Chỉ trong 60' đầu lên sóng, MV "Nơi này có anh" của Sơn Tùng MTp đã đạt tới 360.00 lượt xem. Theo trải nghiệm thực tế của người viết khi xem MV chỉ 4' sau khi ra mắt: lượt view khi bắt đầu xem là 23 lượt xem, khi xem xong MV là 00:10', lượt view đã tăng lên đến hơn 200.000 lượt xem. Lương view tăng nhanh một cách chóng mặt này chưa từng xảy ra đối với bất kì ca sĩ Việt nào khác.

Sau đó, một số fan tinh ý đã nhận ra lượng view không thay đổi sau nhiều giờ liền. Điều này chứng tỏ lượng view của MV tăng quá nhanh khiến Youtube phải tạm dừng bộ đếm view để kiểm tra.

df.jpg
st2.jpg
st25.jpg
untitled.jpg

Nhiều fan tinh ý nhận ra view của MV không hề tăng lên

16735084_1065545230223747_143292644_o-1-

Thời điểm MV vẫn bị "đóng băng" view. 09h06' ngày 14/2. Hơn 9 tiếng sau khi ra mắt mà MV vẫn chỉ có 481. 622 lượt xem. Trong khi đó đã có hơn 109 nghìn lượt thích video

Hiện tại, tình trạng đóng băng view đã kết thúc, video đang tăng lượng view ở mức ổn định và các fan hâm mộ của Sơn Tùng vẫn đang miệt mài "cày view" cho thần tượng. Có thể nói, chính Sơn Tùng đã phá vỡ kỉ lục do chính mình lập ra đối với MV "Lạc Trôi".

Đóng băng lượng view của Youtube xảy ra khi một MV có lượng xem tăng quá nhanh trên hệ thống đếm view.  Lượt xem video được xác thực theo thuật toán để duy trì trải nghiệm công bằng và tích cực cho người sáng tạo nội dung, nhà quảng cáo và người dùng. Để xác minh lượt xem là thực và chính xác, YouTube có thể tạm thời làm chậm, đóng băng hoặc điều chỉnh lượt xem cũng như loại bỏ số lần phát lại có chất lượng thấp. 

Theo thông tin trợ giúp về đóng băng lượt xem của youtube: "Chúng tôi muốn đảm bảo rằng con người thực chứ không phải chương trình máy tính đang xem video. Trong vài giờ đầu tiên sau khi đăng tải video, chúng tôi sẽ chỉ hiển thị lượt xem mà hệ thống của chúng tôi cho là hợp lệ. Như vậy, vào thời điểm đó tất cả các lượt xem hợp pháp có thể chưa hiển thị.

Sau khi chúng tôi tính được lượt xem có chất lượng, chúng tôi sẽ cập nhật lượt xem thường xuyên hơn. Quá trình đưa tất cả lượt xem có chất lượng vào có thể mất thời gian tùy theo mức độ phổ biến và lượng người xem của video. Sau đó, lượt xem sẽ cập nhật thường xuyên hơn nhưng xin lưu ý rằng chúng tôi liên tục xác thực lượt xem để luôn có thể điều chỉnh lượt xem." 

Như vậy, các view gia tăng trong thời điểm bị đóng băng cũng sẽ dần được trả lại cho MV, các fan của Sơn Tùng hãy yên tâm thưởng thức MV "Nơi này có anh" nhé!

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022