽ nới rộng độ tuổi, năm nay Ban Tổ chức sẽ tuyển các thí sinh đủ 18 tuổi đến 30 tuổi (nới 2 tuổi theo quy định trước đây).

Đặc biệt, năm nay Sao Mai sẽ đón nhận tất cả những luồng gió mới, các bài hát "hot", "hit" dòng nhạc giải trí cũng được các thí sinh thoải mái lựa chọn để tham gia vào cuộc thi âm nhạc này.

Sự trẻ trung, gần gũi với khán giả, tiệm cận được với hơi thở âm nhạc đại chúng hiện nay chính là điều Sao Mai năm nay hướng tới.

Giám đốc âm nhạc Sao Mai 2022 cũng có sự thay đổi, nếu như những mùa trước là nhạc sĩ Dương Cầm thì năm nay, vị trí đó thuộc về một gương mặt cũng rất quen thuộc với Sao Mai - nhạc sĩ Đỗ Bảo.

Cuộc thi vẫn tổ chức ở 3 khu vực: Miền Bắc (khoảng từ 25-30/7) tại Hà Nội, Miền Trung (khoảng từ 01-05/8) tại Quảng Ngãi và miền Nam (khoảng giữa tháng 8.) tại thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi có điểm của cả 3 khu vực, BTC sẽ lấy 15 thí sinh có số điểm cao nhất bước vào vòng chung kết toàn quốc được tổ chức tại Hải Phòng (gồm 9 thí sinh điểm cao nhất 3 dòng nhạc của 3 khu vực và 6 thí sinh có điểm cao tiếp theo).

Vòng chung kết toàn quốc sẽ được diễn ra tại Hải Phòng. Sau 12 năm, Sao Mai đã quay trở lại thành phố Cảng hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả thành phố hoa phượng đỏ những đêm thi bùng nổ.

Sẽ có 6 đêm tất cả, gồm 2 đêm Gala (Gala Khai mạc và Gala Bế mạc) và 4 đêm thi. Ở mỗi đêm thi sẽ loại 3 thí sinh có số điểm thấp nhất (mỗi dòng nhạc 1 thí sinh). Đêm thi thứ 4 sẽ là đêm chung kết, trao giải.

Hệ thống giải thưởng vòng chung kết gồm: 3 giải Nhất, 3 Giải nhì, 01 giải Bình chọn và các giải phụ.

Giải Sao Mai là một cuộc thi tuyển chọn các giọng hát tài năng được Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức thường xuyên 2 năm một lần nhằm duy trì và thúc đẩy phong trào ca hát trên phạm vi toàn quốc.

Đây là sân khấu duy nhất hội tụ đầy đủ ba phong cách âm nhạc: Thính phòng, dân gian, nhạc nhẹ trong một cuộc thi. Những tiêu chí khắt khe, nhưng cần thiết ấy là điều vô cùng quan trọng để mỗi ca sĩ trẻ ý thức về trách nhiệm và vai trò của mình khi dấn thân vào con đường nghệ thuật.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022