Bến xe ly biệt

vi2-1349-1381897762.jpg

Triệu Vy, Cổ Cự Cơ nồng thắm trong Tân dòng sông ly biệt.

Bến xe ly biệt là ca khúc trong Tân dòng sông ly biệt, do Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng, Cổ Cự Cơ đóng chính. Đây là phim được “đo ni đóng giày” cho Triệu Vy. Cô được Quỳnh Dao ưu ái dành cho nhiều cơ hội khoe giọng hát trong phim. Triệu Vy không làm nữ sĩ và người hâm mộ thất vọng. Nhiều ca khúc trong tác phẩm trở thành hit, có sức sống lâu bền.

Bến xe ly biệt là tâm trạng của cô gái khi tiễn người yêu đi xa. Lời ca khúc sâu sắc, chứa chan tình cảm tha thiết, phù hợp nội dung phim, từng làm xao xuyến bao trái tim khán giả.

Bài hát Bến xe ly biệt không chỉ từng rất “hot” ở Trung Quốc đại lục, Hong Kong, Đài Loan mà còn được nhiều khán giả Đông Nam Á yêu thích. Ca khúc được viết lời Việt, từng là bài hát được nhiều cô cậu học trò ngân nga sau mỗi giờ học.

Nhớ anh

nho-anh-1584-1381909082.jpg

Cổ Cự Cơ, Triệu Vy trong Tân dòng sông ly biệt.

Nhớ anh cũng là bài hát trong Tân dòng sông ly biệt. Lời ca khúc ngọt ngào, lãng mạn. Nhớ anh là lời hẹn thề thủy chung của đôi lứa, thể hiện mơ ước được bình yên bên người yêu. Với chất giọng trầm ấm, nam tính, Cổ Cự Cơ cũng rất được yêu thích với ca khúc này.

Hương mộc lan

vi-9022-1381897762.jpg

Ảnh quảng bá MV Hương mộc lan của Triệu Vy.

Hương mộc lan là bài hát trong Hoa Mộc Lan - phim do Triệu Vy đóng vai chính. Trong MV ca khúc, Triệu Vy mặc váy liền trắng, hát tiếng lòng của nhân vật Hoa Mộc Lan. Nền đen trong MV tương phản màu trang phục, như thể hiện nỗi cô đơn của người hát.

Họa tâm

vi3-8725-1381909082.jpg

Triệu Vy, Châu Tấn trong Họa bì 1.

Người Trung Quốc có câu “Họa hổ họa bì nan họa cốt. Tri nhân, tri diện bất tri tâm” (Vẽ bề ngoài con hổ thì dễ còn để lột tả khí thế của hổ mới khó. Quen biết một người nhưng không dễ dàng hiểu được lòng dạ người đó). Câu chuyện phim Họa bì thể hiện nội dung câu nói trên. Nhân vật Triệu Vy đóng là người phụ nữ hiền lành, lương thiện, bị xoáy vào mưu mô của những kẻ “tri diện bất tri tâm”.

Phần một và hai của Họa bì đều sử dụng chung ca khúc chủ đề là Họa tâm. Bài hát trở thành hit của tiểu diva Trương Lượng Dĩnh bởi cách thể hiện điêu luyện, thống thiết, mang đậm âm hưởng phim.

Thể hiện của Triệu Vy mang lại cho người nghe cảm nhận khác: thân thuộc, dễ gần và dễ đồng cảm hơn. Bởi người nghe cảm thấy tiếng hát như chính lời tự sự của người phụ nữ lương thiện trong phim.

Mưa muốn khóc cứ khóc đi

Triệu Vy trông lạ mắt với tóc ngắn, mái bằng trong MV Mưa muốn khóc cứ khóc đi. Bài hát có nội dung buồn nhưng giai điệu réo rắt, nói về tâm trạng cô đơn, buồn bã của cô gái trong ngày mưa.

Phần nhỏ bé

Triệu Vy đẹp đằm thắm, lãng mạn trong MV bài hát Phần nhỏ bé. Với gương mặt trầm buồn, cô bước đến cây đàn và chơi giai điệu nhẹ nhàng...

Bài hát nằm trong album Double, phát hành năm 2005 của ca sĩ. Phần nhỏ bé có một số câu trong Ánh trăng nói hộ lòng tôi nhưng được hát hoàn toàn khác: “Mối tình sâu đậm làm em đến nay vẫn còn nhung nhớ...”.

Phát hiện

vi6-1272-1381909083.jpgNàng Diêu Mộc Lan đằm thắm trong Kinh hoa yên vân.

Phát hiện là ca khúc chủ đề trong Kinh hoa yên vân (ra mắt năm 2005) do Triệu Vy đóng nữ chính. Phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Lâm Ngữ Đường (được xuất bản tại Việt Nam với tên gọi Khói lửa kinh thành).

Trong Kinh hoa yên vân, Triệu Vy đóng Diêu Mộc Lan, một phụ nữ tài sắc vẹn toàn, nhạy bén, dũng cảm. Phim nhận được phản hồi rất tốt từ phía khán giả và giới phê bình, mang lại cho Triệu Vy nhiều danh hiệu.

Yêu bản thân hơn

vi8-8061-1381909083.jpg

Ca sĩ Triệu Vy.

Yêu bản thân hơn nằm trong album phát hành năm 2007 của Triệu Vy. Đây là ca khúc dành cho những người thất tình.

Cô gái trong bài hát vừa đi qua một cuộc tình và tự dặn lòng phấn chấn, mạnh mẽ hơn. “Đã không thể ở bên nhau, em sẽ để tình yêu thành kỷ niệm. Trên con đường dài phía trước, em sẽ tự chăm sóc mình”.

Các bài hát trong Hoàn Châu cách cách

vi12-8050-1381909083.jpg

Tiểu Yến Tử, Ngũ a ca trong Hoàn Châu cách cách.

Hoàn Châu cách cách làm nên tên tuổi Triệu Vy, cũng đưa giọng hát cô đến gần với khán giả. Cô thể hiện nhiều bài hát trong phim và hầu hết ca khúc được người nghe đón nhận nồng nhiệt. (Nghe các bài hát trong Hoàn Châu cách cách).

Hải Lan

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022