Lễ hội âm nhạc chính là văn hóa

album_kulnews_moment-3.jpg

Lễ hội âm nhạc luôn là một phần văn hóa của các nước Châu Âu. Không chỉ thu hút đông đảo giới trẻ mà nơi đây còn là nơi để gia đình cùng nhau vui chơi và gắn kết cộng đồng.

album_kulnews_moment-4.jpgkul_news_moment.jpg

Những lễ hội này thường thu hút hàng trăm nghìn người tham gia với rất nhiều màu sắc khác nhau dựa theo tính chất mà "bữa tiệc" này mang lại. Song, nhìn chung, hoạt động ngoài trời này chính là một trong những trải nghiệm thú vị "không thể không có" của bất kì bạn trẻ nào.

Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn mở rộng các mối quan hệ, gặp gỡ những người bạn có cùng sở thích và gu âm nhạc. Bởi lẽ âm nhạc chính là thứ mang mọi người đến gần nhau hơn và xoá bỏ mọi rào cản. Đặc biệt hơn, tại đại hội âm nhạc thường xảy ra tình trạng mất sóng và không có wifi, nên bạn có thể chữa được chứng nghiện smartphone trong một thời gian và cùng hòa mình với từng nhịp thở.

kul_news_moment2.jpgTrong những giây phút không ngờ, tai họa lại ập đến...

Tuy nhiên, cũng chính vì trong những giây phút tận hưởng cuộc sống vô tư lự đó mà nào ai ngờ tai họa sẽ lại ập tới chính mình...

Nụ cười hóa thành nước mắt và nỗi đau thương

kul_news_lasvegas-3.jpg

Hàng loạt các vụ khủng bố đã chọn địa điểm tập trung đông đúc này mà thực hiện những hoạt động xấu xa khiến hàng trăm người vô tội phải thiệt mạng. Đấy chính là một trong những sự kiện nóng gây nhức nhối khắp cả thế giới khi thảm cảnh đã lấy đi biết bao nhiêu sinh mạng và để lại bao nỗi đau thương.

Mới đây, cả thế giới lại một phen rúng động khi tiếng súng lại đổ ập trong lúc không ai ngờ đến. Tay súng đã nã "mưa đạn" từ tầng 32 trên khách sạn Mandalay tại Las Vegas (Mỹ) xuống đám đông khoảng 30.000 người đang tham gia một lễ hội âm nhạc, khiến ít nhất 59 người chết và hơn 500 người bị thương.

kul_news_1(1).jpgNgười dân hoảng loạn chạy trốn khỏi làn đạn đang ập xuống.kul_news_anh4-1234-1506943874.jpg

Theo một đoạn video được SkyNews đăng tải, trong khi mọi người đang thưởng thức màn trình diễn tại lễ hội âm nhạc Route 91 Harvest , gần sòng bạc, thì tiếng súng vang lên. Các nhân chứng cho hay, tiếng súng nổ xảy ra khi ca sĩ nhạc đồng quê Jason Aldean đang biểu diễn.

Không lâu trước đó, cả thế giới đã phải cầu nguyện cho Anh quốc cũng với một vụ khủng bố kinh hoàng. Vụ đánh bom xảy ra ngay tại nơi biểu diễn của nữ ca sĩ Ariana Grande ở thành phố Manchester khiến ít nhất 19 người chết và 50 người bị thương.

kul_news_manchester2.jpgRất nhiều người bị thương và tử vong trong cuộc đánh bom.kul_news_manchester3.jpg

Khi cả nhà thi đấu Manchester tại Anh đang nồng nhiệt, hào hứng với những giai điệu sôi động trong đêm diễn của ca sĩ trẻ tuổi, tiếng bom dữ dội biến đêm nhạc trở thành hiện trường đẫm máu. Hàng loạt đoạn video quay lại hiện trường vụ việc cho thấy, rất nhiều thanh, thiếu niên Anh hoảng loạn và trèo hàng rào để ra ngoài.

Nhiều người mô tả hiện trường như “khu vực chiến tranh”, người bị thương, người thiệt mạng la liệt khắp nơi. Từ nhà, các bậc phụ huynh toát mồ hôi khi biết tin qua mạng xã hội, vội vàng lao đến tìm con giữa “biển bom” 21 nghìn người.

kul_news_khoc.jpg

Ngay sau sự việc, nữ ca sĩ Ariana Grande đã chia sẻ cảm xúc khi chứng kiến vụ tấn công dã man xảy ra ngay trong đêm diễn của cô. Qua tài khoản Twitter chính thức, nữ ca sĩ viết: “Trái tim tôi thực sự đã tan vỡ. Tận đáy lòng, tôi chân thành xin lỗi. Tôi không biết nói gì hơn”. Hãng tin CNN dẫn một nguồn tin cho biết, cô Grande không bị thương trong vụ tấn công.

Vào đầu mùa hè năm nay, ngày 02/06, nhà chức trách Đức đã phải sơ tán hơn 80.000 người tham gia lễ hội âm nhạc gần TP Nuernberg, sau khi cảnh sát nhận được thông tin về một lời đe dọa tấn công khủng bố.

album_kulnews_259144-216138078419713-216Rock am Ring là một trong những lễ hội âm nhạc quy mô lớn nhất tại Đức. Theo dự kiến, lễ hội này sẽ kéo dài trong 3 ngày, cho đến hết ngày 4/6.kul_news_rock.jpgĐại nhạc hội này luôn thu hút đông đảo khán giả tham gia.

Ban tổ chức lễ hội âm nhạc Rock am Ring kêu gọi những người tham gia bình tĩnh rời khỏi khu vực một cách trật tự, sau khi nhận được cảnh báo về tấn công khủng bố.

Người ở tiếc thương, người đi bàng hoàng

kul_news_manchester.jpg

Những lễ hội chính là lúc những khán giả tham gia hòa mình vào âm nhạc, quên đi mọi muộn phiền, song bắt được tâm lý này, kẻ xấu lại lợi dụng nó để thực hiện những hành động xấu xa, tước đi hàng trăm sinh mạng vô tội và để lại những hậu quả vô cùng to lớn.

kul_news_lasvegas-4.jpgKhắp nơi mọi người đều cầu nguyện cho những người đã ngã xuống.kul_news_khoc2.jpgNiềm tiếc thương sẽ vẫn còn nặng mãi trong tim họ.kul_news_manchester0.jpg

Sự ra đi của những người thân đã gây những chấn động không nhỏ cho những người ở lại. Dù vậy, hãy cứ tận hưởng những khoảnh khắc và trải nghiệm của tuổi trẻ, bình yên rồi sẽ trở lại, khi những con người xấu xa kia rồi sẽ bị pháp luật bắt giữ, trừng trị thích đáng. Chỉ có tình yêu âm nhạc thì sẽ vẫn mãi cháy trong trái tim mỗi chúng ta.

Xả súng Las Vegas: Những lá chắn sống trong cơn mưa đạn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022