Chương trình Tình khúc Nguyễn Nhất Huy sẽ diễn ra tối 22/7 tại Đà Lạt, với sự tham gia của Lam Trường, Đan Trường, Cẩm Ly. Nhất Huy nói anh mong muốn đưa nhạc trẻ trữ tình Làn Sóng Xanh một thời trở lại. Anh ấp ủ chương trình từ năm ngoái, bắt tay thực hiện trong ba tháng qua.

nguyen-nhat-huy-1134-1689929897.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Pr_zv52vpBMrfusWyfrzww

Nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy (giữa) cùng nhạc sĩ Minh Vy (phải), Cẩm Ly trong buổi tập cùng ban nhạc chuẩn bị cho liveshow "Tình khúc Nguyễn Nhất Huy". Ảnh: Tâm Giao

Nhạc sĩ biên tập ca khúc giữ đúng tinh thần top 10 Làn Sóng Xanh nhưng beat nhạc và cách chơi được làm mới theo phong cách hiện đại. Anh cùng nhạc sĩ Minh Vy, 10 người trong ban nhạc bàn kỹ với nhau trong việc giữ được những giai điệu hoài niệm.

"Tiếng violin trong bài Đêm cô đơn, đoạn guitar ở Nụ hồng hờ hững hay đoạn giang tấu saxophone của Bờ bến lạ đều ăn sâu trong lòng khán giả nhiều năm qua", anh nói.

Nguyễn Nhất Huy lấy không gian Đà Lạt - nơi sáng tác các ca khúc - làm sân khấu. Nhạc sĩ nói mỗi khi thất tình anh đều lên phố núi nên những bài nhạc được yêu thích hầu như viết ở nơi đây. Ví dụ ca khúc Nụ hồng hờ hững (Lam Trường thể hiện) có câu "làm người khách cuối tiễn bước em trên sân ga" chính là ga Đà Lạt. Các sáng tác Người về cuối phố (Cẩm Ly), Đêm cô đơn (Đan Trường - Cẩm Ly) đều lấy cảm xúc từ tình yêu trên vùng đất này.

Nhạc sĩ cho dựng hình lá thư ở cổng vào và trên sân khấu để đưa khán giả vào không gian hoài niệm. "Với tôi, âm nhạc dùng để chuyên chở những câu chuyện đời. Những bài hát quen thuộc nhất của tôi đều gắn với một thời mà tình cảm, tình yêu nam nữ trong sáng, đầy thiết tha", Nguyễn Nhất Huy nói.

Ngoài việc hoài niệm, nhạc sĩ cũng muốn mang đến cho người xem sự mới lạ qua việc dàn dựng tiết mục. Lần đầu, Lam Trường và Cẩm Ly song ca Yêu trong niềm đau. Cả hai cùng Đan Trường sẽ có màn tam ca - điều chưa từng xảy ra trong sự nghiệp của họ.

buc-thu-9631-1689929897.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=IFeUs3i8NoZRz-Hzxexuvw

Nguyễn Nhất Huy dựng cánh cổng hình bức thư gửi người yêu cũ ở lối vào sân khấu. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nhiều tình khúc của Nguyễn Nhất Huy với tiếng hát Phương Thanh, Đan Trường, Lam Trường, Cẩm Ly liên tục lọt vào top 10 Làn Sóng Xanh cuối thập niên 1990 đầu 2000. Người về cuối phố, Bờ bến lạ, Yêu trong niềm đau, Nụ hồng hờ hững, Em quên mùa đông là những sáng tác mang đậm dấu ấn của nhạc sĩ. Anh cho biết thời điểm đó, cứ mỗi ca khúc anh viết ra được các nhà sản xuất băng đĩa, ông bầu ca sĩ mua độc quyền với giá bằng cả lượng vàng (ba triệu đồng).

Trải qua hàng chục năm, nhạc sĩ vẫn thấy xúc động mỗi lần ra quán cà phê nghe tiếng hát Cẩm Ly qua bài Thương nhớ người dưng hay Lam Trường với Nụ hồng hờ hững.

Nguyễn Nhất Huy sinh năm 1975 tại Cà Mau, sau đó theo gia đình lên TP HCM sinh sống. Anh tốt nghiệp khoa Kinh tế Đại học Tổng hợp, Học viện Ngân hàng, cử nhân Cao đẳng Công Nghệ Thông tin nhưng lại theo đuổi đam mê âm nhạc. Anh kết hôn với diễn viên Lê Kiều Như năm 2015 và có một con gái.

cam-ly-hat-nguoi-ve-cuoi-pho-1685615885.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=iDJV_9pMVAE_nvZ6Rh4nHA
Cẩm Ly hát "Người về cuối phố"

MV "Người về cuối phố" (Nguyễn Nhất Huy) - Cẩm Ly. Video: YouTube Cẩm Ly official

Hoàng Dung

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022