Chuyện thêm thành viên mới vào nhóm từ lâu đã không còn xa lạ ở Kpop. Mỗi lần thay đổi thành viên có thể khiến đội hình nhóm trở nên mới mẻ hơn trong mắt công chúng. Nhiều thành viên "đến sau" là nhân tố giúp nhóm nhạc vụt sáng, nhưng cũng không ít người trong số họ lại hủy hoại và khiến nhóm không thể quay trở lại thời kỳ đỉnh cao như thuở nào.

Yeri (Red Velvet)

Vào đầu năm 2015, Red Velvet gây bất ngờ khi quay trở lại với đội hình 5 người thay vì 4 như trước đó. Sau khi Yeri được thêm vào, cô trở thành em út mới của nhóm thay Joy. Thời điểm khi vừa mới ra mắt cùng Red Velvet, Yeri đã phải nhận nhiều ý kiến trái chiều, thậm chí một bộ phận cư dân mạng còn có cái nhìn không mấy thiện cảm về cô. 

Không ít người đã đặt câu hỏi về vai trò của Yeri trong Red Velvet. Nhóm đã có 3 giọng ca tuyệt vời là Wendy, Seulgi, Joy, nhảy chính là Seulgi và Irene, vị trí rapper được giao cho Joy và Irene. Phần lớn mọi người đều cho rằng Red Velvet với 4 thành viên đã là quá hoàn hảo, bởi vậy việc thêm Yeri – với giọng hát còn nhiều thiếu sót – sẽ khiến cho nhóm đi xuống. Những nhận định cho rằng SM không nên để Yeri vào nhóm càng bùng lên mạnh mẽ hơn khi nữ thần tượng liên tục vướng phải những scandal về thái độ, cách cư xử với các thành viên trong nhóm như Irene, Seulgi.

yeri-15239747268611489317150.jpg

Thế nhưng, theo thời gian, người hâm mộ đã dần coi Yeri như một phần không thể thiếu trong Red Velvet. Nhiều người đồng tình rằng Yeri được thêm vào nhóm, Red Velvet như được thổi một làn gió mới. Sự trẻ trung, tươi sáng và rạng rỡ của Yeri tạo nên sự cân bằng trong hình ảnh chung của cả nhóm. 

Sinh năm 1999, cô nàng đã kéo độ tuổi trung bình của Red Velvet giảm đi rất nhiều. Nếu không có Yeri, độ tuổi của Red Velvet sẽ có khoảng cách rất lớn với những đối thủ như Twice hay Black Pink. Sự nghiệp của Red Velvet cũng khởi sắc kể từ sau khi Yeri được thêm vào cùng "Ice Cream Cake". Dù vẫn còn những chỉ trích về giọng hát của cô, nhưng mọi người khó có thể phủ nhận rằng Yeri tuy không sở hữu khả năng thanh nhạc điêu luyện nhưng lại có một chất giọng đẹp.

Kyuhyun (Super Junior)

Là người cuối cùng gia nhập vào nhóm nhạc có đến 13 thành viên, Kyuhyun đã đối mặt với nhiều khó khăn. Không chỉ vấp phải sự phản đối của người hâm mộ có sẵn từ trước của nhóm, anh cũng phải đối mặt với nhiều vấn đề từ chính các thành viên trong Super Junior.

kyuhyun-15239747268501337817435.jpg

Tuy nhiên, với tài năng và những nỗ lực của mình, Kyuhyun đã dần chứng minh cho mọi người thấy mình là một mảnh ghép hoàn hảo của Super Junior. Anh chàng gây ấn tượng mạnh với công chúng bởi giọng hát tuyệt vời. Không chỉ là một trong 3 giọng ca chính của Super Junior, Kyuhyun còn luôn được xếp vào danh sách những thần tượng có giọng hát tốt nhất ở Kpop. Anh có thể hát nhiều thể loại nhạc khác nhau: trot, pop, rock, blues, hay những bản ballad sở trường. Với tài năng và tính cách hài hước, qua thời gian, Kyuhyun từ một người bị anti đã trở thành em út không thể thiếu của Super Junior.

Hwayoung (T-ara)

T-ara ra mắt vào năm 2009 và nhận được sự chú ý ngay từ quãng thời gian đầu nhờ những ca khúc "Time to Love", "Bo Peep Bo Peep", "I Go Crazy Because Of You"… Đến tháng 7/2010, Hwayoung chính thức được thêm vào T-ara và trở thành thành viên thứ 7 của nhóm. Lúc này, nhiều người đã bày tỏ sự không hài lòng bởi Hwayoung không sở hữu giọng hát nổi bật. Mỗi ca khúc của T-ara, Hwayoung cũng chỉ góp giọng khoảng mấy giây ít ỏi trong phân đoạn rap - điều mà Hyomin hoàn toàn có thể làm tốt.

hwa-15239747268491910229208.jpg

Nhưng đáng nói, Hwayoung sau đó đã được cho là kẻ tội đồ, là nhân tố dẫn đến sự sụp đổ sự nghiệp của T-ara. Vào năm 2012, khi T-ara đang ở thời kỳ đỉnh cao, cư dân mạng đã lan truyền một loạt những tấm hình làm dấy lên nghi ngờ các thành viên trong nhóm bắt nạt Hwayoung. Mọi chuyện càng bùng lên mạnh mẽ hơn khi MBK Entertainmet – công ty quản lý của T-ara - ngay lập tức đưa ra quyết định loại thành viên sinh năm 1993 khỏi nhóm, thay vì đưa ra một lời giải thích thỏa đáng. Cũng từ đây, T-ara bị netizen chỉ trích thậm tệ mỗi khi xuất hiện. Họ bị các nhà đài hạn chế tham gia vào các chương trình âm nhạc, hứng chịu "biển đen im lặng" khi biểu diễn trực tiếp, bị hầu hết các thương hiệu sản phẩm hủy bỏ hợp đồng. 

Sau nhiều năm, những ồn ào xoay quanh scandal một lần nữa trở thành tâm điểm của dư luận khi Hwayoung và chị gái sinh đôi Hyoyoung xuất hiện trên show "Taxi" của đài tVN với vai trò khách mời và kể lại việc bị bắt nạt. Ngay sau khi chương trình phát sóng, một người tự nhận là nhân viên của T-ara 5 năm trước đã đứng ra vạch mặt hai chị em nhà họ Ryu. Sau đó, đoạn tin nhắn của Hyoyoung gửi cho cựu thành viên T-ara Ahreum với những lời lẽ dọa nạt được một nhân viên từng làm việc với T-ara đưa lên mạng. Dispatch cũng có bài viết nói lên sự thật vào tháng 2/2017.

Ở thời điểm hiện tại, dù vụ việc đã được phơi bày nhưng có một sự thật là T-ara đã không còn có thể quay trở lại vị trí đỉnh cao của mình khi xưa.

Solji (EXID)

Mặc dù gia nhập muộn nhưng Solji là một thành viên không thể thiếu của EXID. Không chỉ là một người chị cả, một trưởng nhóm được công chúng yêu mến mà khả năng ca hát của Solji cũng chẳng ai có thể phủ nhận. 

Cô luôn là người đảm nhận các nốt cao "khó nhằn" trong các bài hát của EXID. Solji từng khiến khán giả ngỡ ngàng khi phô diễn tài năng của mình trên chương trình "King of Masked Singers" và dành được vị trí quán quân. Thành công của Solji tại chương trình không chỉ khiến khán giả biết đến khả năng của cô, mà còn chứng minh còn cho công chúng thấy rằng EXID không phải là những cô gái chỉ có ngoại hình mà thiếu đi tài năng.

solji-15239747268571574340537.jpg

Trong thời gian gần đây, Solji vẫn vắng mặt khỏi các hoạt động của EXID bởi cô đang trong thời gian nghỉ ngơi sau khi phẫu thuật giảm hốc mắt. Đến nay, đã hơn một năm các fan không được nhìn thấy hình ảnh cầm mic đứng trên sân khấu, không được nghe giọng hát ngọt ngào của Solji. Sự nghiệp ca hát của cô tuy đang chững lại, nhưng người hâm mộ vẫn ủng hộ và chờ ngày trưởng nhóm EXID tái xuất.

Hyelim (Wonder Girls)

Vào năm 2010, khi Wonder Girls vẫn đang trong thời kỳ đỉnh cao, Hyelim được JYP thêm vào nhóm để trở thành người thay thế cho vị trí của Sunmi. Lý do rời đi của Sunmi lúc đó là tạm dừng sự nghiệp để tập trung cho việc học. 

Tưởng rằng việc được ra mắt trong nhóm nhạc nổi tiếng sẽ là một cơ hội lớn cho Hyelim, nhưng rồi, việc là thành viên đến sau khiến cô trở thành tiêu điểm tấn công của anti-fan, và thậm chí ngay cả từ chính người hâm mộ của nhóm. Đối với những fan gắn bó với Wonder Girls trong thời kỳ đỉnh cao của nhóm, họ khó có thể chấp nhận Hyelim như một thành viên chính. Có lẽ bởi Wonder Girls với đội hình 5 cô gái -  Sunye, Yeeun, Yubin, Sunmi, Sohee gắn liền với những bản hit như "Tell me", "So hot", "Nobody"… đã trở thành biểu tượng trong trái tim của những người yêu nhạc Kpop.

lim-152397472685258051079.jpg

Theo thời gian, Hyelim dần được công chúng đón nhận bởi tính cách hiền lành, dễ thương và giọng rap rất riêng. Tuy nhiên, "phận đến sau" khiến cô là một thành viên nhạt nhòa trong nhóm. Còn với Wonder Girls, kể từ sau khi Mỹ tiến, nhóm với đội hình mới đã không còn có thể mang đến những bản hit khiến công chúng phải chao đảo như năm nào.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022