Giọng ca Hà Nội xịn nói: "Sản phẩm mang ý nghĩa với sự nghiệp của tôi sau nhiều trăn trở về phong cách âm nhạc, dấu ấn với khán giả. Hiện tôi đã tìm ra câu trả lời, muốn thể hiện qua dự án ấp ủ suốt hai năm".

rapper-lk-noi-ve-album-ky-niem-20-nam-ca-hat-1703419389.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=FhJQyTi9tnzx7NY_iDv_XA
Rapper LK nói về album kỷ niệm 20 năm ca hát

Rapper LK nói về dự án âm nhạc mới. Video: Tân Cao

Album gồm 11 ca khúc, do LK viết bằng cảm xúc cá nhân. Anh đặt tên sản phẩm gắn với dấu mốc cuộc đời như kết hôn, đón con trai đầu lòng đều vào tháng 11.

Nhiều nhạc phẩm LK nhắc về trải nghiệm yêu đương. Rapper nói: "Trước đây, trong tình yêu, tôi khá giỏi che giấu cảm xúc, vui hay buồn đều giữ cho riêng mình. Hiện tôi thoải mái thể hiện cùng khán giả thông qua âm nhạc".

mv-co-gai-dung-truoc-giuong-cua-lk-ket-hop-den-vau-1703417883.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=_1qEepHW_0mp6Rx7q5LVSA
MV "Cô gái đứng trước giường" của LK kết hợp Đen Vâu.

MV "Cô gái đứng trước giường" của LK kết hợp Đen Vâu. Video: LK

LK mời nhiều đồng nghiệp gồm Đen Vâu, Binz, cặp RichChoi - B-Wine, lần lượt hát chung các nhạc phẩm Cô gái đứng trước giường, Biển xanh sâu thẳm, Quái vật ba đầu. Anh cho biết chưa bao giờ đặt nặng chuyện phải kết hợp đồng nghiệp có sức hút trong làng nhạc. Với rapper, âm nhạc của Đen Vâu hay Binz có nét giống với phong cách âm nhạc cá nhân - chất chứa tâm tư, có nét thơ.

lk-ket-hop-binz-trong-mv-bien-xanh-sau-tham-1703418133.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=gv5HfkYkY1zEUtaLnXZlDA
LK kết hợp Binz trong MV "Biển xanh sâu thẳm"

LK kết hợp Binz trong ca khúc "Biển xanh sâu thẳm". Video: Nhân vật cung cấp

Phần hòa âm phối khí do producer Huy Ngô thực hiện. Nhà sản xuất cho biết màu sắc chủ đạo của album là ambient music (âm nhạc không gian) và cinematic music (âm nhạc điện ảnh), đưa vào nhiều âm thanh như tiếng chim, xe cộ giúp khán giả dễ tưởng tượng khung cảnhtrong bài hát.

LK nói hiện không còn cảm giác phải đua tranh trong nghề hay gặp áp lực kinh tế, theo đuổi danh tiếng. Anh đang làm nghề bằng tâm thế thoải mái, vui vì được vợ con ủng hộ.

LK-8643-1703420026.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=nszW63iTL58Ne4XJxBEqag

LK tại sự kiện hồi giữa năm. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Rapper tên thật là Nguyễn Quang Hưng, 40 tuổi, là một trong những người tiên phong dòng nhạc rap, hip hop tại Việt Nam. Năm 2001, anh đồng thành lập nhóm VietSpiritz. Năm 2010, anh hoạt động cùng LadyKillah - nhóm rap đình đám một thời ở Hà Nội, có các thành viên như JustaTee, Yanbi, Mr.T, BigDaddy, Emily.

Gần đây, rapper được khán giả chú ý khi làm giám khảo các chương trình King of Rap, Rap Việt mùa hai. Anh từng có các ca khúc hit như Im lặng, Anh nhớ em nhiều, Người lạ nơi cuối con đường, Imma Heartbreaker, Hà Nội xịn.

Tân Cao

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022