Trong đêm nhạc diễn ra tại quảng trường Ánh Trăng (Bà Nà), ca sĩ tạo bất ngờ khi cover Trống vắng (Quốc Hưng) - bài hit của đàn chị Phương Thanh. Bản phối do nhạc sĩ Hoài Sa thực hiện, mang âm hưởng sôi động của thể loại metal rock. Trên nền nhạc kịch tính, Hà Hồ có nhiều đoạn gằn giọng, phô diễn kỹ thuật hát nốt cao, lấy được nhiều tiếng vỗ tay của khán giả.

ho-ngoc-ha-trong-vang-love-songs-36-1685811809.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=c2JX6wLdxZJavR0gZ7Mnrw
Hồ Ngọc Hà - "Trống vắng" - Love songs 3/6

Tiết mục "Trống vắng" của Hồ Ngọc Hà. Video: Mai Nhật

Suốt hai giờ, ca sĩ trút tâm sự cùng 2.000 khán giả qua loạt tình ca buồn. Chương trình được chia làm hai phần: các bài hit của Hà Hồ và loạt tiết mục cover ca khúc nổi tiếng thập niên 1990-2000. Dưới ánh hoàng hôn trên đỉnh Bà Nà, trong không gian se lạnh, cô tái hiện chặng đường gần 20 năm ca hát. Khi thể hiện Tìm lại giấc mơ (Nguyễn Hồng Thuận) - bản ballad đưa tên tuổi cô lên đỉnh cao năm 2010, ca sĩ xuống từng hàng ghế trên quảng trường, bắt tay người hâm mộ. Ở bản Một lần cuối thôi, cô chọn tiết tấu nhẹ nhàng, mộc mạc với tiếng đàn piano của nhạc sĩ Hoài Sa, hòa giọng cùng khán giả.

ho-ngoc-ha-tim-lai-giac-mo-love-songs-36-1685811136.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=XlTxdYB1WeA4GtxsaZWTrA
Hồ Ngọc Hà - "Tìm lại giấc mơ" - Love songs 3/6

Hồ Ngọc Hà hát "Tìm lại giấc mơ" cùng khán giả. Video: Mai Nhật

Ca sĩ mở đầu có phần chông chênh do lỗi thiết bị tai nghe in-ear. Về sau, cô hát thoải mái hơn, giữ cột hơi ổn định trong các bài Gửi người yêu cũ, Khi xưa ta bé (nhạc Pháp, lời Việt: Phạm Duy). Bước sang phần hai, với Trả nợ tình xa (Tuấn Khanh), ca sĩ chuyển qua lối hát ngẫu hứng, đậm chất jazz.

Tiết mục với các khách mời được giữ kín để tạo bất ngờ. Hồ Ngọc Hà thể hiện liên khúc Ta chẳng còn ai (Đức Trí) trong màn tam ca cùng hai học trò Giang Hồng Ngọc và Gigi Hương Giang. Cô cùng Noo Phước Thịnh - đàn em thân thiết - song ca Nơi ấy bình yên (Bảo Chấn), ôn kỷ niệm thời thanh xuân, những ngày vừa đạp xe đi học vừa đeo tai nghe các bài hit của Lam Trường.

Qua phần chỉ đạo nghệ thuật của đạo diễn Trần Thành Trung, công nghệ trình diễn ánh sáng 3D mapping giúp các tiết mục thêm khơi gợi cảm xúc. Khi ca sĩ hát những bản ballad chủ đề thất tình, hình ảnh vườn hoa tím, đồng hồ quay ngược... chiếu trên nền kiến trúc tòa nhà. Hiệu ứng lửa khói, pháo hoa được kết hợp vừa vặn để níu chân hàng nghìn khán giả đến phút cuối.

Vỗ tay theo giai điệu Cô đơn trên sofa (Tăng Duy Tân) - bản hit mới của Hà Hồ, khán giả Trường Thịnh, 26 tuổi, cho biết thích phần hòa âm của đêm nhạc bởi đa số ca khúc đều phối mới. "Tôi theo dõi Hồ Ngọc Hà từ sau bài Cả một trời thương nhớ. Có thể một số người khó cảm chất giọng khàn của cô, nhưng với tôi, Hà Hồ vẫn là người kể chuyện tình bằng âm nhạc", khán giả đến từ Cà Mau nói. Khách mời - siêu mẫu Thanh Hằng cho biết thích tiết mục đầu, khi ca sĩ bước ra sân khấu, tạo không khí sôi động với bài Chơi vơi (Phương Uyên). "Tôi mừng cho bạn khi thấy Hà ngày càng hạnh phúc trong cuộc sống, thăng hoa trong sự nghiệp", cô nói.

ho-ngoc-ha-ca-mot-troi-thuong-nho-love-songs-36-1685810452.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=5OvZmyxRSFB_nz3bqd8TWw
Hồ Ngọc Hà - "Cả một trời thương nhớ" - Love songs 3/6

Tiết mục "Cả một trời thương nhớ" trong "Love songs" tối 3/6. Video: Mai Nhật

Chương trình không có MC, Hồ Ngọc Hà kết nối khán giả bởi lối trò chuyện tự nhiên, hóm hỉnh. Cô kể có lần giật mình thấy tóc đã bạc sau nhiều đêm dồn sức nghĩ ý tưởng cho chương trình. Gần hai thập niên vào nghề, với ca sĩ, Love Songs là dấu ấn đặc biệt, cho thấy cô vẫn được đông đảo công chúng yêu thương, đón nhận. Ca sĩ bất ngờ khi khán giả dự đêm nhạc thuộc mọi miền đất nước, không ít người đến từ các tỉnh xa xôi như Cà Mau, Lào Cai.

Giữa đêm nhạc, Hồ Ngọc Hà dành "lời cảm ơn sâu sắc" đến bạn đời - diễn viên Kim Lý. "Sau những show diễn, anh luôn khiến em thấy bình yên trong mỗi giấc ngủ. Anh yêu thương các con vô điều kiện - ngay cả Subeo. Cảm ơn anh đã luôn đồng hành em trong mọi đêm nhạc, sát cánh và bảo vệ em", cô nói. Dưới hàng ghế khán giả, diễn viên Việt kiều nhìn vợ cười trìu mến.

Ca sĩ cho biết suốt sáu năm gắn bó, cả hai gặp nhiều thử thách. Hồ Ngọc Hà từng nghe nhiều lời đồn đoán chuyện tình của cô và Kim Lý không phải sự thật. Cô cũng thường gặp phải nhiều thắc mắc liệu ở nhà có mâu thuẫn, cãi cọ với bạn đời, trái hình ảnh lãng mạn mỗi lần xuất hiện trước công chúng. Với cô, bí quyết giữ bình yên cho hôn nhân là cả hai cần kiềm chế cơn nóng giận. "Lên sân khấu thì tôi thường nói chuyện nhỏ nhẹ, ấm áp nhưng về nhà đôi lúc vẫn như 'chằn tinh' với chồng. Có điều, anh vẫn bao dung, sẵn sàng bỏ qua những lỗi lầm của tôi. Người ta nói, chỉ cần nhìn khuôn mặt rạng rỡ là đoán được người phụ nữ hạnh phúc hay không", Hồ Ngọc Hà nói.

Sau màn giao lưu, cô dành tặng Kim Lý ca khúc Cả một trời thương nhớ (Nguyễn Minh Cường sáng tác). Trên nền kiến trúc cổ điển của lâu đài sau lưng sân khấu, êkíp chiếu lại hình ảnh MV cả hai lần đầu hợp tác năm 2017, từ đó tạo cơ duyên quen biết. Cuối tiết mục, Hồ Ngọc Hà xuống hàng ghế khán giả, tựa vào người Kim Lý khi "phiêu" câu cuối.

hnh-love-songs-3214-1685812576.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=92Mpth77bnBpR9bwwPHwnQ

Hồ Ngọc Hà trong trang phục của Lâm Gia Khang. Ảnh: Thành Luân

Love Songs vốn là "thương hiệu" của Hồ Ngọc Hà nhiều năm qua. Năm 2016, cô tổ chức chương trình lần đầu tại TP HCM, khán giả chủ yếu là những đồng nghiệp, bạn bè thân quen. Năm 2020, dù đang mang bầu, cô thu album Càng trưởng thành càng cô đơn, thực hiện chuỗi đêm nhạc trực tuyến, phim tài liệu. Tháng 11/2022, ca sĩ tổ chức đêm nhạc Love Songs ở Đà Lạt, thu hút hơn 1.000 khán giả.

Ca sĩ sinh năm 1984, quê Quảng Bình. Cô khởi đầu nghệ thuật với công việc người mẫu, sau đó bén duyên ca hát. Gần 20 năm là ca sĩ, cô có nhiều hit đa dạng thể loại, từ pop ballad đến dance, EDM,làm huấn luyện viên tại các chương trình Giọng hát Việt, X-Factor, The Face. Năm 2017, cô hẹn hò diễn viên Kim Lý. Năm 2020, sau khi đăng ký kết hôn, họ đón cặp song sinh một trai, một gái, đặt tên là Leon và Lisa.

Mai Nhật

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022