Tiền nhiều để làm gì?

tien-15784669077601567562116.jpg

Đặng Lê Nguyên Vũ

Ngày 20/2/2019, trong phiên tòa xét xử ly hôn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo không ngừng tranh cãi gay gắt về vấn đề tài sản và trách nhiệm. Quá bực bội và thất vọng, ông chủ Trung Nguyên đã lớn tiếng thốt lên với vợ: "Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?". Câu nói đó nhanh chóng gây bão trên mạng xã hội.

Hơn 4 năm, cuộc ly hôn của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã kéo dài qua hàng loạt tiến trình tố tụng và tiêu tốn vô vàn giấy mực của báo chí. Bản án sơ thẩm tuyên vào tháng 3 năm nay bị kháng cáo của cả hai bên lẫn kháng nghị của Viện kiểm sát cùng cấp.

Chiều 5/12/2019, TAND Cấp cao tại TP.HCM tuyên án vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ. HĐXX phúc thẩm đã bác kháng cáo của nguyên đơn - bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bị đơn - ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Đồng thời tòa chấp nhận một phần kháng nghị của VKS trước đó.

Tòa tuyên xử công nhận thuận tình ly hôn giữa bà Thảo và ông Vũ. Về cấp dưỡng, tòa công nhận sự thuận tình của bà Thảo là nuôi bốn đứa con, ông Vũ cấp dưỡng 2,5 tỷ đồng mỗi cháu/năm, từ năm 2013 đến khi các con học xong đại học.

Về tài sản, tòa tuyên y án sơ thẩm. Bản án sơ thẩm ghi giao cho ông Vũ sở hữu toàn bộ cổ phần tại các công ty trong Tập đoàn Trung Nguyên và các bất động sản. Cụ thể, ông Vũ được sở hữu toàn bộ số cổ phần của ông và bà Thảo trong công ty thuộc Tập đoàn Trung Nguyên, tương đương với số tiền trị giá là hơn 5.700 tỷ đồng.

Mày biết tao là ai không?

sep-15784668661592045309481.jpg

Sếp lớn công ty BĐS

Ông V.A.C, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành nhanh chóng nổi tiếng sau câu nói trên. Chiều 26/7/2019, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của hãng hàng không Vietnam Airlines quyết định từ chối phục vụ ông V.A.C, nam hành khách ngồi hạng thương gia, có dấu hiệu say xỉn, quấy rối nữ khách cùng chuyến bay.

Ông này sau khi sàm sỡ cô hành khách ngồi cạnh, bị tiếp viên, phi công yêu cầu xuống máy bay, đã bật ra câu: "Mày biết tao là ai không? Mày tin tao gọi sếp to xử hết chúng mày không?". Sau đó, trả lời báo chí, ông V.A.C khẳng định mình không có ý định sàm sỡ mà chỉ "vấp chân" nên vô tình chạm vào người cô gái.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt ông C theo khoản 5, điều 26 Nghị định 162/2018 của Chính phủ.

Liêm sỉ gì tầm này

aaaamvi-15784674504901021724929.jpg

Câu nói này được sử dụng sau khi một bài báo mạng có tên "Tầm này rồi, liêm sỉ gì nữa!" được đăng tải hồi tháng 4. Bài báo nói về những tiêu cực xảy ra trong kỳ thi viên chức tại Hà Nội. Sau đó "Liêm sỉ gì tầm này" được sử dụng trong hàng loạt ngữ cảnh khác nhau từ chuyện vĩ mô như tham nhũng đến chuyện yêu đương nhăng nhít của "trẻ trâu".

Chị hiểu hông?

hieu-1578466819058176043636.jpg

Trào lưu "Chị hiểu hông" bắt nguồn từ 1 vụ tranh cãi chuyện "cầm nhầm" được đăng tải trên MXH.

Hồi tháng 5/2019, vụ việc gây xôn xao MXH là đoạn clip về vụ "cầm nhầm" ví Gucci 1.200 USD của một cô gái tại TP.HCM. Trong đoạn clip, cô gái bị cho là cố tình "cầm nhầm" ví của người khác ấy liên tục cãi rằng mình chỉ nhặt giùm chứ không phải là lấy trộm. Đặc biệt, trong suốt đoạn clip, cô nàng liên tục lặp lại với chủ nhân chiếc túi rằng: "Chị hiểu hông?".

Thời điểm đó, thực hư câu chuyện thế nào còn chưa tỏ, nhưng ngay lập tức lời nói, cử chỉ và thái độ của cô gái "cầm nhầm" đã khiến dân mạng chú ý. Và chỉ trong 1 đêm, cùng với tốc độ lan truyền chóng mặt của đoạn clip, thì câu nói "Chị hiểu hông?" bỗng chốc trở thành một trend mới của giới trẻ.

Không chỉ dừng lại ở bình luận, hàng loạt các diễn đàn và fanpage đã dùng hình ảnh và câu nói "Chị hiểu hông?" làm ảnh chế, khiến cho trào lưu này càng gây chú ý hơn bao giờ hết.

Tình nghĩa anh em có chắc bền lâu?

Câu nói, "Tình nghĩa anh em có chắc bền lâu" cũng được coi là câu nói cửa miệng của giới trẻ trong thời gian vừa qua.

Đây là câu nói được lấy từ bài hát "Đời là thế thôi" của cư dân mạng Phú Lê. MV "Đời là thế thôi" của Phú Lê xoay quanh nội dung người trong giang hồ với tình nghĩa anh em. Ngay lập tức câu nói "Tình nghĩa anh em có chắc bền lâu" đã được giới trẻ sử dụng mỗi khi nói về tình bạn của mình.

Nhà bao việc

photo-1-1578466972269703858019.png

"Nhà bao việc" là xuất phát từ lời thoại của nhân vật Thịnh Ngựa (Đỗ Duy Nam đóng) trong phim "Mê Cung" phát trên VTV3.

Được biết, câu nói này được nhân vật Thịnh Ngựa trả lời trong một cảnh được thẩm vấn trong phim. Ngay lập tức câu nói ngắn gọn này đã được giới trẻ sử dụng rầm rộ và trở thành hot trend.

"Siêu to khổng lồ"

photo-1-1578467135414333042847.jpg

Bà Tân Vlog nổi tiếng bởi nấu những món "siêu to khổng lồ"

Đây là câu nói quen thuộc trong những video của Bà Tân Vlog. Đây là một trong những kênh YouTube hot nhất ở thời điểm hiện tại. Người phụ nữ chỉ cao 1m1, nặng 32 kg, thích làm những món ăn quen thuộc trở nên khổng lồ như: Cốc trà sữa khổng lồ 60 lít, mâm cánh gà siêu cay khổng lồ, đĩa cá viên chiên siêu cay khổng lồ, mâm trứng cút lộn khổng lồ,…

Thanh xuân như một ly trà

Trong phim "Về nhà đi con", nhân vật Ánh Dương đã phát ngôn một câu mà gần như ngay lập tức trở thành hot trend trên toàn cõi mạng: "Thanh xuân như một ly trà, ăn thêm miếng bánh hết bà thanh xuân". Sau đó nó liên tục được chế thành nhiều phiên bản hài hước.

K.N (th)

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022