Xác nhận thông tin trên với PV, đại diện xã Minh Tân, huyện Kiến Xương (Thái Bình) cho biết, mới đây trên địa bàn xảy ra vụ việc khi người dân địa phương phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa. Hiện tại, chính quyền xã đã cho lập biên bản vụ việc, tạm bàn giao cháu bé và thông báo tìm người thân cho trẻ bị bỏ rơi.

Theo đó, vào khoảng 11h45 trưa hôm qua (9/9), người dân sinh sống ở xã Minh Tân đi qua cổng chùa Nam Dương Liễu (thuộc thôn Dương Liễu 3) bất ngờ phát hiện 1 gái được đặt trước cổng chùa. Ngay sau đó, người này thông báo cho chính quyền địa phương. 

xx-16628149890311378224085.jpg

Bé gái khoảng 20 ngày tuổi bị bỏ rơi trước cổng chùa Nam Dương Liễu

Cũng theo người dân, ngoài bé gái bị bỏ rơi ở cổng chùa, mọi người còn phát hiện một vài vật dụng dùng cho trẻ sơ sinh và một tờ giấy có nội dung: "Vì điều kiện con khó khăn không nuôi được cháu. Con mong thầy nhận nuôi cháu khôn lớn, con xin cảm ơn thầy".

Nhận được tin báo, chính quyền sở tại chỉ đạo Công an xã cùng cán bộ chuyên môn đến khu vực phát hiện bé gái bị bỏ rơi để tiến hành xác minh, tìm hiểu. Ngay sau đó, cháu bé được đưa đến Trạm Y tế xã Minh Tân để kiểm tra sức khỏe và qua kiểm tra, bé gái được xác định khoảng 20 ngày tuổi, sức khỏe ổn định.

Sau khi kiểm tra, chính quyền xã Minh Tân đã thiết lập biên bản, tạm thời giao bé gái cho nhà chùa cùng một số người dân hỗ trợ chăm sóc. Đồng thời, phát đi thông báo tìm thân nhân cho bé gái sơ sinh bị bỏ rơi.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022