Trong show nhạc Đêm Việt Nam 8 tối 24/12, Quang Lê và Như Quỳnh song ca Nối lại tình xưa (Vinh Sử, Ngân Giang). Cả hai biểu diễn tình tứ, thể hiện hình ảnh cặp tình nhân.

quang-le-va-nhu-quynh-hat-noi-lai-tinh-xua-1671935508.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=NtR_IdCSlxP4CyDGTdvMhA
Quang Lê và Như Quỳnh hát "Nối lại tình xưa

Quang Lê - Như Quỳnh hát "Nối lại tình xưa". Video: Hiểu Nhân

Quang Lê cho biết hiện tại cả hai là cặp song ca ăn ý trên sân khấu, nhưng khoảng gần 30 năm trước, khi anh học lớp 10, Như Quỳnh đã là tên tuổi nổi tiếng được nhiều người mến mộ. Lần đầu nghe ca khúc Chuyện hoa sim do đàn chị hát, anh say mê, nghe đi nghe lại. Sau đó, anh nghe và học thuộc gần hết các ca khúc của Như Quỳnh. Thậm chí, anh tìm mọi cách để bố mẹ cho tiền mua đĩa nhạc của thần tượng. Sau này, Quang Lê theo đuổi sự nghiệp ca hát. Lần đầu tiên đứng chung sân khấu với đàn chị, anh xúc động, run rẩy không nói nên lời.

Hai nghệ sĩ sau đó tiếp tục thể hiện Hai mùa Noel (Đài Phương Trang). Quang Lê cho biết Giáng sinh 18 năm trước, anh và Như Quỳnh cùng nhóm nghệ sĩ biểu diễn tại Đức. Đêm lạnh, hai chị em lang thang tìm đến một cửa hàng, ăn vài món nhạt nhẽo cho qua bữa rồi lên xe đi đến địa điểm khác tiếp tục diễn. "Đó thực sự là một Noel không bao giờ quên. Năm nay thực sự may mắn hơn 18 năm về trước, được đứng trên sân khấu cùng Như Quỳnh ở nơi quê nhà ấm áp", anh nói.

Hai ca sĩ cũng có những màn trình diễn riêng. Như Quỳnh hát những bản hit bolero làm nên tuổi như Duyên phận (Thái Thịnh), Người tình mùa đông (nhạc ngoại, lời Việt: Anh Băng). Ca sĩ gây ấn tượng với cách nhả chữ, luyến láy mượt mà. Phần trình diễn của chị nhận được nhiều tràng pháo tay từ phía khán giả. Như Quỳnh còn kết hợp Ngọc Anh 3A, Thu Phương trong ca khúc Ô mê ly (Văn Phụng). Ca sĩ nhún nhảy theo từng điệu nhạc, khoe giọng hát cao, khỏe không kém đàn em.

nhu-quynh-8814-1671936716.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=cXFbA7qLVzyYDafKc0u2gA

Như Quỳnh (giữa) hát cùng Thu Phương (phải), Ngọc Anh 3A. Ảnh: Vũ Toàn

Quang Lê hát liên khúc Ai ra xứ Huế, Mưa trên phố Huế (An Thuyên), Về đâu mái tóc người thương (Hoài Linh). Ca sĩ hát với tông cao, ngân nga, nhả chữ theo phong cách riêng vốn có.

Ngoài ra, anh kết hợp Quang Dũng, Tuấn Hưng trong bản mashup Nhớ nhau hoài - Nắm lấy tay anh, Vì đó là em cùng Quang Dũng, Tuấn Hưng. Ba giọng ca bolero, nhạc trữ tình, nhạc trẻ hòa quyện tạo màu sắc mới, nâng đỡ lẫn nhau. Quang Lê khen Quang Dũng, Tuấn Hưng hát bolero ngọt ngào. Trong khi Tuấn Hưng trêu đàn em "có thể chuyển sang hát nhạc trẻ vì quá hay".

quang-le-4278-1671936716.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=bztFdSam1-zo-BwyXLn8kg

Quang Lê (giữa) trong tiết mục cùng Quang Dũng (trái), Tuấn Hưng. Ảnh: Vũ Toàn

Hiểu Nhân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022