Ngày 4/12, thông tin với VTC News, ông Đào Đức Tuấn - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bình Định xác nhận một học sinh của Trường THPT Phù Cát 3 (xã Cát Hưng, huyện Phù Cát) bị tử vong trong lúc thi chạy, do nhà trường tổ chức vào ngày 27/11. Đó là em L.A.T. (học sinh lớp 12A1, Trường THPT Phù Cát 3). Em T. là thành viên trong đội năng khiếu thể dục thể thao của trường về môn chạy.

z3932547064291c7665-167013577141683136259.jpg

Trường THPT Phù Cát 3, nơi em L.A.T. theo học. (Ảnh chụp màn hình)

Ông Tuấn cho biết thêm, theo Trường THPT Phù Cát 3 báo cáo, vụ việc xảy ra khi trường này tổ chức thi chạy theo kế hoạch chung để chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng của tỉnh Bình Định. Em T. tham gia thi chạy cự ly 200m nhưng mới chạy khoảng 170m thì gặp sự cố.

Sau khi xảy ra sự cố, dù được nhân viên y tế của trường sơ cứu ban đầu rồi chuyển đến Trạm y tế xã Cát Hưng sơ cứu cho thở oxy, sau đó chuyển vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định cấp cứu nhưng em T. đã không qua khỏi. Nhà trường ngay sau đó đã phối hợp với Công an huyện Phù Cát, Viện kiểm sát thực hiện các bước xử lý vụ việc theo quy định.

Về nguyên nhân tử vong, trả lời báo Lao động, ông Nguyễn Văn Phương - Hiệu trưởng Trường THPT Phù Cát 3 cho biết cơ quan pháp y, Viện kiểm sát yêu cầu giải phẫu tử thi để xác định nguyên nhân tử vong. Tuy nhiên, gia đình cho rằng em T. bị đột tử nên làm đơn bảo lãnh xin không giải phẫu để đưa em về nhà lo hậu sự.

"Theo khám bên ngoài, bác sĩ kết luận sơ bộ em T. không bị các tác động ngoại lực bên ngoài. Khả năng nguyên nhân tử vong của học sinh này liên quan đến vấn đề tim mạch nhưng không phát hiện sớm", Hiệu trưởng Trường THPT Phù Cát 3 cho hay.

Cũng liên quan đến vấn đề học đường, ngày hôm qua (3/12), Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) cho biết trên địa bàn xảy ra vụ việc một trẻ tử vong sau khi ngủ trưa ở trường mầm non. Theo báo cáo ban đầu, khoảng 13h ngày 2/12, Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa nhận được thông tin từ trường mẫu giáo Nguyễn Văn Dương về việc một bé trai có biểu hiện tím tái khi đang ngủ tại lớp Lá 1 trong trường và tử vong sau khi được đưa đến cơ sở y tế.

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa đã cử cán bộ xuống trường để nắm thông tin. Bé trai tử vong là N.H.M. (5 tuổi, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa) đang học lớp Lá 1, trường mẫu giáo Nguyễn Văn Dương.

be-trai-5-tuoi-20282345-1670036197638-16700361995351300030227.jpeg

Trường mẫu giáo Nguyễn Văn Dương. (Nguồn: Báo Giao thông)

Được biết, buổi sáng trước khi xảy ra vụ việc đáng tiếc, bé M. được mẹ đưa đến lớp và có biểu hiện bình thường. Bé vẫn tham gia sinh hoạt, vui chơi cùng các bạn. Đến 10h30, bé ăn trưa và uống sữa do phụ huynh mang theo, sau đó đi ngủ trưa.

Tuy nhiên, đến khoảng 12h, bé M. có biểu hiện tím tái, giáo viên lập tức đưa bé đến Trạm y tế xã Đức Hòa Đông. Tại đây, nhân viên trạm y tế xác định bé có biểu hiện nguy kịch, không thể sơ cứu được nên đề nghị đưa đi bệnh viện. Giáo viên của trường đã tức tốc dùng xe máy chở bé đến một phòng khám tại xã Đức Hòa Hạ, cách trường khoảng 5km. Tuy nhiên, bác sĩ phòng khám xác định bé đã tử vong.

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Đức Hòa, những ngày gần đây bé có biểu hiện ho nhiều vào buổi trưa. Sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Đức Hòa cũng đã cử lực lượng đến trường học để xác minh và điều tra làm rõ vụ việc.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022