Sau thời gian dài vừa qua ghi hình, mùa thứ hai của "Cuộc đua kỳ thú' đã lên sóng tập đầu tiên vào tối 21/6 và tập thứ hai vào tối 22/6. Mùa thứ hai này quy tụ nhiều gương mặt người chơi trẻ bao gồm 9 đội đua: Đội Xanh Dương của vợ chồng ca sĩ Kiwi Ngô Mai Trang - doanh nhân Hoàng Dương; Đội Xanh Ngọc của ca sĩ Sơn Ngọc Minh và huấn luyện viên Huê Nguyễn; Đội Đỏ của hai diễn viên kiêm cascadeur Long Điền - Kim Dung; đội Cam của Trang Trần - diễn viên Hiếu Nguyễn; đội Tím của hai chị em Kim Thanh - Khải Anh; Đội Vàng của Quán quân Next Top Trang Khiếu và nhà thiết kế An Đinh Yahya; Đội Hồng của Hương Giang Idol và vận động viên Criss Lai; đội Xanh Lá của Lan Trang và MC Lê Hoàng Nam; đội Xám của Sơn Việt - Minh Long (hai chàng trai trong chương trình Người Giấu mặt).
2306TT005.JPG
Sau tập khởi động tại thành phố Hạ Long, các đội đã vất vả tìm 5 quả bóng có in tên của chương trình Cuộc đua kỳ thú 2014. Đây là thử thách của không ít thành viên vì nhiều bạn không có kinh nghiệm sông nước. Đội xanh lá của Phương Trinh khá tự tin vì họ đã có kinh nghiệm chèo thuyền Kayak rất thành thục. Đôi cam Trang Khàn cũng khá ổn vì cả hai đều thích thể thao. Đội vàng Trang Khiếu vô cùng lo lắng vì chưa ai trong hai thành viên biết về môn thể thao này. Mỗi khi chèo thuyền cứ xoay vòng hay chút về phía trước. Đội hồng Hương Giang Idol cũng khá chật vật khi mất 15 phút bị cuộc vào những ngõ ngách không ra được. Đội xanh Ngô Mai Trang cũng khá vất vả với việc di chuyển từ thuyền lên bờ và buộc dây thuyền.Mâu thuẫn bắt đầu xảy ra giữa các đội khi Sơn Ngọc Minh, Trang Khàn và Trang Khiếu sau thời gian cố gắng đến đích mà không tìm được quả bóng có dán chữ như quy định. Trang Khiếu bật khóc nức nở, Trang Khàn cố trấn tĩnh nhưng vẫn không quên buông ra câu bực tức: “Tìm hoài không thấy hay là bị xé đi rồi. Chơi vậy không fair (công bằng)!”. Đội xanh dương của ca sĩ Ngô Mai Trang cũng tức giận không kém khi nghi ngờ các đội khác chơi xấu mình: “Cái đội nhìn không cao thủ nhưng lại rất cao thủ. Chẳng hạn như đội tím. Lá ngọc cành vàng rất ư ngây thờ nhưng ngây thơ cụ nhé”. Đội tím của Khải Anh-Kim Thanh cũng tỏ ra bất bình và ám chỉ bóng gió: “Trước cuộc đua thì chị em thân thiết, “Đừng giết nhau nhé”. Tới khi vào cuộc đua rồi toàn chơi giấu mặt.”
2306TT001.JPG
 Khán giả theo dõi cuộc đua kì thú sẽ rất bất ngờ và choáng váng vì thử thách cam go và thể lực khỏe mạnh của hai đội năm nay. Họ vừa phải vượt qua thử thách chèo thuyền, lại phải đối mặt với thử thách đu dây cáp với độ cao 60 m. Tiếp theo lại phải chạy ba vòng của khách sạn để tìm đồng đội. Rõ ràng, các thành viên đã có sự đầu tư và tập luyện về thể lực kĩ lưỡng để tranh vị trí quán quân năm nay. Ở tập 2, các đội tiếp tục tham gia màn thử thách Học và Ăn. Ở lựa chọn kép đầu tiên của cuộc thi, các đội tham gia phần thi Học và Ăn. Nếu chọn học, Nếu chọn phần Học, các thành viên sẽ phải học thuộc bài thơ Nguyên Hỏa, còn nếu chọn phần Ăn, mỗi đội sẽ phải tự mình nhóm lửa bằng củi, hoàn thành một bữa ăn chay với 3 món Lạc rang, Đậu rán và Rau muống luộc. Khác với đa số các đội lựa chọn phần Ăn cho “dễ dàng” thì đội Hồng của Hương Giang Idol lại lựa chọn phần Học. Hương Giang cho biết, cô có trí nhớ rất tốt và cô là một học sinh rất chăm chỉ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Hương Giang đã xuất sắc học thuộc bài thơ cổ và sau đó, giúp bạn chơi Criss luyện trí nhớ. Ngoài Hương Giang Idol. Còn có đội Vàng và đội đỏ cũng lựa chọn phần Học nhưng xem ra, họ đã thiếu sự nhẫn nại, nên đã lựa chọn phần Ăn thay vì Học như ban đầu.
2306TT004.JPG
Về phần nấu các món ăn chay, lợi thế có phần nghiêng về Trang Trần, chân dài này cho biết, ngày nào cô cũng vào bếp thực hiện các  món ăn này vì vậy việc nấu ăn là sở trường của cô. Việc nấu ăn sẽ dễ dàng hơn nếu được nấu trên các bếp chuyên dụng như gas hay điện nhưng việc nhóm bếp bằng bếp củi khiến cho các đội chơi gặp khó khăn khá lớn. Việc điều chỉnh và khống chế nhiệt độ ổn định và thời gian là thử thách lớn nhất của phần thi Ăn này. Sau phần thi Học và Ăn, đội của ca sĩ Miko Lan Trinh vẫn xuất sắc giữ vị trí dẫn đầu, bám sát ở vị trí thứ hai là đội của vợ chồng Kiwi Ngô Mai Trang, đội của Hương Giang Idol vươn lên vị trí thứ ba của bảng tổng sắp nhờ khả năng đọc thuộc được bài thơ cổ.Cũng trong tập 2 của Cuộc đua, các đội bước sang thử thách thứ hai yêu cầu thể lực và sự khéo léo cao độ đó là: Gánh một thùng sách từ Chùa Một mái lên đến nơi đặt Tượng đồng Phật Hoàng Trần Nhân Tông. Ở thử thách này, vị trí của các đội đã thay đổi đột ngột và hứa hẹn những bất ngờ trong những phần thử thách ở các tập kế tiếp.
2306TT003.JPG
Việc leo cao từng bậc đá giữa địa hình rừng núi cheo leo khiến cho các đội chơi mất sức khá nhiều và một số đội đã mất bình tĩnh dẫn đến tranh cãi, mất hòa khí không đáng có. Đơn cử, có trường hợp  của đội Tím Khải Anh và Kim Thanh, Kim Thanh bày tỏ sự thất vọng khi bạn chơi của cô đuối sức khiến cô bật khóc nức nở. Cặp đôi này bị khán giả phản đối rất lớn vì nếu như cùng  một đội, hai người phải hoàn toàn hỗ trợ và tin tưởng lẫn nhau, đặc biệt trong lúc khó khăn, những câu nói khích lệ là cần thiết nhất thay vì đả kích hay bày tỏ thái độ thiếu hợp tác. Cũng chính vì khó khăn này, đội Tím đã về vị trí cuối cùng của cuộc đua, và để ở lại với Cuộc đua kỳ thú 2014, đội Tím buộc lòng phải về nhất trong thử thách tiếp theo. Ở thử thách này, ngoài việc leo lên đỉnh núi khi gánh một thùng sách, các đội tiếp tục đi tìm Búp Sen Xanh được sư thầy đưa ra. Ban đầu, các đội khá lung túng vì không có nhiều dữ kiện gợi ý nhưng sau đó các đội đã nhanh trí tìm được quyển sách Búp Sen Xanh trong thùng sách mà các đội đã gánh lên và sau đó nhanh chóng đến đích cuối cùng là Chùa Đồng.Với sự hỗ trợ, đoàn kết và đồng tâm hiệp lực, bảng tổng sắp cuối sau khi tập 2 lên sóng, đội của ca sĩ Sơn Ngọc Minh vươn lên dẫn đầu, đội đỏ của diễn viên Kim Dung ở vị trí thứ ba. Hương Giang Idol của đội Hồng xuất sắc vươn lên vị trí thứ 2 và cô đã khóc nấc trước kết quả khả quan này. Hương Giang cho biết, cô đã hy sinh rất nhiều với cuộc đua, da dẻ của cô đã bị xạm đi, cô rèn luyện thể lực chăm chỉ để đáp ứng các yêu cầu của cuộc thi. Hương Giang đã khóc nức nở vì trước cuộc thi, cô bị nhiều người dè bỉu về sức khỏe và không thể vượt qua các thử thách.Tập 3 của Cuộc đua kỳ thú sẽ lên sóng VTV6 vào 20h ngày 28/06 sắp tới hứa hẹn nhiều điều kỳ thú và bất ngờ.
T.A - Lam KhánhẢnh: BTC

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022