nhom-doi-tuong-bat-coc-1686109609880932529744-31-0-443-660-crop-16861096566331313631559.jpgVụ bắt cóc kỳ lạ và hành trình lật tẩy chân tướng sự việc (P cuối): Cuộc chặn bắt bất ngờ

GĐXH - Kể từ khi chị D "biến mất" khởi nơi ở là khu chung cư Fiversta Garden, cuối cùng các trinh sát Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cũng "lần" ra chỗ người phụ nữ này cùng con đang ở...

Một buổi tối tháng 10/2020, trực ban Công an huyện Yên Minh (Hà Giang) nhận được tin báo tại khu vực ngã ba đường thuộc thôn Na Kim ( Na Khê, Yên Minh) có một người đàn ông nằm ngất lịm, trên cơ thể có nhiều vết thương nặng.

Khi các cán bộ, chiến sĩ công an tới nơi thì nạn nhân đã được người dân đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau đó thông tin báo về là do vết thương nặng, nạn nhân đã tử vong.

Hiện trường là con đường liên thôn vắng vẻ, xung quanh chỉ có đồi núi và những thửa ruộng ít người qua lại. Tại hiện trường, công an phát hiện nhiều đám cỏ bị gãy rạp xuống đất, dấu hiệu cho thấy từng xảy ra vật lộn. Trên nền đất vết máu vương vãi. Khi mở rộng vùng tìm kiếm, công an còn thu giữ một chiếc mũ lưỡi trai màu đen nằm lăn lóc.

minh-hoa-gn-hg-16862844451665116779.jpg

(Ảnh minh họa)

Nạn nhân ngay lập tức được làm rõ là anh Vi Quang H (SN 1988, trú tại huyện Vị Xuyên, Hà Giang). Qua xác minh, anh H không phải người địa phương nhưng thường xuyên xuất hiện ở Yên Minh. Tại đây, anh H cũng có quan hệ với một số người.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy anh H bị đánh bằng vật tày, cứng. Các vết thương nặng nhất chủ yếu nằm ở vùng đầu, cổ. Các điều tra viên nhận định nghi phạm ra tay với anh H chỉ có 1 người. Tuy thế, chắc hẳn người này phải có mâu thuẫn gì đó rất lớn với anh H bởi cách ra tay quá quyết liệt.

Hiện trường vụ án không có nhân chứng trực tiếp, chẳng ai phát hiện điều bất thường vào thời điểm anh H bị sát hại. Trên nền đất, ngoài vết máu, công an không thu giữ được bất cứ dấu vết sinh học nào khác.

Qua xác minh, các điều tra viên khẳng định đây chắc chắn là vụ giết người vì thù tức cá nhân, không có yếu tố cướp tài sản ở đây.

Người nhà nạn nhân cũng cho biết, anh H chưa từng đội chiếc mũ lưỡi trai nào, lúc này công an tỉnh Hà Giang đặt nghi vấn chiếc mũ trên liệu có phải của nghi phạm hay không?

Đây là một chi tiết rất đặc biệt, tại vùng núi này người dân rất ít sử dụng loại mũ nói trên, nếu có thì chỉ tập trung ở đám thanh niên, trai tráng. Việc xác minh xem chiếc mũ đó là của ai rất nhiều khả năng sẽ giúp các điều tra viên "định hình" được nghi phạm.

Việc đầu tiên mà Công an tỉnh Hà Giang làm là dựng chân dung của nạn nhân H. Người đàn ông này có nhiều mối quan hệ xã hội khá phức tạp bởi anh ta làm nghề cho vay lãi.

Chính công việc "nhạy cảm" đó khiến công tác xác minh, sàng lọc của lực lượng điều tra gặp nhiều khó khăn. Tất cả các mối quan hệ bạn bè, làm ăn của anh H được rà soát, thế nhưng không "phát lộ" bất cứ manh mối nào.

Công an cũng khẳng định, anh H không nảy sinh mâu thuẫn tình ái, tình cảm với ai. Vì thế, cái chết của người đàn ông này phần nhiều là liên quan đến việc "cho vay lãi".

Một số đối tượng "hiềm nghi" được gọi hỏi nhưng hoàn toàn không thu được bất cứ thông tin gì có giá trị.

Vào thời điểm này, Công an tỉnh Hà Giang mở rộng diện tìm kiếm chủ nhân của chiếc mũ lưỡi trai thu được tại hiện trường. Cuối cùng, các anh cũng phát hiện một thanh niên địa phương tên M từng đội chiếc mũ giống hệt.

mu-luoi-trai-1686284464264982220452.jpg

(Ảnh minh họa)

Làm việc với công an, M thừa nhận chiếc mũ kia là của mình, tuy nhiên anh ta khai nhận đã cho bạn mượn trước đó. Các điều tra viên lập tức xác minh toàn bộ di biến động của M vào thời điểm trước, trong, sau khi vụ án xảy ra. Tất cả những dữ liệu của M đều hợp lý, chứng tỏ anh ta không liên quan đến vụ án.

Vậy M đã cho ai mượn mũ? Kẻ mượn mũ này có liên quan đến cái chết của anh H hay không?

Tất nhiên, M đã đưa ra một cái tên. Theo M, trước đó khi đi chơi, có người bạn tên Nình cũng sống tại Na Kim (Na Khê, Yên Minh) đã mượn chiếc mũ này. Nình đội nó lên đầu rồi chụp ảnh để đăng trên trang zalo cá nhân.

Việc Nình mượn mũ là có thật, thế nhưng liệu Nình có liên quan đến cái chết của anh H hay không, liên quan tới mức độ nào thì lại là câu chuyện khác. Tuy vậy, các điều tra viên đều nhận định, không thể có sự ngẫu nhiên với chiếc mũ lưỡi trai mà Nình mượn từ anh M rơi ở hiện trường vụ án.

(Còn nữa)

Tai họa ập tới với lái ô tô, xe máy vì không ai chịu nhường ai

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022