Từ trước đến nay, nhắc đến Thùy Chi là khán giả nhớ đến ngay 1 nữ ca sĩ có giọng hát trong veo cùng khả năng hát live nhiều khi còn hay hơn bản thu âm trong studio. Khi trở lại với Ca sĩ mặt nạ vào năm 2022, Thùy Chi còn khiến nhiều người bất ngờ hơn nữa với giọng hát "thiên biến vạn hóa", khiến người nghe lầm tưởng là... Mỹ Tâm - một chất giọng hoàn toàn đối lập với Thùy Chi.

Tuy nhiên, để có được giọng hát xuất sắc như hiện nay, Thùy Chi cũng phải trải qua một quá trình khổ luyện mất nhiều thời gian. Còn nhớ, khi tham gia chương trình Bài hát yêu thích, cô chia sẻ mình từng phải tạm dừng sự nghiệp ca hát chỉ vì bị chê "hát live không hay như thu âm". Khi đứng trước những lời chê bai, cô tâm niệm: "Mọi người không có trách nhiệm phải hiểu rằng lúc đó tôi đang có vấn đề gì. Thế nên, tôi chọn cho mình cách là ở nhà luyện tập, bỏ tất cả mọi thứ, dành tiền bố mẹ cho để đi thu âm". Thùy Chi phải thu đi thu lại đến 100 bài hát để luyện giọng, luyện cao độ, sau đó nhận các show sinh viên, những show có âm thanh tệ để tập kỹ năng “dù âm thanh như thế nào cũng phải xử lý được cái micro đấy”. Và Thùy Chi của ngày hôm nay chính là quả ngọt của quá trình khổ luyện ấy.

Thùy Chi hát live Giữ em đi

photo-3-17128222603941449588156.jpg

Thùy Chi từng phải tạm dừng sự nghiệp ca hát vì những lời chê bai

Ngoài hát nhạc nhẹ, cô còn có thể làm tốt ở nhiều thể loại khác nhau như hát chèo, hát giọng pha và giọng thật, hát thẳng, hát luyến láy... thậm chí là cả... đọc rap. Việc xuất hiện ở Ca sĩ mặt nạ là một bằng chứng cho sự đa tài của Thùy Chi khiến dàn cố vấn lẫn khán giả không thể đoán ra người đứng sau chiếc mặt nạ Tí Nâu là ai.

Cũng tại chương trình này, cô chia sẻ từng có khoảng thời gian bị mất giọng khi dính một loại virus lạ lúc mắc mưa: "Có thời gian em mất giọng, không hát được giọng cao nữa. Virus làm em bị co một dây thanh. Sau đó em phải nghỉ, không làm việc, không nói chuyện, không tương tác tất cả mọi thứ trong 8 tháng. Sau khi uống nhiều thuốc, cơ lưỡi không còn hoạt động giống lúc trước. Phải mất vài tháng sau khi điều trị xong, em mới quen lại với họng của mình".

Tí Nâu Thùy Chi thể hiện Thích em hơi nhiều

photo-2-17128222579801390202337.jpg

Thùy Chi khiến nhiều người bất ngờ khi tham gia Ca sĩ mặt nạ

Có thể thấy, dù gặp nhiều biến cố đến mức suýt phải bỏ nghề, Thùy Chi vẫn kiên trì vượt qua để trở thành một nữ ca sĩ có giọng hát trong veo được nhiều người mến mộ như hiện tại.

photo-1-17128222564021128515429.jpg

Cô sở hữu giọng hát được nhiều người yêu thích

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022