1-1484375773200.jpg
Nam ca sĩ Toby Keith

Nam ca sĩ Toby Keith, nhóm nhạc rock 3 Doors Down, ca sĩ nhạc đồng quê Lee Greenwood… sẽ là những nghệ sĩ biểu diễn trong sự kiện âm nhạc diễn ra bên lề lễ nhậm chức Tổng thống của ông Donald Trump. Thông tin này đã được đại diện ủy ban tổ chức sự kiện lễ nhậm chức chính thức thông báo tới truyền thông Mỹ vào ngày thứ 6 vừa qua.

Sự kiện âm nhạc được chờ đón này sẽ diễn ra tại Đài kỉ niệm Lincoln Memorial ở Washington DC, Mỹ, vào ngày 19/1.

Bên cạnh đó, còn có sự tham gia biểu diễn của những nghệ sĩ như nữ ca sĩ Jennifer Holliday, nhóm nhạc The Piano Guys, nhóm nhảy The Rockettes, nhóm nhạc Mormon Tabernacle Choir, nữ ca sĩ Jackie Evancho… Nam diễn viên Jon Voight (cha ruột của nữ diễn viên Angelina Jolie) cũng đã nhận lời xuất hiện tại sự kiện.

2-1484375773204.jpg
Nhóm nhạc The Piano Guys
3-1484375773207.jpg
Nữ ca sĩ Jackie Evancho

Đại diện ủy ban tổ chức lễ nhậm chức cho biết định hướng mà ông Donald Trump đưa ra cho sự kiện âm nhạc này, đó là các tiết mục trình diễn phải do nghệ sĩ Mỹ sáng tác, được nghệ sĩ Mỹ trình bày và dành cho người dân Mỹ thưởng thức.

“Sự kiện âm nhạc tổ chức bên lề lễ nhậm chức sẽ tôn vinh di sản văn hóa và lịch sử của nước Mỹ” - ông Tom Barrack, chủ tịch ủy ban tổ chức lễ nhậm chức Tổng thống đã chia sẻ với truyền thông như vậy.

Ngoài ra, sẽ còn có một sự kiện âm nhạc khác được tổ chức cùng ngày, sự kiện này sẽ mời một số nhóm quân nhạc xuống đường biểu diễn. Cả hai sự kiện âm nhạc này đều được biểu diễn miễn phí phục vụ công chúng bên lề sự kiện trọng đại của nước Mỹ.

Trong số các nghệ sĩ nhận lời mời biểu diễn, đáng chú ý có nam ca sĩ Lee Greenwood - một giọng ca khá quen thuộc tại các sự kiện lễ nhậm chức Tổng thống, khi ông từng biểu diễn nhạc phẩm “God Bless the USA” tại lễ nhậm chức của 3 vị Tổng thống Mỹ, gồm Ronald Reagan, George Bush và George W. Bush.

5-1484375773215.jpg
Nam ca sĩ Lee Greenwood

Chia sẻ trước việc nhận lời biểu diễn tại lễ nhậm chức của ông Donald Trump, nam ca sĩ kỳ cựu Lee Greenwood cho biết: “Tôi rất vinh dự khi được là một phần của lịch sử thêm một lần nữa và lần này là được hát trong lễ nhậm chức Tổng thống của ông Donald Trump. Đây là lúc để chúng ta vượt lên những thách thức tồn tại trong đất nước này và cùng gắn bó với nhau”.

4-1484375773210.jpg

Nữ ca sĩ trẻ 16 tuổi - Jackie Evancho - sẽ nhận trọng trách hát quốc ca tại lễ nhậm chức. Năm 2010, ở tuổi lên 10, Jackie Evancho từng gây sốt trên toàn nước Mỹ khi về nhì chung cuộc tại cuộc thi tìm kiếm tài năng “America’s Got Talent” mùa thứ 5. Tính đến nay, giọng ca tài năng này đã cho ra mắt 6 album âm nhạc và 1 đĩa than ăn khách.

Evancho vốn theo đuổi dòng nhạc cổ điển pha trộn pop, nữ ca sĩ trẻ tài năng đã được công chúng Mỹ biết đến từ khi còn nhỏ tuổi. Là một gương mặt đầy triển vọng của nền âm nhạc Mỹ, Evancho đã nhiều lần biểu diễn tại các sự kiện lớn như các buổi thi đấu thể thao hay lễ thắp sáng cây thông Noel tại Nhà Trắng hồi năm 2010.

Lee Greenwood - God Bless the USA (năm 1985)

Jackie Evancho - Quốc ca Mỹ (năm 2013)

Bích NgọcTheo Rolling Stone

Tag :, ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022