Ngày 9/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Dũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Sa (SN 1975, trú tại thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng) về hành vi "Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, Công an huyện Yên Dũng phát hiện trên địa bàn có đối tượng sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất để lừa đảo chiếm đoạt tài sản số lượng lớn.

Quá trình xác minh, đến ngày 6/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Dũng đã làm rõ đối tượng có hành vi sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả để thế chấp vay tiền của người khác chi tiêu cho mục đích cá nhân là Nguyễn Thị Sa.

sa-16628025834411872267563.jpg

Đối tượng Sa tại cơ quan công an

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Sa, công an thu giữ được một giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà đối tượng khai nhận trước đó đã đặt làm giả trên mạng xã hội Facebook.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Sa khai nhận, do bản thân vay nợ của nhiều người từ năm 2019, đến đầu năm 2022 thì mất khả năng thanh toán. Do đó, Sa đã lên mạng xã hội tìm kiếm và đặt làm giả 7 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất với giá 8 triệu đồng một giấy.

Khi có được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả, Nguyễn Thị Sa đã sử dụng 6 giấy chứng nhận mang đi thế chấp cho 4 người để vay tổng số tiền là 3 tỷ 260 triệu đồng. Sa đã sử dụng số tiền này chi tiêu cá nhân và trả nợ.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Dũng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022