Cuối tháng 8, một số phát ngôn trên mạng xã hội của rapper B Ray (tên thật là Trần Thiện Thanh Bảo) khiến nhiều khán giả bức xúc. Các status liên quan chính trị, văn hóa, địa lý trong nước - được đăng trên trang cá nhân năm 2015-2016, lúc B Ray còn sống ở nước ngoài. Sau đó, rapper xóa các nội dung.

Chiều 5/9, tại buổi họp thường kỳ ở Trung tâm báo chí TP HCM, đại diện Sở cho biết đã mời B Ray, 31 tuổi, làm việc. Ở buổi này, rapper nói trước đây "chưa hiểu đầy đủ về các vấn đề nên có phát ngôn lệch lạc".

"Chúng tôi nghiêm khắc nhắc nhở ông Bảo về việc tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm của nghệ sĩ với khán giả trong hoạt động trình diễn cũng như ứng xử nơi công cộng, tuân thủ quy định pháp luật, quy tắc ứng xử của người hoạt động nghệ thuật", đại diện Sở nói.

b-ray-1-8623-1725529592.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=dcZZi-mdpDxqm5HDBPmdng

Rapper B Ray. Ảnh: Great Entertainment

Hôm 27/8, trên fanpage hơn 1,8 triệu người theo dõi, rapper xin lỗi khán giả. "Hơn hai năm qua, tôi tham gia các hoạt động cộng đồng, các dự án thiện nguyện trong nước để chia sẻ, thể hiện lòng biết ơn và sự thay đổi trong suy nghĩ, hành động của bản thân. Tôi mong được mọi người đón nhận để cống hiến nhiều hơn những hoạt động ý nghĩa, có ích cho nước nhà", rapper cho biết.

Đầu năm nay, B Ray cũng bị cơ quan chức năng "tuýt còi" vì bản rap Để ai cần có ca từ xúc phạm, trù ẻo phụ nữ. Rapper sau đó thừa nhận sai phạm vì biểu diễn ca khúc trong show tháng 12/2023 tại TP HCM, đồng thời gỡ bỏ ca khúc trên các nền tảng.

B Ray quê ở TP HCM, theo gia đình sang Mỹ từ nhỏ, từng học ngành dược. Lớn lên, anh về nước theo đuổi âm nhạc. B Ray làm quen rap năm 14 tuổi, theo bạn bè học gieo vần viết ca khúc. Lúc đầu, anh chủ yếu rap bằng tiếng Anh, sau đó chuyển sang tiếng mẹ đẻ.

Rapper tạo dấu ấn qua các nhạc phẩm kết hợp Amee như Ex's Hate Me, Đen đá không đường, Anh nhà ở đâu thế. Anh từng ngồi ghế huấn luyện viên Rap Việt mùa ba, có các học trò gây chú ý như Double2T, 24K.Right. B Ray từng có thời gian nhận chỉ trích về phong cách, vướng ồn ào đạo nhái. Gần đây, rapper cho biết dần tiết chế trong sáng tác vì muốn hướng đến thông điệp tích cực trong âm nhạc.

Cuối tháng 8, nhà sản xuất Rap Việt mùa bốn công bố B Ray là một trong bảy gương mặt ngồi ghế "nóng", song chưa tiết lộ cụ thể vai trò giám khảo hay huấn luyện viên.

Mai Nhật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022