Nghệ sĩ Tự Long cùng các đồng đội nhóm hát Tinh Tú thể hiện nhạc phẩm Chợt nghe bước em về (Quốc Vượng) ở buổi công diễn thứ hai (tập năm cuộc thi). Nhóm lên ý tưởng thực hiện tiết mục truyền tải thông điệp: Thời gian qua là thứ không bao giờ quay trở lại. Mỗi người nên trân quý những gì xảy ra và khoảnh khắc bên người thương.

Trên fanpage của chương trình, màn trình diễn của nghệ sĩ Tự Long được hàng chục nghìn lượt yêu thích, hàng trăm lượt chia sẻ của khán giả.

tu-long-doc-rap-o-anh-trai-vuot-ngan-chong-gai-1722737749.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=8k8ntdxisz646bufBu2edA
Tự Long đọc rap ở 'Anh trai vượt ngàn chông gai'

Màn trình diễn của nghệ sĩ Tự Long và các đồng đội trong tiết mục "Chợt nghe bước em về". Video: Ban tổ chức cung cấp

Theo đó, từng thành viên của nhóm Tinh Tú hóa thành nhân vật trong tiệm đồ chơi gồm: Thần thời gian (Tự Long), Con rối hoàng tử (SOOBIN), Thor (Quốc Thiên), Cướp biển (Đinh Tiến Đạt), Thám tử (Rhymastic), Cao bồi (Cường Seven). Mỗi ngày, họ có một khoảng thời gian được vui chơi với nhau, đúng nửa đêm phải về lại vị trí của mình. Một ngày kia, cô gái xinh đẹp lẻn vào tiệm đồ chơi, vui chơi cùng các nhân vật khiến tất cả quên cả giờ cấm. Thần thời gian - Tự Long - xuất hiện đọc câu thần chú để mọi người trở lại trật tự ban đầu.

Nghệ sĩ Tự Long khiến người xem bất ngờ, vỗ tay tán thưởng khi xuất hiện ở phần cuối, đọc rap: "Ôi nhân gian kia đan qua đan lại/Trong thời gian luôn một chiều xoay". Anh cho biết Rhymastic là người sáng tác đoạn rap và hướng dẫn anh thể hiện trên sân khấu. "Lúc đầu, tôi muốn đọc rap theo kiểu quen thuộc đó là hát chèo cũng ra rap. Tuy nhiên, Rhymastic đề nghị tôi phải lột xác, thể hiện đúng tinh thần của một rapper", nghệ sĩ cho biết. Trước đó, anh dành hai giờ để tập cách gieo vần của câu rap.

tu-long-chot-nghe-buoc-em-ve-1-4594-3700-1722738286.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=iP25b-aLQfUk3k_icheSDg

Tạo hình thần thời gian của Tự Long trong buổi công diễn thứ hai (tập thứ năm) của chương trình. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Ở công diễn 1, nghệ sĩ Tự Long để lại ấn tượng khi cùng các thành viên nhà Sao sáng làm mới bài Trống cơm. Anh có màn múa cờ, đánh trống hội khiến người xem thích thú. Nghệ sĩ cũng có màn nhảy với khăn tay trong tiết mục Quê hương tuổi thơ tôi - Nếu có yêu tôi (Từ Huy - Trần Duy Đức, thơ: Ngô Tịnh Yên) ở vòng mở màn.

Nghệ sĩ Tự Long sinh ra trong gia đình có truyền thống về nghệ thuật sân khấu ở Bắc Ninh. Bố anh là NSƯT Tự Lẫm - từng đảm nhiệm vị trí Trưởng đoàn Quan họ Bắc Ninh, mẹ là nghệ sĩ chèo tại quê hương. Hiện, anh đảm nhận chức vụ Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội.

Năm 2000, nghệ sĩ bén duyên với Táo quân, hóa thân vào nhiều vai diễn khác nhau như Táo mạng, Táo môi trường, Táo xã hội. Mỗi vai diễn đều được Tự Long thổi hồn vào bằng khả năng hát chèo, lối diễn hài hước. Ngoài ra, anh được công chúng nhớ đến với vai diễn châm biếm sâu cay trong chương trình Gặp nhau cuối tuần, Thư giãn cuối tuần. Tự Long nhận danh hiệu NSƯT năm 2012, NSND năm 2015. Năm 2020, anh trở thành một trong nghệ sĩ trẻ tuổi nhất được phong quân hàm Đại tá. Anh kết hôn với bà xã Minh Nguyệt năm 2015, có ba con: Hai gái, một trai.

Ở tập năm, các nhóm thi tuần trước được ghép thành nhóm liên minh (hai nhóm thành một đội mới), mỗi liên minh trình diễn hai tiết mục gồm vocal và trình diễn. Bốn liên minh được thành lập gồm: Cửu Long (ghép từ nhóm Nhà Hát, Ngũ Hành), KaMe (nhóm Đam Mê, KK), Phát Tài (nhóm Xuân Hạ Thu Đông, Xương Rồng), Tinh Tú (nhóm Sao Sáng, Tái Sinh).

Ngoài tiết mục của đội Tinh Tú, liên minh Cửu Long (Jun Phạm, Hà Lê, Kiên Ứng, Trương Thế Vinh, HuyR và BB Trần) thể hiện Tình yêu ngủ quên (Hoàng Tôn) với tạo hình của những hiệp khách. Điểm nhấn của tiết mục là hình ảnh BB Trần đu và xoay tròn trên cao. Phần rap của HuyR và Hà Lê khiến khán giả thích thú. KaMe (Kay Trần, Liên Bỉnh Phát, Nguyễn Trần Duy Nhất, Phan Đinh Tùng, Tăng Phúc, Trọng Hiếu) hát Giàu sang (Rhymastic). Còn Phát Tài (Bằng Kiều, Thanh Duy, Bùi Công Nam, Binz, Duy Khánh và Thiên Minh) trình diễn Dẫu có lỗi lầm (Hồ Hoài Anh).

Kết quả, Tinh Tú dẫn đầu với 2.150 điểm, Phát Tài với 1.790 điểm hỏa lực xếp vị trí thứ hai. Đứng ở vị trí ba và tư lần lượt là Cửu Long với 1.480 điểm hỏa lực, KaMe là 1.380 điểm hỏa lực.

chot-nghe-buoc-em-ve-lien-minh-4560-6344-1722738286.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=RypW0cX_M2FneaCGmW5M9w

Liên minh Tinh Tú (từ trái sang): Tiến Đạt, Quốc Thiên, Tự Long, SOOBIN, Cường Seven, Rhymastic. Ảnh: Ban tổ chức cung cấp

Tiết mục còn lại của bốn liên minh sẽ phát trong tập sáu của chương trình. Khán giả sẽ bình chọn hai tiết mục yêu thích trong (kết quả được giấu kín tới phòng loại) và bình chọn tối đa cho ba "anh tài" yêu thích nhất. Dựa trên tổng điểm hai tiết mục của mỗi liên minh. Ba thành viên có điểm cá nhân cao nhất được an toàn trong liên minh nguy hiểm, các thành viên còn lại tự thảo luận, quyết định ba người ra về.

Chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai gồm 15 tập, được Việt hóa từ show truyền hình ăn khách Trung Quốc - Call Me By Fire. Show dành cho 33 gương mặt nam trên 30 tuổi, hoạt động trong showbiz. Thông qua các vòng, người chơi biểu diễn theo nhóm, 17 gương mặt được chấm điểm cao nhất sẽ hội tụ thành "gia tộc toàn năng".

Hoàng Dung

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022