Luộc măng trước khi nấu

Trước khi bạn xào măng hay nấu canh măng bạn hãy chuẩn bị ky lưỡng bóc vỏ, rửa sạch, cắt nhỏ cho vào nồi luộc khoảng 2-3 lần. Đồng thời, sau mỗi lần luộc xả sạch với nước lạnh. Đến khi măng mềm vớt ra ngâm với nước vo gạo 2 ngày, mỗi ngày thay nước vo 2 lần để loại bỏ vị đắng ăn sẽ ngon hơn rất nhiều. Trong khi luộc, nấu nên mở vung cho chất độc bay hơi.

Ngâm măng trước khi nấu

Bóc hết bẹ măng sau đó bạn rửa sạch đất cát rồi tùy theo từng loại măng độc nhiều hay ít, măng thường hay măng đắng mà có cách xử lý khác nhau. Có thể cắt thành lát mỏng hoặc xé nhỏ thành sợi đem ngâm vào nước sạch qua đêm cho bớt độc rồi rửa lại trước khi chế biến thành các món ăn. Đồng thời, việc bạn ngâm măng với chút muối hạt sẽ giúp cho món măng của bạn sẽ hết sạch đắng hết sạch hóa chất còn tồn dư khiến cho món ăn thơm ngon hấp dẫn.

luoc-mang-het-dang-1226.jpg

Cách luộc măng hết sạch vị đắng

Luộc măng với nước vo gạo

Đây là cách khiến măng của bạn thơm ngon hơn. Trước tiên, bạn hãy lấy măng tươi để nguyên cho vào nồi lớn, cho ớt tươi, nước vo gạo vào luộc đến khi mềm thì tắt bếp. Khi măng nguội hẳn thì vớt ra, lột vỏ và rửa sạch bằng nước lạnh. Trong khi luộc nhớ mở nắp nồi để chất độc theo hơi nước thoát ra ngoài. Nếu măng có mùi lạ, màu sắc bất thường thì không nên sử dụng. Như vậy măng của bạn sẽ tiết hết các chất nhựa đắng ra ngoài khi ăn không bị say, đắng.

1637398326-5-meo-luoc-mang-tuoi-chuan-nhat-khong-lo-bi-dang-va-doc-2-width640height465-1226.jpg

Cách luộc mang ngon

Luộc măng cho thêm ớt

Măng tươi nên để cả vỏ rồi xếp gọn vào trong nồi. Cho thêm vài trái ớt đã bỏ hạt, cho nước gạo vào ngập gần hết măng. Đun lửa vừa, khi thử thấy măng mềm thì tắt lửa. Chờ măng nguội, vớt ra lột vỏ, rồi xả lại vài lần bằng nước sạch. Măng sẽ không còn vị đắng, sau đó bạn có thể đem chế biến món ăn tùy thích. Như vậy, sau khi chế biến thì món ăn của bạn sẽ không còn nhựa và độc tố tồn dư khiến cho món ăn của bạn thơm ngon. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022