Dịp ra EP (đĩa mở rộng) Vi nhất, Vũ Cát Tường phát hành Vi Nhất series. Sản phẩm ghi lại hành trình cô đi bộ đường dài (trekking) trên dãy Bạch Mộc Lương Tử, Tây Bắc - 1 trong 4 dãy núi cao nhất Việt Nam.

Chuyến đi bộ leo núi là món quà ca sĩ tặng bản thân sau một năm vùi đầu trong công việc đến "thiếu kết nối với thiên nhiên". Thông qua series, cô chia sẻ chuyện đời, quan điểm sống của mình.

C0.jpg

Tại độ cao 2.100m so với mực nước biển, Vũ Cát Tường cùng nhóm bạn thân leo dốc, lội suối, cắm trại, trò chuyện, thổi sáo...

Ca sĩ dành thời lượng trải lòng về EP tâm đắc Vi Nhất vừa ra mắt không lâu. Lần đầu tiên, cô sử dụng ngũ cung một cách có chủ đích. Theo cô, những nhạc cụ như sáo trúc, đàn tranh, đàn bầu "rất đồng điệu với thiên nhiên và vũ trụ, tạo ra âm thanh dẫn dắt con người quay về nguyên bản".

Về các bài trong EP Vi Nhất, Vũ Cát Tường nói Vô cực là câu chuyện “che đậy đi những vết thương trước gió vì sợ một ai đó sẽ thấu rọi tâm can". Bài hát viết về sự buông bỏ, đặc biệt là buông bỏ tình yêu không thuộc về mình.

Hư vô là bài học về cách đối diện với những mất mát như sự ra đi của người thân, việc bỏ lại "phiên bản Vũ Cát Tường lỗi thời"...

"Khi đã đi qua cái tôi của Độc nhất mà vẫn thấu hiểu được nỗi đau của Vô cực, biết cúi đầu trong Hư vô và không ngừng đi tìm câu trả lời, tôi thấy khoảnh khắc này xứng đáng. Nó chính là Vi nhất", ca sĩ chia sẻ.

Trong tập mới của series, Vũ Cát Tường cũng chia sẻ về chuyện tiêu hủy một số MV đã quay xong. Ca sĩ và ê-kíp tốn hàng tỷ đồng cùng công sức, chất xám để thực hiện MV cổ trang cho các bài hát trong EP Vi Nhất.

Dù vậy, trước ngày phát hành EP, ca sĩ tự hỏi mình: "Đây có phải tôi không? Có thực sự là những gì tôi muốn không?", rồi quyết định hủy các sản phẩm vì "4 ca khúc này không dùng để phụ họa cho những cốt truyện cổ trang".

Cô nói thêm, từ nay sẽ không quay MV cho tất cả sản phẩm âm nhạc của mình nữa. Thay vào đó, Vũ Cát Tường sẽ ghi hình các chuyến đi, cuộc sống, đêm nhạc... để được "sống thật, không phải diễn theo kịch bản".

"Qua 4 bài trong Vi nhất, tôi muốn người nghe có thể đi vào bên trong chính mình. Có thể trong chúng ta còn hỗn độn nhưng chí ít đã bắt đầu đặt dấu hỏi cho con đường mình đi. Giống như tôi từng đi vào vùng chưa biết để tìm câu trả lời cho mình. Tôi lắng nghe bản thân, sự dẫn dắt bên trong mình", Vũ Cát Tường rơi nước mắt.

vu-cat-tuong-ava-1.jpg?width=150Nhạc
Vũ Cát Tường lần đầu công khai bạn gái

Theo Vietnamnet

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022