MV Luật rừng chính thức ra mắt vào tối 4/8 trên các nền tảng nghe nhạc. Đây là sản phẩm chào sân của 16 Typh và GONZO trong vai trò nghệ sĩ độc quyền của SpaceSpeakers Label với sự góp mặt cameo của Touliver, SOOBIN, Kiên Ứng, Tín Lê.

Luật rừng là bản rap pha trộn những chất liệu được yêu thích nhất với khán giả rap Việt hiện tại, là trap, nhịp boom bap và melodic. 16 Typh được thể hiện verse của màu sắc trap sở trường. Trong khi đó, vẫn là GONZO của trường phái Old School, nhịp boom bap tạo nên đặc trưng của anh. Binz và Rhymastic chỉ góp giọng trong các verse ngắn, qua đó dành phần "đất" lớn nhất để 2 tân binh của SpaceSpeakers Label tỏa sáng.

photo-1-1659696022748364647567.jpg

"Luật rừng" ở đây chỉ những rapper đi theo con đường khác biệt, không đụng hàng. Binz, Rhymastic, 16 Typh và GONZO đều là những cá tính đặc biệt và tạo được chỗ đứng riêng ở cộng đồng. Bất chấp hater, bất chấp chỉ trích, các rapper của SpaceSpeakers vẫn kiên định con đường của mình và hướng tới mục tiêu riêng. Đó chính là tôn chỉ hoạt động của SpaceSpeakers sau hơn 10 năm hoạt động, định hình chỗ đứng trong cộng đồng Rap/Hip hop Việt. "Từ lâu rồi mới thấy một SpaceSpeakers chiến như thế này", một khán giả bình luận bên dưới MV. Một ý kiến khác nhắn nhủ: "Quá chiến, đây mới chính là màu sắc nguyên bản của SpaceSpeakers".

photo-1-16596960392591068706983.jpg

Với Luật rừng, 16 Typh và GONZO được phát huy những phẩm chất nguyên bản, tốt nhất, nhưng cho thấy bước tiến bộ vượt bậc. Đó là thành quả của sự chuẩn bị trong gần 2 năm mà SpaceSpeakers Label trao cho 16 Typh, GONZO, trước khi chính thức phát hành sản phẩm chào sân cho thành viên mới. Cách 16 Typh và GONZO hòa vào dòng chảy cùng Binz, Rhymastic, cho thấy 2 rapper đã sẵn sàng tiếp bước các đàn anh, tỏa sáng dưới mái nhà SpaceSpeakers Label.

photo-2-1659696038756871430436.jpg

Cũng trong thời gian quảng bá cho MV Luật rừng, thông tin 2 rapper 16 Typh và GONZO gia nhập SpaceSpeakers Label được đại diện công ty chính thức xác nhận trước truyền thông. Theo đó, 16 Typh và GONZO là 2 nghệ sĩ độc quyền đầu tiên của SpaceSpeakers Label - sub-label (hãng thu âm con) của một trong những hãng thu âm lớn nhất thế giới đến từ Hoa Kỳ. Với việc gia nhập SpaceSpeakers Label, 16 Typh và GONZO chính thức bước vào con đường nghệ thuật chuyên nghiệp, với sự định hướng và hỗ trợ của đế chế âm nhạc hàng đầu của giới rap/hip hop Việt hiện tại.

Tại Rap Việt mùa 1, 16 Typh và GONZO là hai gương mặt nổi bật, tiến sâu đến những vòng thi cuối và ghi dấu ấn bằng nhiều bản hit như: Người ấy là ai, Thầy Nam... Trước Rap Việt, 16 Typh là rapper thuộc tổ đội 16 Northside và tích cực hoạt động ở cả hai miền Nam Bắc. Nam rapper sở hữu nhiều bản rap đình đám, như Don’t Waste My Time, Walk On Da Street, Quan Điểm, Pray. Trong khi đó, GONZO giữ vai trò thủ lĩnh, là "linh hồn", đưa tổ đội Rapital duy trì vị thế nổi danh trong giới rap/hip hop Việt đến hiện tại. Trong tổ đội Rapital, "thầy Nam" được xem như đàn anh của MCK, Orijinn và nhiều rapper trẻ ở Thủ đô.

photo-3-1659696038271867787163.jpg

Với cương vị chủ tịch công ty SpaceSpeakers Group, Touliver chia sẻ: "Khi tiếp xúc và làm việc với 16 Typh và GONZO, tôi thấy đây là 2 rapper tiềm năng và có nhiều sự khác biệt trong cộng đồng bấy giờ. Đặc biệt, tôi cũng nhìn thấy hình ảnh của những thành viên SpaceSpeakers 10 năm trước trong chính 16 Typh và GONZO. Do đó, tôi cùng công ty quyết định đưa 16 Typh và GONZO vào SpaceSpeakers Label và bắt tay vào việc đào tạo, định hướng để các bạn phát triển âm nhạc của chính các bạn, từ đó tiếp bước con đường của SpaceSpeakers trong cộng đồng rap/hip hop".

photo-4-1659696039877438951977.jpg

SpaceSpeakers Label (SSL) là hãng thu âm chuyên về sản xuất, phát hành âm nhạc và quản lý nghệ sĩ chuyên nghiệp, thuộc SpaceSpeakers Group (SSG). Hiện tại, SSL đã và đang quản lý, phát hành nhạc cho tất cả nghệ sĩ trực thuộc công ty; cũng như là đơn vị đồng sản xuất và phát hành âm nhạc cho cả những nghệ sĩ tài năng khác trên thị trường dù họ không phải là nghệ sĩ độc quyền của SSL.

Chia sẻ về cột mốc này, ông Jason Dang, CEO SpaceSpeakers Label cho biết: "Chúng tôi mất nhiều năm để nghiên cứu thị trường nhạc Việt cũng như đặt tham vọng mang âm nhạc Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế. SpaceSpeakers Label ra đời mang sứ mệnh tìm kiếm, làm bệ phóng để các tài năng trẻ đến gần khán giả, từ đó tỏa sáng ở thị trường Việt Nam và vươn ra thế giới".

"SpaceSpeakers Label đã dành 2 năm để đào tạo 2 nghệ sĩ ở nhiều khía cạnh: chuyên môn, biểu diễn và những kỹ năng mềm cần thiết để trở thành nghệ sĩ chuyên nghiệp. Với kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động của các nghệ sĩ đàn anh và nguồn lực hiện có của công ty, chúng tôi đặt mục tiêu đưa 16 Typh và GONZO trở thành 2 rapper tiêu biểu, đại diện cho thế hệ kế cận của SpaceSpeakers".

https://kenh14.vn/gia-nhap-spacespeakers-label-mv-chao-san-cua-16-typh-va-gonzo-co-gi-dac-biet-20220805183510771.chn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022