Theo VTC News, ông Nguyễn Thành Phong - Chánh văn phòng UBND huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) cho biết, nữ sinh T.T.M.C. (sinh năm 2010, học lớp 7 Trường THCS An Bá) đã tự sinh con vào khoảng 4h30 sáng ngày 11/2.

Theo chia sẻ của gia đình, trong lúc đang ở nhà, C. bất ngờ đau bụng dữ dội. Sau khi vào phòng tắm, C. đã một mình hạ sinh bé trai nặng khoảng 2,7kg.

Sau khi sự việc xảy ra, mọi người trong gia đình đã đưa cháu C. cùng bé sơ sinh đến Trung tâm Y tế huyện Sơn Động để chăm sóc sức khỏe. Hiện sức khỏe của nữ sinh cùng con trai đã ổn định.

UBND huyện Sơn Động đã giao công an huyện phối hợp với UBND xã An Bá làm việc với đại diện gia đình.

Ông T.V.B. - bố em T.T.M.C cho biết, em có quan hệ tình cảm với N.V.M. (sinh năm 2006, thường trú tại xã An Bá, huyện Sơn Động). Khoảng tháng 6/2022, gia đình phát hiện C. có thai với M.

Trong quá trình mang thai, C. vẫn đi học bình thường và tham gia đầy đủ các hoạt động ở lớp. Đặc biệt, việc nữ sinh này mang thai được giấu kín, học sinh, thầy cô không hay biết.

truong-thcs-an-ba-680-679-808-1676450649940-16764506526421056678547.jpg

Trường THCS An Bá (huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) - nơi nữ sinh theo học. (Ảnh: Tiền phong)

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo Tiền phong, bà Đinh Thanh Phương - Hiệu trưởng Trường THCS An Bá cho biết, trong suốt quá trình nữ sinh C. mang thai, thầy cô và bạn bè đều không phát hiện.

"Học sinh học lớp 7 nhưng có thể trạng to cao hơn các bạn cùng trang lứa. Cụ thể, em phải cao tới 1,6m và nặng chừng 50kg. Khi đến trường, em thường hay mặc áo rộng trùm kín và sức khỏe không có biểu hiện bất thường nên không ai phát hiện được", bà Phương nói.

Trước khi nghỉ sinh, học sinh này vẫn tham gia tất cả các hoạt động của trường, lớp. Em C. là người dân tộc thiểu số.

Hiện nữ sinh C. đang nghỉ sinh. Sau khi biết tin C. sinh con, nhà trường cũng đã thăm hỏi, động viên em về tinh thần.

Vị Hiệu trưởng cũng cho biết, sau khi sức khỏe ổn định, nếu C. vẫn có nguyện vọng tiếp tục học tập, nhà trường sẽ tạo điều kiện hết sức. 

Người quản lý Trường THCS An Bá cũng nói thêm, trước đây nhà trường có tổ chức giáo dục tâm sinh lý, sức khỏe sinh sản cho học sinh theo chủ đề. Những buổi giáo dục này thường được tổ chức vào giờ sinh hoạt dưới cờ hoặc sinh hoạt tại lớp với giáo viên chủ nhiệm. 

Sau sự việc này, nhà trường sẽ tăng cường giáo dục sức khỏe sinh sản cho học sinh để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra.

thpt-phong-chau-phu-tho-15572391608381023368603.jpgNam sinh lớp 10 làm 4 nữ sinh mang thai: Chỉ là tin đồn thất thiệt?

GiadinhNet - Theo Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ, báo cáo của nhà trường khi làm việc với gia đình nam sinh lớp 10 trường THPT Phong Châu cho thấy, không có chuyện học sinh này làm cho nhiều nữ sinh mang bầu như tin đồn trên mạng xã hội.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022