mu-luoi-trai-1686284464264982220452-0-0-412-660-crop-16862844808651468062531.jpgNgười đàn ông "bất động" ven đường và chiếc mũ lưỡi trai "vô chủ" (P1): Vụ án nơi ngã ba đường

GĐXH - Ngày 3/10/2020, Công an huyện Yên Minh (Hà Giang) nhận được tin báo về việc người dân phát hiện một nam thanh niên nằm bất động dưới vệ đường thôn Na Kim (xã Na Khê, Yên Minh) và đã tử vong.

Khi tiến hành xác minh về chiếc mũ lưỡi trai được tìm thấy ở hiện trường vụ án, Công an tỉnh Hà Giang đã nhận được nguồn tin ở Na Kim (Na Khê, Yên Minh) có một thanh niên sử dụng chiếc mũ giống như vậy.

Người thanh niên này tên M, vào thời điểm công an đến làm việc, M thẳng thắng nhận chiếc mũ kia chính là của mình. Tuy nhiên, M trình bày trước đó trong một lần đi chơi đã cho bạn mượn. Toàn bộ khoảng thời gian trước, trong, sau khi anh H bị sát hại ở ngã ba đường thôn Nà Kim của M đều trùng khớp, nghĩa là anh ta không liên quan tới vụ án.

M cho biết, anh ta gặp người bạn tên là Hoàng Văn Nình (SN 1991, trú tại Nà Kim, Nà Khê, Yên Minh, Hà Giang) ở quán bi – a. Tại đây Nình mượn chiếc mũ lưỡi trai mầu đen của M rồi đội lên đầu. Anh ta còn chụp ảnh và đăng tấm ảnh đó vào trang zalo cá nhân.

Các trinh sát lần ra số điện thoại của Nình, trên zalo mà Nình sử dụng đúng là anh ta đã đăng tấm ảnh đội mũ như lời khai của M.

minh-hoa-gn-hg-16863837480331288172286.jpg

(Ảnh minh họa)

Thời điểm này, Nình trở thành người liên quan gần nhất đến cái chết của anh H, tuy nhiên, vai trò của Nình tới đâu thì chưa thể "định hình" được.

Có một chi tiết khiến các điều tra viên khi đi xác minh về Nình cảm thấy "chắc chắn", đó là người thanh niên này bất ngờ rời khỏi nơi cư trú. Thời gian Nình đột ngột biến mất trùng với khoảng thời gian sau khi anh H bị sát hại.

Liệu Nình có phải đã "giật mình" sau khi gây ra tội ác tày trời hay không? Có phải gã thanh niên này đang ở trong trạng thái tâm lý rất thường gặp của tội phạm đó là bỏ trốn sau khi giết người hay không?

Các trinh sát còn được biết, Nình tuy ở tuổi "sung sức" nhưng gã đàn ông này lại chẳng làm gì, chỉ ở nhà "ăn bám" bố mẹ và chúi đầu vào các thú ăn chơi với đám thanh niên hư hỏng. Chính vì thế, Nình thường xuyên rơi vào trạng thái "bí tiền".

Đi sâu vào tìm hiểu Nình, công an phát hiện ra thời gian trước anh ta có vay của nạn nhân H một khoản tiền 12 triệu đồng. Có tiền trong tay, chỉ "vài bữa" là Nình đã nướng sạch vào chi tiêu cá nhân, mất khả năng thanh toán. Anh H nhiều lần gọi điện, thậm chí đến tìm để đòi nhưng Nình không có.

Với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an tỉnh Hà Giang đủ căn cứ để khẳng định Nình chính là nghi phạm gây ra cái chết của anh H. Việc truy tìm Nình được triển khai gấp rút. Ngay sau đó, Nình đã bị bắt giữ.

Tại cơ quan công an, Nình chẳng thể chối cãi, gã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo Nình do cần tiền nên đã hỏi vay anh H 12 triệu đồng. Sau một thời gian tiền tiêu đã hết, lại không thể có "nguồn" trả nợ nên Nình bị anh H đòi rất "gắt". Với số tiền gốc là 12 triệu, anh H tính cả lãi vào là trên 30 triệu. Với Nình, khoản nợ này là quá sức với hắn.

Do bị đòi liên tục, Nình trở nên cùng quẫn và bực tức. Gã cho rằng số lãi quá nhiều nên không đồng ý, từ đây cũng nảy sinh ý đồ xấu với anh H.

doi-tuong-hg-16863837817181234800734.jpg

Đối tượng Nình bị bắt giữ (ảnh tư liệu)

Tối 30/10/2020, Nình hẹn anh H ra khu vực ngã ba đường ở thôn Nà Kim (Nhà Khê, Yên Minh, Hà Giang) để thanh toán tiền.

Khoảng 21h anh H đi xe máy một mình đến điểm hẹn gặp Nình. Thời điểm này, Nình chuẩn bị một cây gậy ba khúc rồi giấu trong bụi cỏ.

Khi anh H tới nơi, giữa Nình và anh này nảy sinh cãi vã. Anh H khăng khăng bắt Nình thanh toán cả gốc, lãi là hơn 30 triệu còn Nình thì không đồng ý. Quá trình to tiếng với nhau, Nình bất ngờ nhặt cây gậy ba khúc cất giấu trước đó rồi đánh liên tiếp vào đầu anh H.

Bị đánh bất ngờ, anh H chống cự yếu ớt rồi gục xuống. Nình "say máu" đánh thêm nhiều nhát vào đầu nạn nhân. Khi thấy anh H chảy máu lênh láng, nằm bất động dưới vệ cỏ thì Nình mới dừng lại rồi rời khỏi hiện trường, đánh rơi chiếc mũ lưỡi trai đã mượn của M trước đó ngay gần nơi anh H nằm.

Do lo sợ bi phát giác, Nình đã bỏ trốn khỏi nhà. Tuy nhiên, mọi hành vi nhằm che giấu tội ác mà Nình cố tình làm đều không thể qua mặt được cơ quan điều tra.

Với hành vi giết người hết sức man rợ của mình, Nình sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm khắc của pháp luật.

Sau khi máy bay rơi, 4 trẻ em sống sót kỳ diệu 40 ngày trong rừng Amazon - Tuổi Trẻ Online

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022