Trước ý kiến cho rằng, thời gian gần đây Thanh Lam thường cover những ca khúc nhạc trẻ nhưng… "không hợp", nữ ca sĩ cho biết chị hát những ca khúc nhạc trẻ vì có lý do riêng.

"Thật ra những bài hát nhạc trẻ cũng có sự trong sáng rất đáng yêu. Tôi có hát những bài nhạc trẻ nhưng cũng không nhiều lắm. Bài nào chồng bác sĩ rất thích thì tôi hát dành tặng cho anh", Thanh Lam nói.

329354758-1178789756108909-8750371447748974423-n-856-1681549579930.jpeg

Thanh Lam hát nhạc trẻ vì chiều sở thích của ông xã, bác sĩ Tiến Hùng (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Theo Thanh Lam, bản thân chị tôn trọng những ý kiến trái chiều từ khán giả. "Là một người làm nghệ thuật tôi rất tin vào những điều mình lựa chọn. Khi theo đuổi công việc này không phải ai cũng sẽ thích. Chính vì vậy, tôi rất tôn trọng những ý kiến trái chiều. Nhưng tôi vẫn tin mình hát bằng sự nghiêm khắc với chính mình và luôn luôn mong muốn được đóng góp sức sáng tạo cho âm nhạc", Thanh Lam chia sẻ thêm.

Không chỉ thường xuyên hát lại những ca khúc nhạc trẻ, trước đó nữ ca sĩ đã mời nhóm DaLAB làm khách mời trong liveshow riêng năm 2021 cũng vì bác sĩ Hùng rất thích nhóm nhạc underground này.

Khi được hỏi: "Chị có nghĩ khi yêu và ở bên bác sĩ Tiến Hùng, phong cách và giọng hát của chị có những thay đổi?". Nữ ca sĩ thẳng thắn nói: "Tôi nghĩ với một nghệ sĩ, hạnh phúc đó là điểm tựa để họ thêm thăng hoa trong nghệ thuật, là yếu tố rất quan trọng để người nghệ sĩ có cái "neo" ấy. Tôi thấy đó là điều rất may mắn".

Thanh Lam cho rằng ở thời điểm 40 tuổi hay hiện tại, nội lực của chị vẫn như vậy. Nhưng khác ở chỗ là chị đã biết cách dung hòa cuộc sống để làm sao mọi khoảnh khắc đều tốt và ý nghĩa nhất trong khả năng của mình.

Thanh Lam (giữa) và Giám đốc âm nhạc - nhạc sĩ Đỗ Bảo (trái). Ngày 21 - 22/4, ca sĩ Thanh Lam sẽ cùng Tấn Minh, Ngọc Anh và Hà Trần đứng trên sân khấu của chương trình "Hà Nội - Mùa chuyển" dành riêng cho các ca khúc của hai nhạc sĩ Phú Quang và Đỗ Bảo tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Ê-kíp thực hiện chương trình có Tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam, giám đốc âm nhạc Đỗ Bảo (Ảnh: Hòa Nguyễn).

Chia sẻ về sự xuất hiện của mình trong hai đêm nhạc của Phú Quang và Đỗ Bảo, Hà Nội - Mùa chuyển vào ngày 21 và 22/4 tới, Thanh Lam nói chị luôn quan tâm đến cảm xúc khi hát. Chị nói: "Khi tôi hát thường luôn luôn bỏ qua các yếu tố kỹ thuật mà cố gắng quan tâm đến màu của âm nhạc và cảm xúc. Tại vì mọi người thường nghe tôi hát bằng tai của người không làm nghệ thuật nên cứ nghĩ rằng là tôi sử dụng kỹ thuật trong khi tôi không cố tình hát như vậy".

Nhận xét về âm nhạc của Phú Quang và Đỗ Bảo, nữ ca sĩ cho biết có rất nhiều điểm tương đồng: "Điểm tương đồng giữa nhạc sĩ Phú Quang và Đỗ Bảo đó là hai người tính cách cẩn thận và sống rất thật. Còn âm nhạc của họ đều có lời ca sâu sắc, ẩn chứa những triết lý trong đó. Cả hai nhạc sĩ đều trau chuốt câu từ, cầu toàn và hướng tới sự hoàn mỹ trong nghệ thuật".

Thanh Lam tiết lộ, ca khúc đầu tiên của nhạc sĩ Phú Quang mà chị thể hiện là Trong miền ký ức, khi ấy mới ngoài 20 tuổi.  Theo người thân của nhạc sĩ Phú Quang, đây là ca khúc đầu tiên ông viết về Hà Nội dù không có một chữ nào nhắc tên mảnh đất này. Đây cũng là thời điểm Phú Quang sung sức nhất trong sự nghiệp sáng tác.

Nói về kỉ niệm với nhạc sĩ Em ơi, Hà Nội phố, Thanh Lam kể, có lần chị hát bài Romance 3 của ông, không hiểu vì sao sai một vài từ và bị ông giận liền 4 năm không mời show nữa. Tuy vậy với Thanh Lam, nhạc sĩ Phú Quang luôn là người đáng kính trong nghệ thuật.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022