Britney: Live in concert được tổ chức tại Bangkok cuối tuần qua - tối 23 và 24/6. Liveshow nằm trong chuỗi chương trình biểu diễn của nữ ca sĩ tại châu Á từ đầu tháng.

Đêm nhạc bắt đầu từ khoảng 19h30 tại sân vận động Impact Arena. Thông thường, với những show quốc tế diễn ra ở đây, khán giả phủ kín hội trường ngay từ đầu để nghe các tiết mục "đệm". Tuy nhiên, với show Britney, đến khoảng 8h45, từng dòng người mới nối đuôi nhau vào. Họ chỉ mong chờ duy nhất sự xuất hiện của "công chúa nhạc Pop". Đa số khán giả thuộc thế hệ 7X, 8X và đầu 9X. Nhiều người hóa trang giống nữ ca sĩ trong các MV xưa.

* Britney Spears 'đốt cháy' sân khấu với vũ đạo bốc lửa

Trong không gian u tối, ánh đèn xanh bỗng bật sáng, khói bay khắp sàn diễn cùng tiếng nhạc ma mị nổi lên. Khi Britney Spears xuất hiện, cất những câu đầu tiên trong ca khúc Work B*tch, khán giả bỗng mất kiểm soát. Ở khu vực gần sân khấu, họ đồng loạt đứng khỏi ghế, dồn về phía trên, hò hét và giơ điện thoại để ghi hình.

Không còn thân hình thừa cân, Britney tự tin diện những bộ đồ ôm sát, cắt khoét táo bạo. Suốt gần hai tiếng, Britney đem đến những màn biểu diễn bốc lửa kèm các động tác quất tóc, đánh hông mạnh. Các vũ công cũng diện trang phục và thể hiện vũ đạo gợi cảm tương tự. Dàn nghệ sĩ "đốt cháy" sân khấu với những bài hát Wormanizer, Break The Ice, Baby One More Time, Oops I Did It Again, Gimme More, If You Seek Amy...

Britney-Spears-Bangkok-2306201-2971-2304

Các vũ công diện đồ gợi cảm để phối hợp với nữ ca sĩ trên sân khấu.

Trên màn hình lớn, ngoài cho hiển thị những câu hát quen thuộc, êkíp của Britney còn trình chiếu những đoạn MV hay hình ảnh mang màu sắc tình dục. Đặc biệt, khi biểu diễn Freakshow - một bài hát về trò chơi tình ái, nữ ca sĩ mời một khán giả lên biểu diễn cùng. Chàng trai trẻ tuổi bị các vũ công của Britney giữ chặt tay chân để nữ ca sĩ buộc dây xích lên cổ. Hưởng ứng "chiêu trò", nam khán giả quyết định vừa bò vừa nhảy trên sân khấu. Màn kết hợp đặc biệt khiến người hâm mộ liên tục hú hét.

Cách đưa màu sắc tình dục vào tiết mục của Britney thực chất không mới. Nữ ca sĩ từng thừa nhận từ lúc còn nhỏ, cô đã bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi các đàn chị như Madonna, Janet Jackson. Phong cách này cũng được định hình và phát triển xuyên suốt gần 20 năm hoạt động âm nhạc chuyên nghiệp của cô.

Trên sân khấu, Britney hát giống hệt các bản ghi âm. Từng đoạn luyến láy, ngân nga được phát âm tròn trịa ngay cả khi cô đang thực hiện những động tác nhảy nhanh, mạnh. Điều này khiến một số khán giả nghi ngờ nữ ca sĩ hát nhép.

Britney-Spears-Bangkok-2306201-7275-5946

"Công chúa nhạc Pop" khoe vũ đạo bốc lửa trên sân khấu.

Biểu diễn khoảng 20 ca khúc, nhưng các màn vũ đạo của cô không có nhiều khác biệt, đôi lúc tạo cảm giác nhàm chán. Các chiêu trò trên sân khấu cũng bị mang hơi hướng của những năm 2000, chỉ phụ thuộc chủ yếu vào ánh sáng, hình ảnh trình chiếu trên màn hình. Do đó, show diễn thiếu điểm nhấn và đôi lúc khiến khán giả mất tập trung.

"Lúc một chiếc cột xuất hiện giữa sân khấu, tôi đã mong Britney có một màn nhảy thật bốc lửa. Nhưng cuối cùng, tất cả những gì cô ấy làm là đi hai vòng quanh nó", Thanh Ngọc (38 tuổi, Hà Nội) nói.

* Britney Spears biểu diễn liên khúc hit khi xưa

Dù có những điểm hạn chế nhất định, liveshow của "công chúa nhạc Pop" vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả. Khi nhạc mới nổi lên, khán giả đã biết chắc đó là ca khúc nào và đồng thanh hát theo. Lúc nữ ca sĩ "vờ" kết thúc buổi diễn, đi vào cánh gà rồi bất ngờ trở lại, người hâm mộ càng phấn khích.

Một khán giả Việt thuộc thế hệ 8X vừa hát theo Britney vừa khóc. Chị tâm sự: "Britney Spears là bầu trời kỷ niệm. Tôi từng lùng sục từng chiếc băng cát-sét, tua từng cuốn băng video để ngắm nhìn chị nhảy, hát. Từng hình ảnh của chị, tôi cũng sưu tầm không sót một chiếc nào. Đến hôm nay được ngắm nhìn thần tượng bằng xương bằng thịt, tôi có cảm giác sung sướng khó tả".

Ban đầu, chương trình dự kiến diễn ra một đêm duy nhất nhưng lượng người mua vé quá đông nên ban tổ chức quyết định tổ chức thêm. Giá bán của một chiếc vé xem "công chúa nhạc Pop" lên tới 12.000 baht (hơn 350 USD, tương đương 8 triệu đồng).

Gần 20 năm ca hát, Britney vẫn là một trong những ngôi sao có lượng fan ổn định và trung thành. Các show diễn của cô ở khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là Las Vegas (Mỹ) gần như luôn "cháy vé". Sau nhiều biến động buồn của cuộc sống riêng tư và sự nghiệp, Britney vẫn cố gắng bám trụ với nghề. Cô nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn khi cho ra mắt album Glory, được khán giả cổ vũ khi nỗ lực lấy lại vóc dáng. Có thể nói, cô vẫn là một trong những "tượng đài" vững chãi giữa làng nhạc thế giới đầy cạnh tranh hiện tại.

Britney: Live In Concert tiếp tục được tổ chức tại Hong Kong vào ngày 27/6, tại Singapore ngày 30/6 và kết thúc ở Tel Aviv, Israel vào tối 3/7.

* Ảnh: Khoảnh khắc nóng bỏng của Britney Spears trong liveshow

Ảnh, video: BEC-Tero

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022